ĐHĐCĐ thường niên VIGLACERA-CTCP 2020 thành công tốt đẹp

02:31 | 19/06/2020

Đại hội đồng Cổ đông thường niên Tổng Công ty Viglacera – CTCP (mã CK: VGC, sàn HOSE) tổ chức ngày 19/6/2020 tại trụ sở chính Tổng công ty Viglacera - CTCP đã thông qua nhiều nội dung quan trọng để tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ 2019-2024.


Đoàn Chủ tịch ĐHĐCĐ Tổng công ty Viglacera - CTCP 2020

Năm 2019 là năm có nhiều biến động và khó khăn đối với ngành VLXD và BĐS, tuy nhiên với sự linh hoạt và nhạy bén trong mô hình hoạt động công ty cổ phẩn, Tổng công ty Viglacera đã đạt được các kết quả đáng ghi nhận.

Viglacera tiếp tục khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và bất động sản (hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị, nhà ở xã hội…). Viglacera ghi nhận doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 10.145 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 970 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch. Tính riêng Công ty mẹ, doanh thu đạt 4.235 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 719 tỷ đồng, đạt 111% so với kế hoạch ĐHĐCĐ giao, tăng lãi 111 tỷ đồng so với thực hiện năm 2018.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – PTGĐ đọc báo cáo của Ban Tổng giám đốc tại Đại hội

Năm 2019, các nhóm sản phẩm chính của Tổng công ty như kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch ốp lát, gạch ngói đất sét nung có sự cạnh tranh gay gắt; cung – cầu thị trường mất cân đối với việc gia tăng nguồn cung từ các nhà sản xuất trong nước và nhập khẩu trong thời gian qua; giá bán giảm sâu, tiêu thụ và doanh thu sụt giảm. Trước những khó khăn bất lợi đó, Tổng công ty không sản xuất theo sản lượng mà tập trung sản xuất các sản phẩm có giá trị cao, nhằm bù đắp chi phí sản xuất, đảm bảo hiệu quả. Lĩnh vực vật liệu đạt được những kết quả khả quan, cơ bản đã kiểm soát tốt được sản lượng sản xuất, chất lượng sản phẩm và hàng tồn kho, hoạt động hiệu quả, lãi trước thuế đạt 373 tỷ đồng; Doanh thu đạt 7.809 tỷ đồng.

Đối với lĩnh vực bất động sản, là lĩnh vực do Công ty Mẹ trực tiếp đầu tư, quản lý điều hành, với hướng đi đúng trong phát triển, mở rộng quỹ đất KCN, tập trung hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và cho thuê KCN, góp phần duy trì hiệu quả SXKD, góp phần quan trọng cho Công ty Mẹ hoàn thành kế hoạch năm đã được ĐHĐCĐ thông qua. Tính đến nay, Viglacera đã phát triển 11 KCN và 01 Đặc khu kinh tế ViMariel - Cuba, với tổng diện tích lên tới 4.038 ha, thu hút đầu tư gần 12 tỷ USD đầu tư vào các KCN của Tổng công ty.

Xét trên góc độ tài chính, Viglacera đã có bước phát triển bền vững, tích tụ được nguồn lực đảm bảo cho các giai đoạn phát triển tiếp theo. Tình hình tài chính của Công ty mẹ luôn được cân đối, lành mạnh; sử dụng và bảo toàn vốn hiệu quả. Quy mô tổng tài sản đạt của Tổng công ty vào 31/12/2019 đạt 15.559 tỷ đồng, tăng 2.774 tỷ đồng so với 31/12/2018. Vốn chủ sở hữu đạt 6.154 tỷ đồng với hệ số bảo toàn vốn là 1,02 lần; Hệ số nợ/Vốn chủ sở hữu của Công ty mẹ tại thời điểm 31/12/2019 đạt 1,53 lần, đảm bảo mức độ an toàn tài chính cao.

Tổng công ty đã hoàn thành việc thoái vốn chủ sở hữu của Nhà nước về 38,58% và đã chính thức niêm yết cổ phiếu VGC trên HOSE từ ngày 29/5/2019.


Các cổ đông đã biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng trong Đại hội

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 thông qua nhiều nội dung quan trọng như kết quả sản xuất kinh doanh 2019, đặc biệt là việc chia cổ tức 2019 tỷ lệ 11% bằng tiền mặt, cao hơn 0,5% theo cam kết với ĐHĐCĐ, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của Tổng công ty. Cũng tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết Bộ đang có kế hoạch thoái toàn bộ vốn khỏi Viglacera vào cuối năm 2020. Bộ Xây dựng đang lên phương án trình Thủ tướng, nỗ lực thực hiện thoái vốn công khai, minh bạch, đảm bảo không làm thất thoát tài sản Nhà nước. 

 
Ông Bùi Phạm Khánh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội

Một điểm đáng chú ý, đại hội đã thông qua việc sửa đổi điều lệ công ty. Theo đó, Viglacera sẽ bổ sung điều lệ HĐQT có quyền hạn quyết định tham gia các liên danh để làm chủ đầu tư các dự án bất động sản, liên danh sản xuất kinh doanh và tham gia liên danh các dự án đầu tư khác (trừ những dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ). 

Năm 2020, Viglacera đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 8.300 tỷ đồng; trong đó, Công ty mẹ đạt 3.600 tỷ đồng; Lãi trước thuế hợp nhất đạt 750 tỷ đồng; Công ty Mẹ đạt 600 tỷ đồng; Thực hiện chia cổ tức tối thiểu đạt 10,5%.


Ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị TCT Viglacera phát biểu tại Đại hội

Đối với lĩnh vực vật liệu, năm 2020 Tổng công ty phát triển các bộ sản phẩm đồng bộ mới: Sứ vệ sinh - sen vòi - gạch ốp lát chất lượng cao, mang thương hiệu cao cấp Eurotile và Platinum; Sản phẩm công nghệ cao, Xanh - thân thiện với môi trường như Kính siêu trắng, kính tiết kiệm năng lượng, tấm Panel và gạch bê tông khí…Lĩnh vực Bất động sản sẽ tập trung phát triển hạ tầng các Khu công nghiệp cho thuê nhằm đi trước đón đầu làn sóng chuyển dịch đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, sẵn sàng quỹ đất sạch để đón các nhà đầu tư. 

Tự hào với bề dày lịch sử 46 năm xây dựng và phát triển, Viglacera đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực VLXD và BĐS tại Việt Nam. Tổng công ty Viglacera – CTCP tự tin sẽ hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch ĐHĐCĐ giao năm 2020. 

Một số hình ảnh khác tại Đại hội









Các tin khác
  • VIGLACERA CENTER & EUROTILE CENTER – Mang làn gió mới tới vùng đất Tây Nguyên

    Lượt xem : 4653
    Vào tối ngày 12.06.2020 đã diễn ra lễ khai trương Viglacera Center tại Đắk Lắk - dấu chân đầu tiên trong chuỗi phát triển các Center của Viglacera trên toàn quốc. Với kinh nghiệm lâu năm, sự sáng tạo không ngừng, Viglacera luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và đa dạng về chủng loại, mẫu mã.
    Chi tiết
  • Hoạt động sản xuất kinh doanh Tháng 5 của Tổng công ty đạt kết quả tích cực

    Lượt xem : 2602
    Ngay sau khi cả nước bước vào trạng thái “bình thường mới”, Tổng công ty Viglacera – CTCP nỗ lực tập trung tái thiết lập các hoạt sản xuất kinh doanh và đã có những dấu hiệu phục hồi khả quan, tích cực khi kết quả hoạt động SXKD mang lại lợi nhuận cho Tổng công ty trong tháng 5/2020 đã vượt 30% kế hoạch.
    Chi tiết
  • Khai trương Eurotile Center và giới thiệu ảnh kiến trúc “Vinh xưa và nay”

    Lượt xem : 2997
    Sáng ngày 30/05/2020, Tổng công ty Viglacera - CTCP chính thức khai trương Trung tâm Eurotile (Eurotile Center) tại TP. Vinh - Nghệ An và tổ chức giới thiệu ảnh với chủ đề “Vinh xưa và nay” nhằm nhìn lại sự đổi thay trong văn hoá, kiến trúc Vinh từ quá khứ đến hiện đại qua những địa danh, công trình là điểm nhấn của thành phố.
    Chi tiết
  • Doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục lựa chọn Khu công nghiệp Phú Hà - Viglacera

    Lượt xem : 3657
    Ngày 28/05/2020, nhãn hiệu lốp xe IRC Tire (Nhật Bản), thuộc Công ty TNHH Cao su INOUE Việt Nam, đã ký kết thành công hợp đồng thuê lại đất tại khu công nghiệp (KCN) Phú Hà (tỉnh Phú Thọ) do Tổng Công ty Viglacera – CTCP làm chủ đầu tư.
    Chi tiết
  • Các khu công nghiệp của Viglacera tăng trưởng ổn định trong Quý I/2020

    Lượt xem : 4175
    Theo các chuyên gia kinh tế đánh giá, dù dịch Covid-19 đang gây ra những khó khăn nhất định, Việt Nam vẫn là điểm đến đầy tiềm năng trong dài hạn nhờ vào viễn cảnh tích cực của nền kinh tế và làn sóng chuyển dịch sản xuất khỏi Trung Quốc. Trước xu hướng này, các khu công nghiệp (KCN) của Viglacera tiếp tục duy trì sức hút đối với nhiều nhà đầu tư trong Quý I/2020
    Chi tiết
  • Viglacera đồng hành cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

    Lượt xem : 2992
    Tháng 3 vừa qua, Viglacera đã và đang đồng hành cùng phong trào phòng chống dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn quốc, một trong những hành động thiết thực đó chính là chương trình tài trợ chậu rửa tay tại các Bệnh viện lớn ở Tp. Hồ Chí Minh. Đây là một trong số các hoạt động trong chuỗi “Hành trình Kiến tạo không gian sống khỏe” do nhãn hàng Sứ vệ sinh- Sen vòi Viglacera phát động trên toàn quốc.
    Chi tiết