Các khu công nghiệp của Viglacera tăng trưởng ổn định trong Quý I/2020

14:23 | 04/05/2020

Theo các chuyên gia kinh tế đánh giá, dù dịch Covid-19 đang gây ra những khó khăn nhất định, Việt Nam vẫn là điểm đến đầy tiềm năng trong dài hạn nhờ vào viễn cảnh tích cực của nền kinh tế và làn sóng chuyển dịch sản xuất khỏi Trung Quốc. Trước xu hướng này, các khu công nghiệp (KCN) của Viglacera tiếp tục duy trì sức hút đối với nhiều nhà đầu tư trong Quý I/2020.

Từ Quý IV/2019, Viglacera liên tiếp đón nhiều doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu đến khảo sát các KCN, ước tính tổng diện tích đất cho thuê trong thời gian qua lên tới trên 60ha, tổng vốn đầu tư đạt hàng trăm triệu USD.

Cụ thể, KCN Phú Hà (Phú Thọ) thu hút thành công 4 dự án FDI từ Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc lần lượt sản xuất đồ chơi trẻ em, đèn ô tô, linh kiện camera cho điện thoại di động, mũ bảo hiểm và phụ kiện đi kèm mũ bảo hiểm.

Tại KCN Đồng Văn 4 (Hà Nam), nhà sản xuất và gia công kim cương tổng hợp tốp đầu thế giới ILJIN Diamond (Hàn Quốc) sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy Việt Nam đầu tiên. Cùng thời điểm, KCN đón thêm 1 công ty Hàn Quốc chuyên sản xuất camera hành trình ô tô và một số nhà đầu tư khác trong nước.

Theo ghi nhận, trong 3 tháng đầu năm 2020, KCN Đông Mai có thêm 7 doanh nghiệp nước ngoài thuê đất với diện tích gần 25ha, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe đạp điện, dụng cụ cơ điện, các bộ phận cơ khí, lắp ráp và linh phụ kiện.

Bên cạnh đó, dù chỉ mới khởi công từ tháng 1/2020, KCN Yên Phong 2C (Bắc Ninh) ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư, nhanh chóng đạt được thỏa thuận và ký kết những hợp đồng đầu tiên với công ty HyoSung TNS Inc (đơn vị thành viên của tập đoàn HyoSung Hàn Quốc) và các doanh nghiệp phụ trợ. Đây là một trong những tập đoàn đa ngành có quy mô toàn cầu, đồng thời là một trong ba tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc với 114 nhà máy, trung tâm, văn phòng kinh doanh tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.


Các KCN của Viglacera không ngừng thu hút sự quan tâm từ nhà đầu tư trong và ngoài nước

Tuy dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát từ tháng 2/2020 khiến nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài không thể trực tiếp di chuyển đến Việt Nam nhưng các đối tác vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với Viglacera qua các hình thức trực tuyến nhằm mục tiêu đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư, kinh doanh năm 2020, trong đó, nhiều đơn vị trao đổi và đặt trước lịch hẹn khảo sát sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đây là tín hiệu khả quan cho sự phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản KCN nói chung và tình hình thu hút đầu tư của Viglacera nói riêng sắp tới. Song song đó, để đón đầu cho sự phục hồi sau dịch bệnh, chủ đầu tư Viglacera đã và đang tập trung nguồn lực tiếp tục giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho các lô đất kế tiếp.


Bản đồ vị trí các khu công nghiệp của Viglacera tại Việt Nam
(Phú Thọ, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế)

Tính đến thời điểm hiện tại, Viglacera đã phát triển 11 KCN tại Việt Nam và 1 khu kinh tế tại Cuba, thu hút gần 15 tỷ USD vốn FDI từ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra việc làm cho hàng chục nghìn người lao động trong khu vực. Nhờ lợi thế vị trí nằm tại nhiều tỉnh, các KCN của Viglacera mang tới sự lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Các KCN đều có đất sạch và cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê và xây dựng nhà máy. 

Tự hào là nhà phát triển KCN hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm, danh sách các khu công nghiệp đang hoạt động của Viglacera gồm: KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Yên Phong 2C (Bắc Ninh), KCN Phú Hà (Phú Thọ), KCN Hải Yên (Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), KCN Tiền Hải (Thái Bình), KCN Đồng Văn IV (Hà Nam), KCN Phong Điền (Thừa Thiên Huế), KCN Yên Mỹ (Hưng Yên), Khu kinh tế ViMariel (Cuba). Dự kiến, chủ đầu tư sẽ khởi công KCN Thuận Thành (Bắc Ninh) trong năm 2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ hotline: (+84) 888 25 22 88 | Website: www.viglaceraip.com

Một số hình ảnh khác của các KCN Viglacera

Các tin khác
  • Viglacera đồng hành cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

    Lượt xem : 3039
    Tháng 3 vừa qua, Viglacera đã và đang đồng hành cùng phong trào phòng chống dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn quốc, một trong những hành động thiết thực đó chính là chương trình tài trợ chậu rửa tay tại các Bệnh viện lớn ở Tp. Hồ Chí Minh. Đây là một trong số các hoạt động trong chuỗi “Hành trình Kiến tạo không gian sống khỏe” do nhãn hàng Sứ vệ sinh- Sen vòi Viglacera phát động trên toàn quốc.
    Chi tiết
  • Viglacera - Cùng bạn rửa tay đánh bay Covid-19

    Lượt xem : 2244
    Trong thời gian qua, Việt Nam trở thành một trong những đất nước truyền cảm hứng lạc quan và quyết tâm cho bạn bè thế giới trong cuộc chiến chống Covid-19 thông qua bài hát "Ghen Cô Vy". Với mong muốn cùng đồng hành cùng cộng đồng & lan toả năng lượng tích cực với thông điệp “Viglacera – cùng bạn rửa tay đánh bay Covid” bảo vệ sức khoẻ cho tất cả mọi người, các nhân viên khối văn phòng và công nhân nhà máy Viglacera đã cùng nhau cover bài vũ đạo "Ghen Cô Vy".
    Chi tiết
  • Bộ đôi sản phẩm kháng khuẩn của Viglacera

    Lượt xem : 4741
    Môi trường sống quanh ta luôn tiềm ẩn các vi khuẩn và virus ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Nhu cầu thiết yếu về một môi trường sống sạch đã được hình thành từ mỗi cá nhân và gia đình trong xã hội. Do vậy khi lựa chọn sản phẩm vật liệu xây dựng hoàn thiện, nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng cần đặt các tiêu chí về tính kháng khuẩn, diệt khuẩn lên hàng đầu.
    Chi tiết
  • Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 2/2020 của Tổng công ty Viglacera-CTCP

    Lượt xem : 3458
    Sáng ngày 02/3/2020, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD tháng 2/2020, triển khai kế hoạch SXKD tháng 3/2020.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera – CTCP họp giao ban đầu Xuân Canh Tý 2020

    Lượt xem : 4816
    Sáng ngày 3/02/2020, ngay trong buổi họp giao ban đầu tiên của năm mới Canh Tý 2020, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tiến hành đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD tháng 1/2020, triển khai kế hoạch SXKD tháng 2/2020.
    Chi tiết
  • Viglacera ra mắt thương hiệu Viglacera Platinum và giới thiệu Eurotile Center tại Hà Nội

    Lượt xem : 5969
    Hoà chung không khí đón xuân của cả nước, sáng ngày 02.02.2020 (tức mùng 9 tết), Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức chương trình gặp mặt khách hàng nhân dịp xuân Canh Tý 2020 và ra mắt thương hiệu cao cấp mới Viglacera Platinum tại Eurotile Center, đường Võ Chí Công, Hà Nội.
    Chi tiết