Đoàn đại biểu quốc hội và Đại sứ quán Hàn Quốc tới thăm KCN Yên Phong

14:35 | 18/12/2009
Sau buổi tiếp đón và làm việc với Thủ tướng nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam Nguyễn Tấn Dũng, ngày 12/12/2009, đoàn đại biểu Quốc hội và Đại sứ quán Hàn quốc đến thăm và làm việc tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh. Đây là cơ hội mở ra nhiều tiềm năng lớn cho KCN – Yên Phong nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài.



Dẫn đầu đoàn là Ngài Park Jin – chủ tịch Ủy ban đối ngoại, thương mại và thống nhất Hàn Quốc, các thành viên trong Ủy ban và đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Tiếp đón đoàn tại KCN Yên Phong có chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Trần Văn Túy cùng các lãnh đạo Tỉnh Bắc Ninh và Ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera chủ đầu tư KCN Yên Phong.

Tại buổi làm việc ngài Park Jin và các quan chức Hàn quốc đánh giá cao tốc độ phát triển của khu công nghiệp Yên Phong trong số các khu công nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Bắc ninh. Đoàn cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của tỉnh Bắc ninh và Viglacera Land đơn vị quản lý khu công nghiệp Yên phong đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn quốc đang kinh doanh trên địa bàn khu công nghiệp. Bên cạnh đó cũng quan tâm đến các thuận lợi và khó khăn của của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại KCN Yên Phong - tìm hiểu một cách thực tiễn về tình hình môi trường đầu tư, nguồn nhân lực , về các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Ninh và của chính phủ Việt Nam với mong muốn Yên Phong sẽ là nơi hội tụ của các doanh nghiệp Hàn quốc ở Việt nam.



Hiện tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh là nơi hội tụ của 12 doanh nghiệp Hàn Quốc với 9 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao và sản xuất các sản phẩm phụ kiện điện tử là Sam Sung, Alpha Precision, Em tech, Flexcom, Samyoung Technologies, Daeho, Seshin Electronics, Seoul Metal, Hanwool và OrionVina trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Trong tương lai chắc chắn khu công nghiệp Yên Phong sẽ còn thêm nhiều doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt là doanh nghiệp Hàn quốc do các điều kiện về vị trí,hạ tầng giao thông …có nhiều lợi thế hơn hẳn các khu vực khác . Ngoài ra về phía Hàn quốc mong muốn xây dựng một tổ hợp khu công nghiệp – khu dịch vụ đô thị Việt – Hàn tại Yên Phong.

Việc 12 nhà đầu tư Hàn Quốc đồng thời cùng chọn KCN Yên Phong làm “bến đỗ” sau khi đã nghiên cứu khảo sát rất nhiều khu vực đã chứng tỏ KCN này đang có một sức hút mạnh mẽ về điều kiện đầu tư, cơ sở hạ tầng. Hơn nữa Viglacera Land chủ đầu tư KCN Yên Phong luôn chú trọng phát triển đồng bộ hạ tầng xã hội như nhà ở cho nhân viên, khu chung cư, dịch vụ đến tổ hợp vui chơi giải trí... giải quyết và đáp ứng tốt nhu cầu của công nhân làm việc cho các DN trong KCN.. Hòa cùng sự phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ và năng động của tỉnh Bắc Ninh, KCN Yên Phong đã và đang là tiền đề thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, xứng đáng là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất tại khu vực miền Bắc hiện nay.

Các tin khác
  • Ứng dụng công nghệ dải liệu 3 lần: Viglacera Tiên Sơn đột phá về mẫu mã gạch granit

    Lượt xem : 4987
    Thị trường gạch ốp lát granít trong nước mới được chào đón dòng sản phẩm sản phẩm gạch granít cao cấp ứng công nghệ dải liệu ba lần của Viglacera Tiên Sơn.
    Chi tiết
  • Gạch ceramic khổ lớn Viglacera Thăng Long: Đột phá trong thị trường ốp lát ceramic

    Lượt xem : 9574
    Cạnh tranh khốc liệt trong thị trường gạch ốp lát vừa qua, đã khiến nhiều DN ceramic, trong đó có Viglacera Thăng Long gặp không ít khó khăn, tuy nhiên kinh nghiệm lâu năm, cùng với những đổi mới kịp thời, Viglacera Thăng Long đã biết tìm ra cho mình “phân khúc thị trường phù hợp” để từ đó lựa chọn được chiến lược về sản phẩm, chiến lược về thị trường đúng đắn, đưa doanh nghiệp vượt khó
    Chi tiết
  • Danh hiệu cao quý cho Viglacera Hạ Long

    Lượt xem : 4986
    Ngày 06/12, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Nguyễn Quang Mâu, Bí thư đảng uỷ - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Cty CP VIGLACERA Hạ Long. Đây cũng là dịp để Cty tổ chức Lễ mừng công hoàn thành kế hoạch năm 2009, đón nhận Huân chương lao động cho các cá nhân và tôn vinh khách hàng tiêu biểu.
    Chi tiết
  • Khai trương Showroom sứ vệ sinh sen vòi cao cấp Viglacera tại Cát Linh

    Lượt xem : 8131
    Ngày 14 tháng 11, Công ty CP Thương Mại Viglacera đã chính thức khai trương Showroom chuyên về sứ vệ sinh và sen vòi cao cấp của Viglacera tại 15A1 Cát Linh, Hà nội.
    Chi tiết
  • Viglacera tuyên chiến với hàng giả, hàng nhái

    Lượt xem : 5099
    Mới đây, phối hợp với Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ và Công an C15, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng – Viglacera đã tiến hành thanh tra đột xuất và lập biên bản vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp đối với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hà Minh Đức (Công ty Hà Minh Đức), có trụ sở tại xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.
    Chi tiết
  • Tham gia Vietbuild Cần Thơ 2009 – Viglacera mở rộng thị trường phía Nam

    Lượt xem : 12580
    Nằm trong những hoạt động kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống của ngành xây dựng VN, cuối tháng 10 vừa qua TCT Viglacera đã tham gia chương trình Triển Lãm quốc tế Vietbuild Cần Thơ 2009, triển lãm diễn ra trong 5 ngày từ 18 đến 22 tháng 10 năm 2009.
    Chi tiết