ĐHĐCĐ Viglacera: Đưa thương hiệu vươn ra quốc tế, kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 13%/năm trong 5 năm tới

15:33 | 27/04/2021

Sáng 27/4, Viglacera (HoSE: VGC) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch 2021; thông qua kế hoạch 5 năm 2021-2025; Bầu bổ sung, thay thế thành viên Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát.


Toàn cảnh cuộc họp Đại hội đồng cổ đông 2021 của Tổng công ty Viglacera - CTCP

Năm 2020 là một năm khủng hoảng của toàn nền kinh tế do ảnh hưởng đại dịch Covid toàn cầu, trong thời điểm khó khăn đó, Tổng công ty Viglacera đã vững vàng vượt qua và chứng minh sức mạnh nội tại của mình bằng những kết quả đáng ghi nhận. Lợi nhuận toàn Tổng công ty đạt 841 tỷ đồng, tăng 12% kế hoạch, trong đó ghi nhận lợi nhuận Công ty mẹ đạt 736 tỷ đồng, tăng 23% kế hoạch. Doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 9.433 tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch, các chi tiêu khác cũng cơ bản bám sát kế hoạch do ĐHĐCĐ giao. Năm 2020, Viglacera sẽ chia cổ tức tỷ lệ 11%.

Năm 2021 đặt kế hoạch lãi 1.000 tỷ đồng, đẩy mạnh phát triển BĐS Khu công nghiệp

Tại phiên họp, cổ đông đã nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với lợi nhuận trước thuế công ty mẹ và hợp nhất lần lượt 750 tỷ đồng và 1.000 tỷ đồng, cao hơn 2% và 19% so với năm 2020, tổng doanh thu hợp nhất 12.000 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2020. Công ty dự kiến trình cổ đông chia cổ tức 2021 tỷ lệ 12%. Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư hướng đến 2 lĩnh vực chính là Bất động sản và Vật liệu xây dựng.


Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc TCT trình bày báo cáo của Ban Tổng giám đốc tại Đại hội

Với mảng bất động sản, Tổng công ty tiếp tục đầu tư đồng bộ hạ tầng tại các Khu công nghiệp, tăng cường phát triển quỹ đất, phát triển đồng bộ hạ tầng, tiện ích và phát triển các dịch vụ phụ trợ, nâng đẳng cấp và thương hiệu các khu công nghiệp của Viglacera, khai thác tối đa hiệu quả quỹ đất. Viglacera cũng hướng tới lựa chọn khách hàng là các nhà đầu tư, các nhà sản xuất thân thiện với môi trường, vì sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ tiếp tục phát triển các khu nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, các dự án nhà ở thương mại và khu du lịch nghỉ dưỡng.

Với lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera đầu tư vào chiều sâu, tăng cường công nghệ quản trị, hướng tới các sản phẩm có chất lượng cao, tính thẩm mỹ, giá trị gia tăng của sản phẩm và thân thiện môi trường. Phát triển các bộ sản phẩm mới, phù họp với xu hướng và thị hiếu khách hàng, cập nhật những công nghệ tiên tiến mới đưa vào sản xuất. Đối với các đơn vị kém hiệu quả tại nhóm gạch đất sét nung, Tổng công ty sẽ chủ động thoái vốn


Ông Trần Ngọc Anh - Phó Tổng giám đốc TCT, Thành viên HĐQT TCT trình bày Báo cáo của Hội đồng quản trị tại Đại hội

Năm 2021, Viglacera sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tái cơ cấu trong quản trị điều hành từ công ty mẹ tới các đơn vị trực thuộc để chủ động vượt qua các khó khăn thách thức, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 13%/năm trong 5 năm tới

Giai đoạn 2021-2025, Viglacera định hướng xây dựng trở thành tập đoàn kinh tế mạnh ở cả hai lĩnh vực vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản, giữ vững Viglacera là thương hiệu mạnh Quốc gia và vươn tầm thương hiệu Quốc tế.


Bà Phạm Ngọc Bích - Trưởng Ban Kiểm soát TCT trình bày Báo cáo của Ban Kiểm soát tại Đại hội

Lợi nhuận trước thuế Viglacera hợp nhất đặt mục tiêu tăng trưởng 13%/năm và riêng công ty Mẹ là 9%/năm. Doanh thu hợp nhất dự kiến tăng bình quân 11%/năm, và 10% với riêng công ty mẹ. Đồng thời, công ty hướng tới tổng giá trị xuất khẩu đạt 240 triệu USD, tăng 1,7 lần so với giai đoạn 2016-2020.

Để hiện thực hóa được kế hoạch trên, Viglacera sẽ tiếp tục đầu tư trong 5 năm tới với tổng giá trị 20.300 tỷ đồng với toàn Tổng công ty, trong đó riêng Công ty mẹ là 13.300 tỷ đồng.  

Tổng công ty cũng lên kế hoạch để cổ đông Nhà nước thoái toàn bộ cổ phần, đồng thời tiếp tục bán vốn góp tại các công ty thành viên hoạt động không hiệu quả, tăng vốn điều lệ của Tổng công ty vào một số đơn vị để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh theo chiến lược phát triển. Tổng công ty cũng thành lập mới các công ty TNHH quản lý phần vốn của Tổng công ty theo từng nhóm lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, các công ty cổ phần để triển khai các dự án mới.

Bầu thay thế Thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát


Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT TCT tặng hoa, ghi nhận những đóng góp của
ông Luyện Công Minh và bà Phạm Ngọc Bích trong thời gian qua

Về công tác nhân sự, ĐHCĐ Viglacera đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Luyện Công Minh về việc thôi tham gia HĐQT và thôi giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT theo nguyện vọng cá nhân; Chấp thuận đơn từ nhiệm của bà Phạm Ngọc Bích, thôi tham gia Ban Kiểm soát và thôi giữ chức vị Trưởng Ban kiểm soát của Tổng công ty để nhận nhiệm vụ khác.

Đại hội đã bầu bổ sung ông Nguyễn Trọng Hiền vào vị trí thành viên HĐQT độc lập và ông Trần Mạnh Hữu vào vị trí ban kiểm soát.


Hội đồng quản trị mới nhiệm kỳ 2019 -2024 ra mắt 


Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT TCT và Ban Kiểm soát mới nhiệm kỳ 2019 - 2024 

Nhà nước có thể thoái hết vốn Viglacera vào năm 2022


Ông Đậu Minh Thanh – Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội

Ông Đậu Minh Thanh – Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Xây dựng cho biết VGC là doanh nghiệp hàng đầu mà Bộ đang đại diện vốn Nhà nước nắm giữ. Mặc dù Bộ Xây dựng chỉ còn nắm giữ 38% vốn VGC, nhưng hoạt động kinh doanh của công ty luôn phát triển ổn định, chi trả cổ tức cao. Viglacera cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách Bộ Xây dựng nắm giữ tổ chức thành công ĐHCĐ đúng thời hạn và cũng là doanh nghiệp duy nhất đủ điều kiện niêm yết trên HoSE.

Về kế hoạch thoái vốn Nhà nước tại VGC, đại diện Bộ Xây dựng cho biết nếu không có dịch bệnh Covid-19 thì công tác thoái vốn đã hoàn tất trong năm 2020. Tuy nhiên, do dịch bệnh nên công tác này đang chậm lại. Dù vậy, Thủ Tướng đã cơ bản chấp thuận việc Nhà nước sẽ không còn nắm giữ vốn tại VGC và việc thoái vốn này có thể diễn ra vào năm 2022.



Đoàn Chủ tịch trả lời các câu hỏi trong phiên thảo luận tại Đại hội

Sau phiên thảo luận và giải đáp các nội dung liên quan đến các kế hoạch đầu tư, tăng vốn của Viglacera tại các lĩnh vực và công ty trong thời gian tới, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Viglacera đã bế mạc trong buổi sáng cùng ngày. Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội










Các tin khác
  • Viglacera ghi dấu ấn trên bản đồ chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương

    Lượt xem : 3845
    Ngày 25/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2019 – 2020 và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Tổng công ty Viglacera – CTCP là 1 trong 4 doanh nghiệp được trao giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Giải thưởng vinh danh trên là sự ghi nhận, khẳng định uy tín, vị thế doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản của Viglacera trên con đường phát triển ngang tầm khu vực, hướng tới vươn ra thế giới.
    Chi tiết
  • Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

    Lượt xem : 5897
    Ngày 07 tháng 04 năm 2021 tại Hội trường Công ty Cổ Phần Viglacera Tiên Sơn, Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn đã được tổ chức.
    Chi tiết
  • Quý I/2021 – Viglacera đạt lợi nhuận 245% kế hoạch Quý

    Lượt xem : 4370
    Sáng ngày 5/4, Tổng công ty Viglacera tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả SXKD quý I/2021 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD quý II/2021. Báo cáo kết quả Quý I đã ghi nhận lợi nhuận hợp nhất đạt 36% KH năm, lợi nhuận Công ty Mẹ đạt 259% KH quý, đạt 43% KH năm.
    Chi tiết
  • Viglacera công bố danh sách Đại lý phân phối chính thức sản phẩm bê tông khí chưng áp Viglacera năm 2021

    Lượt xem : 3869
    Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2021, các đại lý Viglacera đã có chương trình thăm quan gian hàng của Tổng công ty tại Triển lãm, đồng thời chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera và các đại lý phân phối chính thức sản phẩm bê tông khí chưng áp Viglacera năm 2021. Chương trình diễn ra vào sáng ngày 24/03/2021 tại trụ sở Eurotile Center, Võ Chí Công - Hà Nội.
    Chi tiết
  • Vietbuild Hà Nội 2021: Viglacera tiếp tục dẫn đường cho ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam

    Lượt xem : 3021
    Sáng nay (24/03/2021), Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2021 đã chính thức được khai mạc tại Cung Triển lãm Xây dựng Quốc gia - 01 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Triển lãm lần này với chủ đề “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất”, được đầu tư rất quy mô, hội tụ đầy đủ các dịch vụ, sản phẩm mới và công nghệ tiên tiến của Ngành Xây dựng - Bất động sản cùng với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, với sự tham gia của hơn 1.500 gian hàng.
    Chi tiết
  • Ấn tượng đêm Gala Viglacera Glory Night tại Chi nhánh Miền Trung

    Lượt xem : 2914
    Với chủ đề “Vươn mình - Thêm gắn kết, thêm vững bền”, tối ngày 12.3.2021, tại Lăng Cô - Thừa Thiên Huế, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức chương trình Gala Viglacera Glory Night nhằm vinh danh các đại lý và cửa hàng cấp 2 xuất sắc năm 2020 tại Chi nhánh Miền Trung.
    Chi tiết