Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần Bê tông khí Viglacera.

10:06 | 19/03/2024

Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty CP Bê tông khí Viglacera diễn ra trên tinh thần Ban giám đốc và toàn thể đội ngũ luôn bám sát các tiêu chí sản xuất kinh doanh và mục tiêu cải thiện tình hình tài chính. Những thành tích đạt được cho thấy sự bứt phá so với kết quả đạt được của năm 2023, đòi hỏi quyết tâm rất cao để triển khai như: Giá trị sản xuất kinh doanh giảm 2% nhưng lợi nhuận trước thuế sẽ tăng 67%, cùng với đó thu nhập bình quân cho người lao động sẽ tiếp tục tăng 2% dù trong năm 2023 vừa qua – đã tăng 3%. Các chỉ số khác sẽ phải bảo vệ nghiêm túc là chi phí vận hành giảm, sản lượng tồn kho cũng phải giảm…

Tỷ lệ thu hồi của gạch và panel được “định vị” là 100%, nhưng song song với đó chất lượng của sản phẩm AAC phải tăng thành 104% ...v.v. Với các con số định lượng rõ ràng như vậy, hàng loạt giải pháp để thực hiện cũng được Đại hội đồng cổ đông trao đổi kiểm tra kỹ lưỡng.

Bối cảnh chung của BĐS, VLXD năm 2024 được đánh giá còn nhiều khó khăn, các công ty sản xuất vật liệu xây dựng có xu hướng cắt giảm sản lượng.... Tuy nhiên với tầm nhìn chiến lược đi trước đón đầu của lãnh đạo Tổng công ty Viglacera -CTCP, đồng thời nhìn lại kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Bê tông khí, đã thấy sự hoàn toàn chủ động và có thể phát triển tốt hơn nữa, kịp thời nắm bắt các thời cơ thị trường.

Đại hội cổ đông Công ty Bê tông khí Viglacera đã nhìn nhận đánh giá khách quan  về tình hình thị trường năm 2023, sự cạnh tranh quyết liệt khi hàng nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam, dù vậy Đại hội vẫn ghi nhận Công ty đã có sự triển khai tốt về hạ giá thành sản phẩm nhưng vẫn bảo đảm nâng cao chất lượng, qua đó khẳng định chữ tín với khách hàng. Nỗ lực hơn nữa khi mà năm qua Công ty đã xuất khẩu sản phẩm tới nhiều quốc gia, trong đó phải kể đến thị trường khó tính như Úc, Đài Loan, Singaphone... Công ty đã đạt Chứng nhận Xanh của tổ chức Singapore. Kết quả này minh chứng cho sự nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty cũng như HĐQT TCT Viglacera – CTCP.

Tiếp bước với dấu mốc tích cực này, năm 2024 Công ty đề ra mức tăng trưởng lợi nhuận lên tới 67%. Để thực hiện các mục tiêu này, ông Nguyễn Hồng Phong – Giám đốc Công ty Bê tông khí Viglacera đã nêu cụ thể các nhóm giải pháp về sản xuất, chất lượng, công nghệ, tài chính, đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng đối tác trong bao tiêu sản phẩm, đẩy mạnh công tác marketing, mở rộng kênh hệ thống phục vụ công tác bán hàng, cam kết tiếp tục nâng cấp chất lượng về cơ lý, bề mặt và đóng gói sản phẩm, khẳng định chất lượng số 1 Việt Nam.

Sau khi nghe các giải pháp cũng như quyết tâm của của Ban điều hành, Hội đồng Quản trị và cổ đông Công ty đã không chỉ giao nhiệm vụ rõ ràng mà còn khích lệ ban điều hành doanh nghiệp táo bạo thực hiện các giải pháp tài chính mạnh mẽ để nắm lấy cơ hội bứt phá, phát triển. Đặc biệt cần phối hợp với Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera để tổ chức xây dựng thị trường, quảng bá sản phẩm mở rộng hệ thống bán lẻ. Phát triển sản phẩm mới tấm panel sàn hoàn thiện xây dựng TCVN trong năm 2024, hướng dẫn sử dụng trong quý II.

Về phía Ban lãnh đạo Công ty cũng cam kết luôn giữ vững mục tiêu chất lượng sản phẩm là cốt lõi, tìm nhiều giải pháp để hạ giá thành và nâng tầm dịch vụ, mang lại nhiều giá trị tuyệt vời hơn cho người sử dụng. Phấn đấu khâu sản xuất sẽ giảm bớt sử dụng tài nguyên, không phát thải CO2, tăng cường công nghệ sản xuất xanh, xanh từ sản xuất, xanh tại công trình và xanh cho cả người sử dụng....

Các tin khác