Khánh thành Nhà máy bê tông khí Viglacera

12:50 | 24/12/2010

Ngày 24/12/2010, Công ty CP bê tông khí Viglacera - Tổng công ty Viglacera tổ chức lễ khánh thành Nhà máy bê tông khí Viglacera tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng, là sự kiện thiết thực của Tổng công ty Viglacera chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.


Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Ông Trần Văn Sơn, cùng khoảng 500 quan khách đại diện cho các Bộ, cơ quan ban ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo huyện Yên Phong (Bắc Ninh), các chủ đầu tư, nhà thầu, nhà tư vấn thiết kế thi công, và đông đảo phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hưng – Q. Giám đốc Công ty CP Bê tông khí Viglacera cho biết, thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển vật liệu xây không nung ở Việt Nam đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 121/2008/QĐ-TTg ngày 29/8/2008 và Chương trình phát triển vật liệu xây không nung đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 567/2010/QĐ-TTg ngày 28/4/2010, Tổng công ty Viglacera, Công ty cổ phần Bê tông khí Viglacera đã đầu tư xây dựng Nhà máy bê tông khí Viglacea với dây chuyền công nghệ đồng bộ và hiện đại. Sau 06 tháng tập trung thi công, phát huy tối đa năng lực, tháng 12/2010 công trình đã chính thức đi vào hoạt động và cho ra những mẻ sản phẩm gạch block bê tông khí chưng áp đầu tiên tại miền Bắc.
 

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm gạch block bê tông khí chưng áp Viglacera là có tỷ trọng nhẹ, cách âm, cách nhiệt tốt, dễ thi công, thân thiện với môi trường... được ứng dụng thay thế gạch đất sét nung và vật liệu xây khác, sử dụng xây tường bao che, tường ngăn cho các công trình xây dựng. Sản phẩm đặc biệt thích hợp cho các công trình cao tầng nhất là nhà ở chung cư cao tầng, biệt thự và nhà liền kề.

Hiện nay, sản phẩm gạch block bê tông khí Viglacera đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn TCVN 7959:2008 và đang được sử dụng làm vật liệu xây tại một số công trình cao cấp như: Tổ hợp Indochina 319 Xuân Thủy - Cầu Giấy, do Công ty Conteccons làm Nhà thầu chính; Tổ hợp 671 Hoàng Hoa Thám do Viglacera làm chủ đầu tư, Nhà thầu chính là CT XD Thành Nam – Cotana...


Tổng giám đốc TCT Viglacera – Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Viglacera định hướng phát triển trong giai đoạn 2011-2015 và các năm tiếp theo gắn liền với sự phát triển bền vững của ngành xây dựng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sự kiện Nhà máy bê tông khí Viglacera khánh thành và đi vào sản xuất là minh chứng sinh động cho hướng đi chính của Viglacera trong thời gian sắp tới. Ngoài dự án sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, hiện nay TCT cũng đang lập dự án sản xuất kính low-e, gạch block thủy tinh... là những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.


“Với xu thế hiện đại, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, chúng ta phải làm thế nào để có ngày càng nhiều những công trình tòa nhà Xanh. Và giải pháp số 1 chính là sử dụng những vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường”, ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cũng đồng thời bày tỏ niềm hãnh diện với công trình Nhà máy gạch bê tông khí Viglacera hôm nay vừa chính thức khánh thành: “Quá trình sản xuất và đưa vào sử dụng gạch bê tông khí Viglacera đã đảm bảo được cả 3 tiêu chí: Xanh trong sản xuất, Xanh trong xây dựng và Xanh trong sử dụng”.


Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng – Ông Trần Văn Sơn đã biểu dương, đánh giá cao việc Viglacera là doanh nghiệp đầu tiên ở miền Bắc sản xuất thành công gạch bê tông khí chưng áp, khẳng định: Sự thành công của dự án Nhà máy gạch bê tông khí Viglacera một lần nữa cho thấy vai trò đi đầu của Tổng công ty Viglacera trong lĩnh vực sản xuất các thế hệ vật liệu dẫn dắt ngành vật liệu xây dựng Việt Nam, đồng thời là biểu hiện thiết thực nhất của Viglacera nhằm hưởng ứng chủ trương phát triển vật liệu không nung của Chính phủ.


Sau một thời gian sử dụng sản phẩm gạch block bê tông khí Viglacera, các chủ đầu tư, nhà thầu, nhà tư vấn thiết kế như Conteccons, Cotana, Licogi... cũng đều đánh giá cao chất lượng của sản phẩm. Ông Đào Ngọc Thanh, đại diện đến từ nhà thầu Cotana khẳng định: “Sản phẩm gạch bê tông khí Viglacera hoàn toàn đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật. Trong quá trình sử dụng làm vật liệu xây, điều chúng tôi thấy rõ nhất là tiến độ thi công đã được đẩy nhanh hơn, tiết kiệm được đáng kể chi phí nhân công, chi phí cho kết cấu công trình do giảm được tải trọng... Quan trọng hơn, sự có mặt của sản phẩm bê tông khí Viglacera trên thị trường đã góp phần thúc đẩy sự quan tâm đến môi trường sống. Hành động bảo vệ môi trường của các nhà thầu là hãy sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường từ chính công trường của chúng ta”...


Còn ông Vũ Đình Hoàng, đại diện nhà tư vấn thiết kế Licogi cho biết: “Chúng tôi đã đưa công nghệ thiết kế sàn rỗng chịu lực 2 phương không dầm vào thiết kế thi công nhà cao tầng. Cùng với sàn rỗng là gạch nhẹ bê tông khí Viglacera. Qua thực tế tính toán, các công trình dùng gạch ACC Viglacera và sàn rỗng, tải trọng công trình từ sàn, cột, tường, móng giảm đáng kể, dẫn đến tiết kiệm được 10-15% giá thành công trình xây dựng. Ví dụ: Tính toán cho tòa nhà 35 tầng của Công ty An Phú tại Văn Giang, Hưng Yên giảm 56 tỷ đồng so với thiết kế kết cấu truyền thống (tương đương 10,1%)...

Kết thúc buổi lễ,  hòa chung không khí dịp Lễ Noel và đón chào năm mới 2011, các đại biểu đã cắt băng khánh thành Nhà máy trong niềm vui hân hoan, kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất vật liệu không nung ở Việt Nam cũng như sự trưởng thành vững chắc của thương hiệu Gạch bê tông khí chưng áp Viglacera.

Công trình Nhà máy bê tông khí Viglacera có công suất 200.000m3/năm, tương đương với 130 triệu viên gạch QTC/năm. Đây là một nhà máy có tính tự động hóa và cơ giới hóa cao, sử dụng ít lao động, môi trường làm việc không nặng nhọc, độc hại. Nguyên liệu sử dụng chính là cát vàng, xi măng, vôi, thạch cao và bột nhôm. Quá trình sản xuất không thải khói bụi, nước thải và phế thải ra môi trường... Nhà máy đi vào sản xuất sẽ cung cấp cho thị trường những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên tiến, thân thiện với môi trường, phù hợp với mục tiêu phát triển ngành vật liệu xây dựng không nung của Chính phủ./.

Các tin khác
  • THÔNG BÁO MỜI THẦU

    Lượt xem : 5225
    Tổng công ty Viglacera thông báo mời thầu gói thầu EPC “Cung cấp thiết kế, dịch vụ kỹ thuật; vật liệu chịu lửa; vật tư thiết bị; xây dựng và lắp đặt”. Gói thầu này là một phần của dự án: Đầu tư sửa chữa nguội và cải tạo nâng công suất dây chuyền sản xuất kính nổi tại Công ty Kính nổi Viglacera - Khu sản xuất Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.
    Chi tiết
  • Một số hình ảnh gian hàng của Viglacera tại Hội thảo xuất khẩu VLXD

    Lượt xem : 5217
    Trong khuôn khổ Hội thảo xuất khẩu VLXD ngày 08/12/2010 tại Hà Nội, TCT Viglacera tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm. Với cách bài trí đẹp mắt, sản phẩm phong phú, đa dạng, gian hàng của Viglacera đã thu hút đông đảo khách tới tham quan.
    Chi tiết
  • Mục tiêu doanh số xuất khẩu đến năm 2015 đạt 75 triệu USD

    Lượt xem : 4872
    Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera Nguyễn Minh Tuấn cho biết, lãnh đạo TCT đã đặt kế hoạch tăng trưởng doanh số xuất khẩu 25% mỗi năm, giữ vững tỉ suất lợi nhuận trong doanh thu là 10% với mục tiêu Doanh số xuất khẩu toàn Tổng công ty tới năm 2015 đạt 75 triệu USD.
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia Hội chợ Big 5 Dubai 2010

    Lượt xem : 5087
    Đây là triển lãm vật liệu xây dựng lớn trên thế giới và có quy mô hoành tráng nhất khu vực Trung Đông. Tại triển lãm Big 5 năm nay, TCT Viglacera tham gia 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nổi trội nhất tới các khách hàng.
    Chi tiết
  • Viglacera Land: Mở bán đợt 3 dự án Paradise Đại Lải Resort

    Lượt xem : 4907
    Từ ngày 25/11/2010, Sàn giao dịch BĐS Viglacera chính thức tổ chức công bố mở bán đợt ba 25 căn biệt thự.
    Chi tiết
  • Sứ vệ sinh Viglacera – khẳng định chất lượng hàng đầu

    Lượt xem : 13132
    Cuối năm, mùa xây dựng cũng là dịp thị trường thiết bị vệ sinh sôi động vào mùa. Sự đa dạng, phong phú của các sản phẩm thiết bị vệ sinh giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho căn nhà của mình.
    Chi tiết