9 tháng đầu năm, Công ty Mẹ đã hoàn thành vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2016

15:33 | 03/10/2016

Sáng ngày 03/10/2016, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Giao ban đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh Quý 3 và 9 tháng đầu năm 2016 đồng thời lập kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của quý 4/2016, quý cuối cùng của năm và cũng là quý quan trọng nhất trong việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2016. Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, các đồng chí lãnh đạo TCT cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban TCT.

Xác định quý 3 năm 2016, tình hình kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng vẫn đang tăng trưởng chậm, thương mại toàn cầu suy giảm mạnh dẫn đến những khó khăn thách thức tiếp tục ảnh hưởng rất lớn đối với tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty. Tuy vậy, với nhận định các cơ hội đồng thời cũng sẽ xuất hiện trong giai đoạn này; Viglacera đã chủ động tái cơ cấu để tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo hoạt động SXKD có hiệu quả. Từ đó vạch ra những định hướng phát triển cho từng lĩnh vực và đã thu được những kết quả đáng khích lệ, đặc biệt là chỉ tiêu lợi nhuận đã về đích trước thời hạn.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2016, chỉ tiêu quan trọng nhất là chỉ tiêu lợi nhuận của Công ty Mẹ đã đạt mức 104% so với kế hoạch lợi nhuận cả năm 2016 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, toàn TCT có 7 đơn vị đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhận năm 2016 là Công ty Kính nổi Bình Dương, Công ty Xây dựng, Công ty Sen Vòi, CP Khoáng Sản, CP Đông Triều, CP Hạ Long 1, CP Cầu Duống , những đơn vị còn lại cũng đang trên đà về đích, đảm bảo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Tổng công ty giao cho.

Đánh giá tình hình hoạt động của các Ban, nhìn chung các đơn vị đều đã bám sát được mục tiêu kế hoạch từng tháng, từng quý. Sản xuất đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách hàng; cơ cấu, mẫu mã sản phẩm đã được điều chỉnh, đa dạng theo nhu cầu thị trường. Từng bước kiểm soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, giảm hao phí lao động trên cơ sở thực hiện đầu tư chiều sâu tại các đơn vị, bám sát kế hoạch đề ra. Đơn vị đang hoạt động có hiệu quả rất cao là Công ty Kính nổi Viglacera vẫn  tiếp tục duy trì bám sát mục tiêu kế hoạch doanh thu và lợi nhuận, tận dụng tốt cơ hội giảm giá nhiên liệu; chất lượng sản phẩm kính trắng, kính màu đều đạt TCVN-TC.EN. Lợi nhuận 9 tháng đạt 173% KH năm, đạt mức tỷ suất lợi nhuận/doanh thu 13,3%;

Trong công tác đầu tư: Dự án đầu tư dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đã và đang đạt chất lượng tốt, phát huy hiệu quả cao và từng bước đáp ứng được nhu cầu cao của xã hội khi được đưa vào sử dụng các dự án lớn. Các dự án như: Dự án chuyển đổi nhiên liệu đốt sang CNG; Dự án kính nổi siêu trắng công suất 600 tấn/ngày tại Vũng Tàu; Dự án kính cán siêu trắng công suất 650 tấn/ngày tại Yên Phong; Dự án kính cán siêu trắng công suất 250 tấn/ngày tại Đáp Cầu; Dự án Khu du lịch sinh thái Vân Hải; Dự án Nhà máy Sứ cao cấp Mỹ Xuân A; Dự án đầu tư chiều sâu dây chuyền bao bì của Công ty CP Bao bì má phanh... đều đang được triển khai bám sát tiến độ của dự án.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đề nghị các phòng, ban, đơn vị tiếp tục tập trung cao độ và quyết liệt hơn nữa trong công việc với những nhiệm vụ cụ thể để đưa vào khởi công đúng tiến độ những dự án trọng điểm như các Dự án tại Công ty CP Kính Viglacera Đáp Cầu, Dự án Kính Phú Mỹ, tổ chức đấu thầu quốc tế các hạng mục cho Nhà máy Sứ Mỹ Xuân A đã được khởi công. Tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản bằng việc khởi công trong quý 4/2016 khu Công nghiệp Đồng Văn 4 và hàng loạt các dự án Bất động sản khác. Tiếp tục chuẩn bị hồ sơ phát hành tăng vốn, chuẩn bị sẵn sàng nguồn tài chính dồi dào, phục vụ cho các dự án phát triển đầy tiềm năng trong giai đọan cuối năm 2016 và 2017. Với một số đơn vị mặc dù hoạt động đã có nhiều biến chuyển tốt trong quý 3, Tổng giám đốc tiếp tục chỉ đạo tái cơ cấu mạnh mẽ Công ty CP Cơ khí Viglacera, tiếp tục đầu tư nâng công suất và chất lượng cho Nhà máy Bê tông khí chưng áp, đầu tư mạnh mẽ các dây chuyền sản xuất công nghệ mới cho Công ty CP Viglacera Đáp Cầu là những hướng đi rất đúng đắn và đầy hứa hẹn, nhằm đưa những đơn vị này trở lại là những lá cờ đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình.         

Đối với nhiệm vụ kế hoạch SXKD và Đầu tư quý 4 và cả năm 2016, tiếp đà thành công của 9 tháng đầu năm, Viglacera sẽ phấn đấu thực hiện đạt và vượt toàn diện các chỉ tiêu được Bộ Xây dựng giao và Đại Hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 đã thông qua.

Một số phát biểu trong cuộc họp :

Các tin khác
  • Tập đoàn Matsuoka quyết định mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera

    Lượt xem : 7161
    Ngày 22/9 năm 2016, Tập đoàn Matsuoka long trọng tổ chức Lễ khành thành Công ty TNHH Phú Thọ Matsuoka và thông báo quyết định mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera, tỉnh Phú Thọ. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các ban ngành địa phương, đại diện chủ đầu tư Viglacera, các khách hàng, đối tác thân thiết của Matsuoka.
    Chi tiết
  • Các Vendor cấp 1 của Samsung tiếp tục đầu tư vào Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng

    Lượt xem : 10848
    Sáng nay 30/8/2016, Công ty kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức lễ ký hợp đồng thuê đất tiếp theo tại Giai đoạn mở rộng của Khu công nghiệp Yên Phong với doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc với quy mô 10.000 m2. Đây là vendor cấp 1 của Samsung chuyên sản xuất bảng mạch dẻo điện tử cho điện thoại Smartphone.
    Chi tiết
  • 3 doanh nghiệp Hàn Quốc ký thỏa thuận đặt cọc thuê 70.000 m2 tại Khu công nghiệp Đồng Văn 4 - Viglacera

    Lượt xem : 6556
    Ngày 23/8 và 24/8 năm 2016, Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera đã tiến hành ký kết thỏa thuận đặt cọc cho thuê 70.000 m2 đất tại Khu công nghiệp Đồng Văn 4 tỉnh Hà Nam với 3 doanh nghiệp Hàn Quốc.
    Chi tiết
  • Viglacera nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu công nghiệp Đồng Văn 4 tại Hà Nam

    Lượt xem : 6657
    Chiều ngày 6/8/2016, tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, các Đại sứ quán, các tổ chức xúc tiến và hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài. Tại hội nghị xúc tiến, Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức được Lãnh đạo tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư phát triển Khu công nghiệp Đồng Văn 4 - giai đoạn I với diện tích 300 ha.
    Chi tiết
  • Sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên do Việt Nam sản xuất chính thức ra đời

    Lượt xem : 10529
    Nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện lớn để chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera – CTCP, sáng hôm nay ngày 25/ 7/ 2016 tại Bình Dương, Viglacera đã chính thức Khánh thành Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Đây là một sự án lớn với rất nhiều tâm huyết của tập thể lãnh đạo Viglacera trong bước phát triển dòng sản phẩm công nghệ cao thân thiện môi trường được ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới.
    Chi tiết
  • Lễ động thổ nhà máy sứ Viglacera Mỹ Xuân - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

    Lượt xem : 13553
    Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày thành lập 25/7/1974 – 25/7/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã long trọng tổ chức Lễ Động thổ nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân công suất 750.000 sản phẩm/ năm tại KCN Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Đây là một dự án lớn nhằm hiện thức hóa mũi nhọn phát triển mở rộng của Viglacera tại thị trường phía Nam.
    Chi tiết