Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

08:47 | 22/10/2012

Ngày 20/10/2012, tại Xã Quan Lạn, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì. Đây là niềm vui, niềm tự hào lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty Viglacera Vân Hải nói riêng và Tổng công ty Viglacera nói chung. Lễ kỷ niệm này còn là dịp gặp gỡ, giao lưu và là cầu nối giữa các thế hệ để trao đổi kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển công ty. Đây cũng là dịp bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ lãnh đạo, CBCNV – LĐ qua các thời kỳ và tri ân đến khách hàng thân thiết đã đồng hành cùng công ty trong các giai đoạn, đồng thời là cơ hội để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

Đến dự buổi lễ kỉ niệm có các đồng chí: Đỗ Vũ Chung, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng ban dân vận tỉnh ủy Quảng Ninh; Trần Xuân Cương, Tỉnh ủy viên - Ủy viên thường trực HĐND; Đoàn Văn Chỉnh, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện Ủy Huyện Vân Đồn; đồng chí Bùi Văn Cẩn, Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UNND Huyện Vân Đồn; Trịnh Văn Cơ – Đồn trưởng đồn Biên Phòng 20, Nguyễn Thế Thảo - Chính trị viên trưởng đồn BP 20…; đồng chí Trần Đình Thể - Nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Viglacera; Đinh Quang Huy, Chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng Việt Nam – Nguyên TGĐ Tổng công ty Viglacera; Luyện Công Minh, Chủ Tịch HĐTV Tổng công ty Viglacera, Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera; các Ông/Bà ủy viên HĐTV, Phó Tổng GĐ Tổng công ty; Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; Giám đốc các đơn vị công ty thành viên Tổng công ty; lãnh đạo các phòng ban Tổng công ty; các đồng chí Nguyên lãnh đạo công ty qua các thời kỳ và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải. Đặc biệt tới dự lễ Kỷ niệm còn có sự hiện diện của các bạn hàng, các đối tác quan trọng khác đã sát cánh cùng Công ty trong suốt chặng đường 50 năm.

Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải Viglacera (tiền thân là Công trường cát Vân Hải thuộc Ty Công nghiệp Quảng Ninh) là đơn vị thành viên Tổng công ty Viglacera và là đơn vị duy nhất thuộc Tổng công ty hoạt động ngoài biển đảo thuộc Tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền 60km đường biển. Mặc dù vừa đảm nhiệm đồng thời 2 nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn liền với An ninh quốc phòng trong tình hình giao thông đi lại đi khó khăn, thường xuyên đối mặt với khí hậu khắc nghiệt, mưa bão, thiếu thốn mọi thứ, giá cả đắt đỏ..nhưng tất cả những điều đó đã không thể làm chùn bước tập thể Viglacera Vân Hải. Cuộc hành trình suốt 50 năm của công ty Viglacera Vân Hải ngoài sự kế thừa và niềm tự hào của một tập thể vững mạnh còn được xây dựng trên nền tảng một khối đoàn kết thống nhất ý chí và hành động và đặc biệt là những định hướng, quyết sách của bộ máy lãnh đạo Tổng công ty. Liên tục bền bỉ phấn đấu, vượt qua mọi trở ngại vươn lên, hăng say thi đua lao động sản xuất, học tập đã đưa công ty ngày càng phát triển cả về quy mô, năng suất, chất lượng và mở rộng ngành nghề. Hiện công ty đang hoạt động trong 3 lĩnh vực chính: Khai thác chế biến cát Thạch anh, vận tải thủy, du lịch dịch vụ… và liên tục tăng trưởng một cách bền vững nhiều năm qua. So với ngày đầu thành lập, công suất khai thác cắt đã tăng 40 lần, vận tải thủy đời sống CBCNV không ngừng được cải thiện và nâng cao, đảm bảo các chế độ chính sách xã hội, đào tạo với CBCNV.

Mặt khác, Công ty còn là doanh nghiệp tiên phong trên địa bàn trong thực hiện các hoạt động xã hội có chiều sâu, tạo nền tảng cho sự phát triển của địa phương, tiêu biểu: làm đường giao thông xuyên đảo, tham gia cải tạo nâng cấp các công trình văn hóa lịch sử tại hai xã đảo Quan Lạn và Minh Châu; tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng như xây dựng đời sống văn hóa mới; tạo công ăn việc làm cho con em nhân dân địa phương, góp phần thực hiện Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về đẩy nhanh sự nghiệp CNH – HĐH đất nước vì mục tiêu “Dân giàu – Nước mạnh”. Với những thành tích đã đạt được, Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Năm 2012, đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Công ty vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân Chương lao động hạng Nhì.


Đồng chí Hoàng Đức Hưng, Giám đốc Công Ty Cổ phần Viglacera Vân Hải gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tổng công ty và các lãnh đạo các đơn vị thành viên, lời tri ân tới tất cả các đối tác, khách hàng đã sát cánh theo chặng đường phát triển của Viglacera Vân Hải .

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Đức Hưng, Giám đốc Công Ty Cổ phần Viglacera Vân Hải bày tỏ cảm xúc tự hào về lớp đàn anh đi trước mà tên tuổi của họ đã gắn liền với miền cát trắng nơi vùng đảo xa xôi như đồng chí: Phạm Quang Huy, Nguyễn Hữu Thi, Bùi Đức Vũ, Bùi Văn Duẩn, Bùi Tiến Dũng, Lê Phi Long, Cao Quý Phọ, Vũ Xuân Phi, Đặng Quang Khanh…., lớp người đã truyền lại nền tảng lao động nghiêm túc, tinh thần làm việc nhiệt huyết và tình nghề nghiệp tha thiết để tạo nên một tập thể Anh hùng lao động xuất sắc, kiên cường. Đồng chí Hoàng Đức Hưng cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới Đảng bộ, UBND, lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ninh, Huyện ủy, UBND, các phòng chức năng huyện Vân Đồn; Cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng 20, chính quyền và nhân 2 xã Đảo Quan Lạn và Minh Châu và nhân dân thôn Sơn Hào đã tạo điều kiện cho Công ty trong quá trình hoạt động gắn bó với Đảo. Đặc biệt, đồng chí Hoàng Đức Hưng đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tổng công ty và các lãnh đạo các đơn vị thành viên trong mái nhà chung Viglacera và lời tri ân tới tất cả các đối tác, khách hàng đã sát cánh theo chặng đường phát triển của Viglacera Vân Hải.


Đồng chí Đinh Quang Huy, Nguyên TGĐ Tổng công ty Viglacera bày tỏ cảm xúc và niềm vui mừng phấn khởi trước sự lớn mạnh không ngừng của Viglacera Vân Hải.

Thay mặt lãnh đạo qua các thời kỳ, đồng chí Đinh Quang Huy, Nguyên TGĐ Tổng công ty Viglacera đã phát biểu, nói lên cảm xúc và niềm vui mừng phấn khởi khi được nhìn thấy công ty không ngừng lớn mạnh và trở thành DN có uy tín trong ngành, các thế hệ CBCNV luôn tự hào với truyền thống của đơn vị và tin tưởng tập thể lãnh đạo, CBCNV công ty hôm nay sẽ tiếp tục xây dựng công ty ngày càng phát triển hơn nữa. Đồng chí cũng chia sẻ do Vân Hải là điểm sáng gắn liền sản xuất kinh doanh với ANQP nên cần được nhân lên, cần được vinh danh hơn nữa và phấn đấu luôn theo nhịp của các thành viên Tổng công ty và ủng hộ định hướng khai thác tối ưu hiệu quả và bền vững tài nguyên Cát của lãnh đạo Tổng công ty hiện nay và việc đẩy mạnh phát triển khu du lịch sinh thái đạt tầm cỡ hơn nữa.


Đồng chí Lê Phi Long, nguyên Giám đốc Công ty Cát Vân Hải phát biểu


Đồng chí Nguyễn Thanh Hằng, đại diện cho lớp cán bộ đầu tiên của Công ty Viglacera Vân Hải phát biểu


Đồng chí Châu Đức Kha – Bí thư đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh công ty Viglacera Vân Hải, đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hằng, đại diện cho lớp cán bộ đầu tiên của Công ty Viglacera Vân Hải bày tỏ niềm xúc động và vui mừng trước sự đổi mới và phát triển không ngừng của công ty. Ôn lại những sự kiện đáng nhớ trong quá trình phát triển của công ty, đồng chí tự hào chia sẻ và tin tưởng về những thành quả mà Viglacera Vân Hải đã, đang và sẽ đạt được. Đại diện cho thế hệ trẻ, đồng chí Châu Đức Kha – Bí thư đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh công ty Viglacera Vân Hải đã phát biểu và ghi nhớ công ơn các thế hệ đi trước đồng thời xác định trách nhiệm của thế hệ trẻ phải kế thừa, phát huy truyền thống và không ngừng rèn luyện trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tay nghề đáp ứng yêu cầu, tốc độ phát triển của công ty và đất nước đúng theo lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”


Đồng chí đồng chí Trần Xuân Cương, Tỉnh ủy viên – UV thường trực HĐND Tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, đồng chí đồng chí Trần Xuân Cương, Tỉnh ủy viên – UV thường trực HĐND Tỉnh Quảng Ninh đã chúc mừng sự phát triển thành công của công ty. Đồng chí đánh giá trong 50 năm qua, Vân Hải là đơn vị Nhà nước sản xuất trên địa bàn Đông Bắc, hải đảo xa xôi nhưng các thế hệ CBCNV lao động luôn đoàn kết, gắn bó một lòng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và được nhà nước phong tặng Anh hùng lao động. Viglacera Vân Hải đã đóng vai trò như 1 chiến sĩ trên biển đảo. Đây quả thực là gương sáng đáng để các đơn vi khác trên địa bàn học tập.


Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Xuân Cương đã gắn huân chương lao động hạng nhì lên lá cờ truyền thống của đơn vị và trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho đ/c Hoàng Đức Hưng.


Đồng chí Lý Văn Ngọc, Phó giám đốc xí nghiệp du lịch sinh thái Viglacera Vân Hải vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ do đồng chí Luyện Công Minh Chủ Tịch HĐTV Tổng công ty Viglacera trao tặng.

Thay mặt Ban lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư đảng ủy, TGĐ Tổng công ty Viglacera đã cảm ơn sự hiện diện của các thế hệ trong 50 năm phát triển của Công ty Cổ phần Viglacera Vân Hải. Đồng chí ghi nhận và biểu dương công ty đã luôn hoàn thành và vượt kế hoạch, năm sau phát triển hơn năm trước, đặc biệt trong tình hình khó khăn 9 tháng đầu năm riêng Vân Hải vẫn không điều chỉnh kế hoạch, thậm chí vẫn hoàn thành đúng thời gian. Sự nỗ lực, cố gắng lớn này của tập thể CBCNV đã được Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao và khẳng định đây là kết quả của việc định hướng phát triển có tầm nhìn cho một thời gian dài lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn, đặc biệt đối với đơn vị xa đất liền, ngoài đảo như Viglacera Vân Hải rất đáng quý và trân trọng. Nhân dịp này, Tổng giám đốc Tổng công ty cũng gửi lời cảm ơn các thế hệ Vân Hải đã đóng góp, xây dựng công ty và định hướng phát triển cho công ty Viglacera Vân Hải trong giai đoạn tới theo các hướng: Khai thác tài nguyên cát (vàng trắng) theo xu hướng hiệu quả, tiết kiệm và bảo vệ môi trường; phát triển du lịch sinh thái (vàng xanh) theo hướng bền vững, dựa trên lợi thế vị trí cần vạch ra quá trình phát triển có định hướng, đầu tư về nhân lực và cơ sở vật chất cần đồng bộ.


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư đảng ủy, TGĐ Tổng công ty Viglacera phát biểu tại lễ kỷ niệm

Do Công ty vừa gắn liền sản xuất kinh doanh và đảm bảo nhiệm vụ ANQP, nên để phát triển thế mạnh về du lịch và trở thành khu du lịch sinh thái 5 sao, tới đây Tổng công ty sẽ chủ động đầu tư và thực hiện. Để làm được điều này, cần có sự ủng hộ và giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh Quảng Ninh cũng như nhân dân huyện Đảo, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, TGĐ Tổng công ty Viglacera tặng thưởng cho Công ty CP Viglacera Vân Hải vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 50 năm ngày thành lập Viglacera Vân Hải.

Đại diện cho khối khách hàng thân thiết, đồng chí Hoàng Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc công ty Sanmiguel Hải Phòng cũng bày tỏ cảm xúc tại buổi lễ: “Trải qua chặng đường dài hợp tác, tôi vinh dự, tự hào và xúc động khi có mặt tham dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Viglacera Vân Hải. Kế tiếp mối quan hệ truyền thống cha anh đi trước, Sanmiguel sẽ không ngừng gia tăng sự khăng khít giữa cát trắng Vân Hải và lửa hồng của thủy tinh Hải Phòng”


Đồng chí Hoàng Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc công ty Sanmiguel Hải Phòng cũng bày tỏ cảm xúc tại buổi lễ

Khép lại sự kiện, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng GĐ Tổng Công ty Viglacera, Chủ tịch HĐQT Viglacera Vân Hải gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tỉnh Quảng Ninh, huyện ủy Vân Đồn, đồn biên phòng 20, nhân dân hai xã đảo Quan Lan và Minh Châu; lãnh đạo Tổng công ty, các ban ngành, đơn vị thành viên; các đối tác, bạn hàng đã về tham dự và chia vui sự kiện 50 năm ngày thành lập Viglacera Vân Hải và đón nhận huân chương lao động hạng nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng.


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng GĐ Tổng Công ty Viglacera, Chủ tịch HĐQT Viglacera Vân Hải gửi lời cảm ơn các vị đại biểu và khách quý đã tới dự lễ kỷ niệm.

50 năm đã trôi qua, các thế hệ tiếp theo của Viglacera Vân Hải sẽ tiếp tục cống hiến và nguyện hết sức mình đoàn kết, lao động sáng tạo, không ngừng đổi mới, nhằm xây dựng cho một tương lai tươi sáng trên mảnh đất đầy tự hào. Viglaceta Vân Hải cam kết sẽ nỗ lực cống hiến vì sự nghiệp ngành công nghiệp nguyên liệu phục vụ sản xuất kính và thủy tinh Việt Nam cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế biển đảo quê hương. Trong đó phát triển ngành du lịch mang tầm cỡ quốc tế, phù hợp với định hướng phát triển của Tổng công ty Viglacera, với quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Đồn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và để cho ngọn lửa VIGLACERA mãi mãi, không ngừng cháy bỏng, tỏa sáng trên vùng biển Đông Bắc thân yêu của Tổ quốc.

Bài viết liên quan:

- Viglacera Vân Hải - 50 năm xứng danh đơn vị Anh hùng.

- Doanh nghiệp xanh trên đảo ngọc

Các tin khác
  • Tổng công ty Viglacera tổ chức lễ bàn giao 4 DN nhà nước sang công ty Cổ phần

    Lượt xem : 5318
    Ngày 17/10/2012, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức lễ bàn giao 4 DNNN sang công ty Cổ phần theo Nghị định số 59/2011/NĐ – CP ngày 18/07/2011 của Chính Phủ. Các công ty được bàn giao bao gồm: Công ty Sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty Vật liệu chịu lửa Viglacera Cầu Đuống, Công ty nguyên liệu Viglacera và Công ty Ốp lát Viglacera Hà Nội.
    Chi tiết
  • Công ty Sứ Viglacera Bình Dương kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

    Lượt xem : 6804
    Ngày 12/10/2012, tại Bình Dương Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập 12/10/2002 – 12/10/2012. Đây là dịp để gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ CBCNV đã và đang công tác tại đơn vị, cùng ôn lại những kỷ niệm, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác để xây dựng đơn vị ngày càng phát triển và là dịp để tri ân các thế hệ lãnh đạo và CBCNV đã có nhiều đóng góp cho đơn vị; là cơ hội để giáo dục truyền thống cho lớp cán bộ trẻ học tập và noi theo.
    Chi tiết
  • Sứ vệ sinh kháng khuẩn – đột phá mới về công nghệ của Viglacera

    Lượt xem : 13219
    Sắp tới đây những sản phẩm sứ vệ sinh tự diệt khuẩn, thường được dùng trong các cơ sở y tế, bệnh viện tại nước ngoài, nơi mà có môi trường yêu cầu sự vô trùng cao sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được cung cấp mang nhãn hiệu Sứ vệ sinh Viglacera - ứng dụng công nghệ men Nano nung một lần.
    Chi tiết
  • Công ty Sứ Viglacera Bình Dương - 10 năm một chặng đường

    Lượt xem : 12603
    Sau 10 năm cung cấp các sản phẩm về sứ với chất lượng vượt trội, ngày 12/10/2012 công ty Sứ Viglacera Bình Dương sẽ tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đánh dấu quá trình trở thành một thương hiệu uy tín và đầy sức hút tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Cách điệu cho nhà với ngói màu đất sét nung Viglacera

    Lượt xem : 9970
    Mái ngói như một chiếc máy điều hòa không khí tự nhiên, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát. Có lẽ vì vậy, với xu hướng hiện nay, nhiều người vẫn coi ngói là một trong những ưu tiên hàng đầu khi quyết định lựa chọn vật liệu để xây dựng và trang trí, làm đẹp ngôi nhà của mình.
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp tục cho ra mắt dòng sản phẩm mới: Ngói màu đất sét nung

    Lượt xem : 8580
    Nối tiếp sự kiện sản xuất thành công gạch ốp lát cao cấp Clinker, ngày 8/09/2012 vừa qua, Công ty CP VIGLACERA Hạ Long lại tiếp tục ra mắt sản phẩm ngói màu đất sét nung. Đây có thể coi là những bước cải tiến quan trọng của Viglacera trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại.
    Chi tiết