Gặp mặt thân mật các thế hệ lãnh đạo TCT VIGLACERA và các đơn vị chào mừng 37 năm Ngày truyền thống Tổng công ty

10:55 | 25/07/2011

Tối 23/7/2011 tại khu nghỉ dưỡng Belvedere Resort (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật giữa các thế hệ lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA nhân kỷ niệm 37 năm Ngày truyền thống Tổng công ty (25/7/1974-25/7/2011).

Về dự buổi gặp mặt, Tổng công ty VIGLACERA vinh dự được đón các vị khách quý: ông Trần Đình Thể - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, ông Đinh Quang Huy – nguyên Tổng giám đốc TCT, ông Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, nguyên Tổng giám đốc TCT; cùng các đồng chí nguyên ủy viên Hội đồng quản trị, nguyên chủ tịch công đoàn Tổng công ty, nguyên phó Tổng giám đốc TCT, nguyên Trưởng các phòng ban Tổng công ty, nguyên Giám đốc các đơn vị thuộc Tổng công ty VIGLACERA qua các thời kỳ.

Về phía lãnh đạo TCT VIGLACERA có ông Luyện Công Minh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT; cùng các ông bà trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc TCT, Lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty, trưởng phó các phòng ban Tổng công ty và lãnh đạo của gần 40 đơn vị thành viên Tổng công ty.

Cách đây 37 năm, ngày 25/7/1974, Bộ Xây dựng đã ký quyết định số 366/BXD về việc thành lập Công ty Gạch ngói sành sứ. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, từ một đơn vị chủ yếu sản xuất thủ công đến nay Công ty Gạch ngói sành sứ đã vươn mình trở thành một TCT VIGLACERA lớn mạnh và là đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, đô thị và bất động sản của Việt Nam.

Từ dấu son lịch sử đó, ngày 25/7 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của Tổng công ty VIGLACERA. Đã thành thông lệ, hàng năm vào dịp này Tổng công ty thường tổ chức gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ lãnh đạo để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác nhằm xây dựng Tổng công ty VIGLACERA ngày càng phát triển. Đây cũng là dịp để lớp cán bộ VIGLACERA hôm nay tri ân các thế hệ lãnh đạo có nhiều đóng góp cho Tổng công ty và là cơ hội để giáo dục truyền thống cho lớp cán bộ trẻ học tập, noi theo.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí thân mật, đầm ấm, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đã báo cáo với các vị nguyên lãnh đạo TCT tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2010, 6 tháng đầu năm 2011, kế hoạch năm 2011 và định hướng giai đoạn 2011-2015.

Theo ông Luyện Công Minh, giai đoạn 2006-2010 là quãng thời gian đầy khó khăn, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, TCT VIGLACERA đã thực hiện thành công kế hoạch SXKD 5 năm 2006-2010. Đặc biệt, năm 2010, Tổng công ty đã đạt các chỉ tiêu về giá trị SXKD, doanh thu, lợi nhuận cao so với các năm trước. Giá trị sản xuất kinh doanh và doanh thu năm 2010 toàn TCT đạt khoảng 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận gần 600 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm 2011, mặc dù tình hình kinh tế xã hội có nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo TCT cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên, các chỉ tiêu về giá trị sản xuất kinh doanh và doanh thu toàn TCT đạt gần 50%: giá trị sản xuất kinh doanh đạt trên 4.600 tỷ đồng, doanh thu trên 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 200 tỷ đồng, đời sống cán bộ công nhân viên được đảm bảo ổn định.

Năm 2011, TCT phấn đấu mục tiêu doanh thu đạt khoảng 10.000 tỷ đồng. Nếu đạt mục tiêu này, VIGLACERA sẽ là một trong số 06 TCT thuộc bộ Xây dựng có giá trị sản xuất kinh doanh đạt trên 10.000 tỷ đồng. Đây sẽ là một sự nỗ lực rất đáng ghi nhận trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều khó khăn như hiện nay.

Về chương trình phát triển của TCT giai đoạn 2011-2015, đồng chí Luyện Công Minh cho biết, Tổng công ty sẽ tập trung vào một số lĩnh vực sản phẩm có sức cạnh tranh tốt. Cụ thể, đối với lĩnh vực sản xuất gạch ngói đất sét nung sẽ tập trung nâng sản lượng ngói từ 100 triệu viên/năm hiện nay lên 200 triệu viên/năm vào năm 2015. Trong lĩnh vực gạch xây, Tổng công ty chủ trương đi theo hướng giảm sản lượng gạch xây, bù vào đó sẽ nâng sản lượng gạch bê tông khí nhằm tiết kiệm tài nguyên đất đai và bảo vệ môi trường. Đối với lĩnh vực sản xuất sứ vệ sinh, Tổng công ty dự kiến đến 2015 sẽ nâng gấp đôi công suất sản xuất sứ vệ sinh từ 1,2 triệu sản phẩm/năm lên 2,4 triệu sản phẩm/năm. Đối với kính xây dựng, nâng công suất sản xuất kính xây dựng từ 1.000 tấn/ngày lên 2.500 tấn/ngày vào năm 2015; tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp như kính low-e, kính siêu trắng…


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Phúc – nguyên Phó tổng giám đốc TCT đã bày tỏ xúc động trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA đối với các cán bộ thế hệ trước. Ông Nguyễn Hữu Phúc cho biết, được tham gia những buổi họp mặt truyền thống của Tổng công ty, chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của VIGLACERA, sự đoàn kết, năng động của thế hệ cán bộ trẻ hôm nay, mỗi cán bộ thế hệ trước như ông đều cảm thấy rất tự hào. Và niềm vui, niềm tự hào mà mỗi đồng chí nguyên lãnh đạo TCT cảm nhận không chỉ đơn thuần bởi thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ của VIGLACERA mà còn bởi thấy được sự trân trọng của thế hệ lãnh đạo TCT hôm nay đối với những thành quả mà các thế hệ lãnh đạo trước đã tạo dựng. Điều đó thể hiện nền tảng “tôn sư trọng đạo”, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” được vun đắp trong suốt 37 năm qua ở VIGLACERA.

Cùng chung tâm trạng với ông Nguyễn Hữu Phúc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam – nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty cũng đánh giá cao tình cảm trân trọng của lãnh đạo Tổng công ty đối với các cán bộ lãnh đạo thế hệ trước và cho đây là nét đẹp truyền thống văn hóa doanh nghiệp mà hiếm Tổng công ty nào thực hiện được.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh: “Có được cơ ngơi VIGLACERA như ngày hôm nay, rất nhiều thế hệ lãnh đạo Tổng công ty đã đổ mồ hôi, nước mắt, cống hiến gian khổ. VIGLACERA có một điều mà ít Tổng công ty khác trong Bộ Xây dựng có, đó là đội ngũ cán bộ tâm huyết, miệt mài, hy sinh nhưng rất sáng tạo và năng động. Đội ngũ cán bộ này quen chịu gian khổ, quen chịu chà sát và được tôi luyện qua nhiều thế hệ. Và điều hạnh phúc là thế hệ sau luôn làm tốt hơn thế hệ trước. Đây quả thực là điều có “PHÚC” ở mỗi một doanh nghiệp”.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, VIGLACERA hôm nay không những mạnh mẽ về tổ chức, con người mà mạnh cả về tiền bạc, tài chính. Đó là kết tinh của rất nhiều thăng trầm lịch sử, trong đó có sự kế thừa, phát huy rất tốt của các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA đương nhiệm.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam bày tỏ tin tưởng, các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty tiếp tục phong cách lãnh đạo hiện nay, tiếp tục con đường phát triển hiện nay và rèn luyện hơn nữa, thì chắc chắn sẽ đưa VIGLACERA lên một sự phát triển mạnh mẽ hơn, trên cơ sở phát triển hài hòa cả về sản xuất kinh doanh và chăm sóc đời sống cho CBCNV.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT đã được chứng kiến những tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ Tổng công ty, Công ty CP VIGLACERA Hạ Long, Công ty CP VIGLACERA Tiên Sơn, và các đơn vị … trình bày.

 
 
 
 

Trước đó cùng ngày, các đồng chí đã đi tham quan du lịch Tam Đảo – địa danh nổi tiếng với thời tiết khí hậu trong lành, cảnh quan đẹp; xem thi đấu trận bóng đá tranh Siêu cúp VIGLACERA và giải tennis VIGLACERA chào mừng 37 năm ngày truyền thống Tổng công ty.

 
 

Ngày 24/7/2011, đoàn các đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty đã đi thăm Công ty CP VIGLACERA Thăng Long và có buổi giao lưu tại đây.

 
 


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam:

“Tôi tin chắc rằng, với kinh nghiệm có được trong gần 40 năm phát triển, với truyền thống giữa nhiều thế hệ lãnh đạo TCT, với thế và lực mới trong TCT hiện nay, VIGLCERA sẽ còn tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa, bền vững hơn nữa, làm cho mọi người ở Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới biết đến VIGLACERA như là một thương hiệu toàn diện cả trong sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên. Ngọn lửa VIGLCAREA mãi mãi cháy sáng!”


Các tin khác