Hiệu quả phong trào thi đua yêu nước ở Tổng công ty VIGLACERA

15:50 | 27/12/2010

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và chủ trương của Đảng, của Nhà nước về đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội kế hoạch 5 năm 2006 - 2010; Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của Tổng công ty Viglacera luôn được duy trì thường xuyên, huy động được sức mạnh tổng hợp của cán bộ, công nhân lao động, là yếu tố quan trọng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm và là động lực để Tổng công ty phát triển.

Mặc dù những năm qua tình hình kinh tế thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội; nhưng với ý chí tiến công, Viglacera đã vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, đảm bảo tăng trưởng, phát triển bền vững.


Các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera không chỉ đứng vững ở thị trường trong nước
mà còn vang danh tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đầu tiên phải kể đến Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong điều kiện giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng liên tục nhưng giá tiêu thụ sản phẩm không tăng; nếu không giảm chi phí, giảm giá thành thì nguy cơ sản phẩm ứ đọng, phải dừng sản xuất, người lao động không có việc làm là điều khó tránh khỏi. Thực hiện Chỉ thị số 06- CT/TW, ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” và Chỉ thị số 05 - CT/BCSĐ ngày 14/02/2007 của Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng về tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tổng công ty đã triển khai Cuộc vận động sâu rộng tới đảng viên, cán bộ công nhân viên lao động trong Tổng công ty và xây dựng Chương trình hành động thiết thực, cụ thể.

Phong trào thi đua Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được cán bộ, công nhân lao động đồng lòng hưởng ứng. Từ chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức: mỗi công đoạn sản xuất tiết kiệm một phần nhỏ chi phí, khắc phục những lãng phí, hư hao sẽ góp gió thành bão; mỗi khâu quản lý chặt chẽ sẽ giảm được chi phí không nhiều; nhưng trong lúc khó khăn lại có ý nghĩa lớn, tác động lớn. Tuy nhiệm vụ, công việc ở các cương vị khác nhau, nhưng mọi người đều tập trung suy nghĩ, cải tiến quản lý, cải tiến thiết bị, cải tiến công nghệ… từ đó giảm chi phí, tăng năng suất và chất lượng… Sản phẩm của Viglacera cạnh tranh được với các sản phẩm cùng ngành hàng của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác, trong đó có cả các liên doanh với nước ngoài. 
 


Phong trào thi đua Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thể hiện ngay từ mỗi công đoạn sản xuất

Không những thế, các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera còn xuất khẩu ra thị trường ngoài nước, đến nay đã có mặt tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Những năm gần đây, Viglacera được xếp vào hàng các đơn vị xuất khẩu Vật liệu xây dựng có kim ngạch khá của Ngành, đã được Bộ Xây dựng, Bộ Công thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội... khen thưởng về thành tích xuất khẩu. Điều đó đã minh chứng cho sự đứng vững và phát triển của Viglacera trong bối cảnh kinh tế thế giới suy giảm và đầy biến động.

Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật cũng là một trong những phong trào điển hình của Tổng công ty Viglacera.

Sản xuất vật liệu xây dựng là một trong những ngành sản xuất nặng nhọc, độc hại. Trong những 90 của thế kỷ 20, Viglacera đã đi đầu trong đầu tư đổi mới công nghệ, góp phần dẫn dắt ngành sản xuất vật liệu xây dựng, đặc biệt là sản xuất vật liệu ốp lát, sứ xây dựng, gạch ngói đất sét nung… Nhưng thời đại ngày nay khoa học kỹ thuật tiến như vũ bão, nếu không cải tiến và cập nhật công nghệ mới thì chỉ một thời gian ngắn sẽ trở thành lạc hậu. Ý thức được điều đó, Tổng công ty đã phát động và duy trì thường xuyên phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Nhờ đó, hàng năm cán bộ, công nhân lao động của Viglacera đã đóng góp hàng trăm sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị, khai thác tối đa công suất thiết bị, cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất lao động; đặc biệt tiết kiệm tài nguyên và giảm thiểu các yếu tố độc hại – một trong những yêu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp.


Cảnh quan Xanh - Sạch - Đẹp ở Công ty CP Viglacera Hạ Long

Phong trào Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật cùng với Phong trào Giữ gìn nhà máy, thiết bị luôn như mới, đã đem lại cho khách tới thăm và làm việc ở một số nhà máy, xí nghiệp của Viglacera cảm tưởng: cảnh quan ở đây như một công viên, xanh, sạch, đẹp. Định kiến về nghề vật liệu xây dựng, nghề thổ mộc nặng nhọc, độc hại đã bị đẩy lùi, đi vào dĩ vãng.

Phong trào Phát huy nội lực, khắc phục khó khăn hoàn thành vượt mức nhiệm vụ, là phong trào thường xuyên liên tục của Viglacera và các đơn vị trực thuộc. Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Viglacera cũng có những giai đoạn khó khăn; nhưng tập thể CBCNV Tổng công ty đã không né tránh, chấp nhận khó khăn, dám nghĩ dám làm, tháo gỡ từng bước để vượt qua khó khăn thách thức. Một khi đã hạ quyết tâm, đã ký kết giao ước thi đua; mỗi đơn vị, mỗi cá nhân sáng tạo các biện pháp và hành động cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu thi đua.

Bằng sự nhất trí, đồng lòng của tập thể CBCNV, phát huy nội lực của đơn vị, khai thác triệt để các thế mạnh. Vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, vừa đẩy mạnh đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị, gắn hiệu quả sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội; Viglacera đã tạo được sức mạnh tổng hợp, liên tục trong 5 năm qua đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ được giao, góp phần vào phong trào thi đua yêu nước và thành tích chung của toàn ngành Xây dựng.

 


Những đóng góp của Viglacera đã được lãnh đạo Bộ Xây dựng ghi nhận tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn ngành

Kết quả của phong trào thi đua không chỉ tính bằng giá trị làm lợi, không phải bằng những danh hiệu hay phần thưởng, mà hơn thế nữa là hiệu quả toàn diện, người lao động trong doanh nghiệp đoàn kết nhất trí cao, môi trường làm việc đầy hứng khởi, tăng cường sức sản xuất, làm ra nhiều của cải cho xã hội, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Giai đoạn 2011- 2015 là thời kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng; Tổng công ty Viglacera đặt mục tiêu: Nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo đạt mức tăng trưởng hàng năm, tối thiểu 20 %; tập trung nghiên cứu phát triển sảm phẩm mới tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, chú trọng phát triển nguồn nhân lực đảm bảo phát triển bền vững, khẳng định thương hiệu Viglacera trên thị trường trong nước và quốc tế.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, sự quản lý, hợp tác của Tập đoàn và các đơn vị trong Tập đoàn phát triển nhà và Đô thị Việt Nam; cùng với quyết tâm phấn đấu của CBCNV Tổng công ty Viglacera trong phong trào thi đua yêu nước, tin chắc rằng Tổng công ty sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra, góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn phát triển Nhà và Đô thị việt Nam, sự phát triển của Ngành Xây dựng và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam./.

Các tin khác
  • 07 đơn vị thành viên Viglacera hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD năm 2010 trước thời gian

    Lượt xem : 4653
    Các đơn vị: Cty CP Viglacera Hạ Long, Cty Kinh doanh Bất động sản Viglacera, Cty Đầu tư hạ tầng đô thị Viglacera, Cty CP Thương mại Viglacera, Cty CP Viglacera Vân Hải, Cty CP Nguyên liệu Viglacera và Trường CĐ Nghề Viglacera vừa có tờ trình lên Hội đồng Thi đua khen thưởng TCT báo cáo hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD năm 2010 trước thời gian.
    Chi tiết
  • Chính thức mở bán dự án Khu căn hộ số 1 Thăng Long

    Lượt xem : 4849
    Ngày 20/12/2010, Viglacera Land mở bán dự án Khu căn hộ số 1 Thăng Long thuộc Tổ hợp Văn phòng Thương mại và Nhà ở Viglacera.
    Chi tiết
  • Khánh thành Nhà máy bê tông khí Viglacera

    Lượt xem : 12204
    Ngày 24/12/2010, Công ty CP Bê tông khí Viglacera - Tổng công ty Viglacera chính thức khánh thành Nhà máy bê tông khí Viglacera tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Đây là nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp đầu tiên tại miền Bắc, áp dụng dây chuyền công nghệ đồng bộ và hiện đại.
    Chi tiết
  • THÔNG BÁO MỜI THẦU

    Lượt xem : 5220
    Tổng công ty Viglacera thông báo mời thầu gói thầu EPC “Cung cấp thiết kế, dịch vụ kỹ thuật; vật liệu chịu lửa; vật tư thiết bị; xây dựng và lắp đặt”. Gói thầu này là một phần của dự án: Đầu tư sửa chữa nguội và cải tạo nâng công suất dây chuyền sản xuất kính nổi tại Công ty Kính nổi Viglacera - Khu sản xuất Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
    Chi tiết
  • Một số hình ảnh gian hàng của Viglacera tại Hội thảo xuất khẩu VLXD

    Lượt xem : 5215
    Trong khuôn khổ Hội thảo xuất khẩu VLXD ngày 08/12/2010 tại Hà Nội, TCT Viglacera tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm. Với cách bài trí đẹp mắt, sản phẩm phong phú, đa dạng, gian hàng của Viglacera đã thu hút đông đảo khách tới tham quan.
    Chi tiết
  • Mục tiêu doanh số xuất khẩu đến năm 2015 đạt 75 triệu USD

    Lượt xem : 4870
    Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera Nguyễn Minh Tuấn cho biết, lãnh đạo TCT đã đặt kế hoạch tăng trưởng doanh số xuất khẩu 25% mỗi năm, giữ vững tỉ suất lợi nhuận trong doanh thu là 10% với mục tiêu Doanh số xuất khẩu toàn Tổng công ty tới năm 2015 đạt 75 triệu USD.
    Chi tiết