Lễ trao Giấy Chứng nhận Đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên

14:55 | 19/03/2024

Sáng ngày 19/3, tại Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.

Loading the player ...

Ngay trong phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã chúc mừng Công ty Cổ phần Viglacera Thái Nguyên và Tổng công ty Viglacera-CTCP với niềm vui và trọng trách nhận được ngày hôm nay.

Ông Đặng Xuân Trường - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Phó Chủ tịch Đặng Xuân Trường cho biết tỉnh Thái Nguyên có tới 12 dự án khu công nghiệp. Chưa hết với lợi thế tiếp giáp gần Thủ đô Hà Nội, lại có nguồn nhân lực dồi dào, tiềm năng thế mạnh đa dạng, Thái Nguyên đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để tăng cường thu hút đầu tư.  Do đó Thái Nguyên rộng mở và vui mừng chào đón các nhà đầu tư nghiêm túc như Viglacera. Có sự hợp sức của các nhà đầu tư, đến 2030  Thái Nguyên sẽ trở thành trung tâm sản xuất công nghệ cao mới của vùng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và BQL các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.

Sau khi nhận Giấy chứng nhận đầu tư được trao từ người đại diện UBND tỉnh, ông Nguyễn Trần Tuấn Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Viglacera Thái Nguyên trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành giúp đỡ từ UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên và các Sở Ban ngành của địa phương, đưa dự án về đích đúng tiến độ, đúng pháp luật của Nhà nước và các yêu cầu đề ra trong Giấy chứng nhận đầu tư. Ông Nghĩa cũng nêu rõ CTCP Viglacera Thái Nguyên là doanh nghiệp thành viên của TCT Viglacera.-.CTCP, một đơn vị có tới 14 KCN trong và ngoài nước, tổng diện tích đất hơn 4.000 ha,  tổng vốn đầu tư thu hút là 16 tỷ USD, trong đó thu hút nhiều doanh nghiệp uy tín như: Samsung, Amkor, Hyosung, Qisda, Canon, Foxconn, BYD,…. Điều này cho thấy Viglacera Thái Nguyên sẽ nằm trong hệ sinh thái của nhà đầu tư BĐS KCN chuyên nghiệp và có năng lực kinh nghiệm để triển khai dự án này một cách chuẩn mực.

Ông Nguyễn Trần Tuấn Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Viglacera Thái Nguyên cho hay, sự kiện ngày hôm nay đánh dấu bước chuyển mình đầu tư mạnh mẽ của Viglacera tại địa bản tỉnh Thái Nguyên.

Về phía Công ty CP Viglacera Thái Nguyên, ông Lê Ngọc Ước- Giám đốc CTCP đã báo cáo tiến độ triển khai điều chỉnh Quy hoạch Dự án. Theo đó trình phê duyệt Báo cáo tiền khả thi trong tháng 3, tới tháng 7 năm nay sẽ hoàn thành điều chỉnh quy hoạch chi tiết, phấn đấu hoàn thành các thủ tục pháp lý khác để đến tháng 10/2024 được phê duyệt Dự án và sẽ tiến hành khởi công ngay sau đó, lấy thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày Kỷ niệm thành lập tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời Viglacera mong muốn đến tháng 8/2025 sẽ hoàn thành công tác đền bù GPMB đất thổ cư.

Ông Lê Ngọc Ước - Giám đốc CTCP Viglacera Thái Nguyên báo cáo tiến độ dự kiến triển khai Dự án.

Trước quyết tâm tiến độ của nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên -  Đặng Xuân Trường nhấn mạnh với đại diện các Sở Ban Ngành của Tỉnh: "Dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Vì thế, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thực hiện Dự án, trong đó tập trung vào đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng xây dựng công trình trái phép, đón đền bù; xúc tiến và thu hút đầu tư các dự án thứ cấp. Việc rà soát phân loại thống kê các loại đất lúa, đất rừng và đấu nối giao thông cần làm nhanh để kịp thời báo cáo đề xuất lên các cấp có thẩm quyền trong tháng 7/2024 này"

Cũng tại phần thảo luận sau buổi Lễ, các đơn vị Sở Ban ngành đã tập trung trao đổi các vấn đề về cơ chế chính sách, tập trung thúc đẩy Dự án triển khai đúng tiến độ đề ra.

Ông Lê Kim Phúc - Trưởng BQL các KCN tỉnh Thái Nguyên cho biết hiện các đơn vị chức năng đã nhập cuộc hỗ trợ Viglacera và các nhà đầu tư đầu tư vào các dự án KCN trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Soing Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định chấp thuận đầu tư vào ngày 7/3/2024. Địa điểm triển khai tại xã Bá Xuyên và xã Tân Quang, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, với sự chia thành hai khu: Khu số 1 và Khu số 2.

- Khu số 1 có diện tích 175,52 ha, nằm trên địa giới hành chính của xã Tân Quang và một phần xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công.

- Khu số 2 có diện tích 120,72 ha, nằm trên địa giới hành chính của xã Bá Xuyên và một phần xã Tân Quang, thành phố Sông Công.

Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành trong vòng 36 tháng kể từ ngày Nhà nước bàn giao đất, với tổng nguồn vốn đầu tư ước tính là 3.985,47 tỷ đồng, trong đó có vốn góp của nhà đầu tư là 597,82 tỷ đồng 
Các tin khác