Hội nghị giao ban Quý III, 9 tháng đầu năm 2011 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch Quý IV/2011, chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

15:11 | 11/10/2011

Sáng 11/10/2011, tại trụ sở TCT VIGLACERA đã diễn ra Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch SXKD quý III, 9 tháng đầu năm 2011 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD doanh quý IV năm 2011, chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - 13/10.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Nam – Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo của 40 đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty VIGLACERA.

9 tháng, hoàn thành 75% kế hoạch


Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc TCT thay mặt lãnh đạo Tổng công ty thông qua báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch quý III, 9 tháng đầu năm 2011 và mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch quý IV năm 2011. Báo cáo nêu rõ:

Trong 9 tháng đầu năm 2011, đặc biệt trong quý I và quý II, nhiều yếu tố khó khăn từ bên ngoài đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoạt động SXKD và đầu tư phát triển của Tổng công ty VIGLACERA. Tuy nhiên, bám sát mục tiêu định hướng, bằng các biện pháp điều hành quyết liệt, linh hoạt thông qua việc xây dựng và triển khai các giải pháp trọng tâm đối với từng lĩnh vực và từng nhóm sản phẩm, kết thúc thực hiện kế hoạch SXKD 9 tháng đầu năm 2011, Tổng công ty VIGLACERA đã đạt được các kết quả khả quan thể hiện qua các chỉ tiêu chính như sau:

1. Giá trị SXKD đạt trên 7.500 tỷ đồng, bằng 79% KH năm, tăng 31% so với cùng kỳ, trong đó thực hiện quý III xấp xỉ bằng quý II và tăng 25% so với quý I.

2. Doanh thu đạt trên 7.000 tỷ đồng, bằng 76% kế hoạch năm, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó thực hiện quý III tăng 19% so với quý II và tăng 72% so với quý I.

3. Lợi nhuận trước thuế đạt xấp xỉ 330 tỷ đồng, bằng 76% kế hoạch năm; thực hiện quý III tăng 55% so với quý II và tăng 200% so với quý I. Trong đó, lợi nhuận 9 tháng đầu năm của Công ty Mẹ đạt gần 250 tỷ đồng, chiếm 74% lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty.

4. Thu nhập bình quân đạt 4,6 triệu đồng/người/tháng, bằng 104% kế hoạch năm, tăng 22% so với cùng kỳ; trong đó thực hiện quý III bằng thực hiện quý II và tăng 19% so với quý I.

5. Giá trị xuất khẩu đạt 17,3 triệu USD bằng 68% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ, trong đó thực hiện quý III gấp 2 lần quý I.

6. Thực hiện đầu tư đạt khoảng 1.800 tỷ đồng bằng 63% kế hoạch, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong đó, khối bất động sản đạt gần 1.400 tỷ đồng bằng 65% kế hoạch; khối Vật liệu đạt trên 400 tỷ đồng, bằng 55% kế hoạch; Nghiên cứu phát triển, đào tạo và khác đạt 75 tỷ đồng, bằng 69% kế hoạch.

7. Tổng diện tích sàn xây dựng đạt 157.000m2, bằng 62% kế hoạch năm, trong đó nhà thương mại đạt 74.000m2, nhà ở xã hội và thu nhập thấp đạt 65.000m2, nhà ở giá trung bình và cho CBCNV thuê đạt 18.000m2.


Tổng công ty biểu dương một số đơn vị đã có nhiều cố gắng trong 9 tháng, đóng góp vào kết quả chung của toàn Tổng công ty:

- Các đơn vị thực hiện đạt từ 75% kế hoạch năm về doanh thu, giá trị SXKD và lợi nhuận là Công ty Kinh doanh Bất động sản, Công ty CP Vân Hải; Các đơn vị đạt và vượt mục tiêu kế hoạch quý III là Công ty Đầu tư phát triển Hạ tầng, Công ty Hạ tầng và Đô thị, Công ty Thi công cơ giới và Công ty CP VIGLACERA Hạ Long…

- Các đơn vị nhóm sứ vệ sinh và Công ty CP Thương mại đã có nhiều nỗ lực cố gắng từng bước nâng cao được hiệu quả hoạt động, đặc biệt trong triển khai sản xuất – tiêu thụ sản phẩm mẫu mới, giá trị cao, ổn định quy trình công nghệ, cân đối sản xuất – tiêu thụ qua đó khẳng định sự đúng đắn về chủ trương chuyên môn hóa trong bán hàng trong lĩnh vực này.

- Các đơn vị có doanh số xuất khẩu đạt kế hoạch quý III và đạt 75% kế hoạch xuất khẩu năm 2011 là Công ty CP Thương mại, Công ty Đầu tư XNK, Công ty CP VIGLACERA Thăng Long, Công ty CP VIGLACERA Hà Nội.


Tuy nhiên, Tổng công ty cũng nhắc nhở một số đơn vị trong quý IV/2011 cần phải tập trung mọi nguồn lực, điều hành cương quyết, dứt điểm để nâng cao hiệu quả SXKD gồm: Công ty Kính nổi VIFG, Công ty CP Kính VIGLACERA Đáp Cầu, Công ty Sen vòi VIGLACERA, Công ty CP Bê tông khí VIGLACERA, Công ty CP Khoáng sản VIGLACERA, Công ty CP VIGLACERA Hà Nội, Công ty CP VIGLACERA Thăng Long, Công ty CP VIGLACERA Tiên Sơn và Công ty CP Nguyên liệu VIGLACERA.


Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn đánh giá: Nhìn chung, kết quả hoạt động SXKD toàn Tổng công ty đạt được trong 9 tháng đầu năm rất đáng khích lệ, hầu hết các chỉ tiêu chính đều đạt trên 75% kế hoạch năm. Tuy nhiên, để đạt được các mục tiêu kế hoạch năm 2011 thì nhiệm vụ còn lại của quý IV là rất nặng nề, đòi hỏi mỗi cá nhân, đơn vị phải nghiêm túc đúc rút kinh nghiệm những việc đã làm được, những việc còn tồn tại để từ đó đề ra các giải pháp linh hoạt, đúng và trúng, điều hành quyết liệt nhằm duy trì ổn định hiệu quả SXKD của các đơn vị. Đặc biệt, trong quý IV/2011 cần tập trung chỉ đạo hoạt động SXKD của các đơn vị trong nhóm kính, gạch ốp lát, sứ vệ sinh – sen vòi, Công ty CP Khoáng sản VIGLACERA, Công ty CP Nguyên liệu VIGLACERA và Công ty CP Bê tông khí VIGLACERA, là những đơn vị đang gặp nhiều khó khăn để đảm bảo hiệu quả SXKD cả năm 2011.

Phấn đấu đạt toàn diện các mục tiêu kế hoạch năm 2011


Về các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch quý IV/2011, ông Nguyễn Anh Tuấn nêu rõ:

- Đạt toàn diện các mục tiêu kế hoạch năm 2011 đã đặt ra; riêng chỉ tiêu giá trị SXKD và Doanh thu nhấn đấu đạt trên 10.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm đặt ra.

- Duy trì ổn định hoạt động SXKD, đảm bảo cân đối dòng tiền và giảm thiểu các tác động ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả SXKD, hạn chế tối đa các đơn vị phát sinh lỗ trong năm 2011 trên cơ sở: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đồng bộ, giá trị cao song song với đổi mới công nghệ để giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm; Tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu, sản xuất theo nhu cầu thị trường, không tăng tồn kho, không tăng dư nợ phải thu; Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản đã bán hàng, thu tiền và dự án có lợi thế về đầu ra nhằm thu hồi lợi nhuận, tạo dòng tiền cho hoạt động SXKD và đầu tư của Tổng công ty.

- Triển khai các công tác chuẩn bị cổ phần hóa Công ty Mẹ - Tổng công ty đảm bảo theo tiến độ.

- Triển khai và hoàn thành trong tháng 10/2011 công tác rà soát kế hoạch SXKD và đầu tư năm 2012 của các đơn vị và toàn Tổng công ty theo mục tiêu định hướng giai đoạn 2011-2015 đã đặt ra.


Ông Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ tin tưởng: Từ những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm và các mục tiêu, giải pháp cụ thể kịp thời, linh hoạt ứng phó với thị trường sẽ được triển khai thực hiện trong quý IV/2011. Dưới sự chỉ đạo điều hành sát sao của lãnh đạo Tổng công ty, sự cố gắng nỗ lực của lãnh đạo các đơn vị thành viên, sự đoàn kết thống nhất mục tiêu ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên của tập thể CBCNV toàn Tổng công ty. Một lần nữa chắc chắn Tổng công ty VIGLACERA sẽ lại vượt qua giai đoạn khó khăn thách thức, hoàn thành và hoàn thành thắng lợi mục tiêu Kế hoạch năm 2011 đã đặt ra, tạo tiền đề cho kế hoạch 2011-2015 và định hướng phát triển lâu dài, bền vững của Tổng công ty trong các giai đoạn tiếp theo.

Đẩy mạnh phối hợp với các thành viên Tập đoàn trong lĩnh vực Bất động sản

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Nam – Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam đã biểu dương những kết quả mà Tổng công ty VIGLACERA đạt được trong 9 tháng đầu năm. Đồng chí Nguyễn Đăng Nam cho rằng, hiện nay tất cả các khối, mảng, lĩnh vực trong Tổng công ty (như VLXD, BĐS, Thi công xây dựng, Nhân lực, Tài chính…) phát triển khá đồng đều. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã tích cực tham gia quy chế phối hợp giữa các đơn vị thành viên trong Tập đoàn về tiêu thụ VLXD. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực BĐS hiện còn bỏ trống. Ông Nguyễn Đăng Nam đề nghị từ nay đến cuối năm, VIGLACERA sẽ tiếp tục phối hợp với các thành viên trong Tập đoàn xúc tiến triển khai chương trình hợp tác giữa các thành viên HUD trong đầu tư xây dựng bất động sản và phải đưa những chương trình hợp tác này đi vào thực chất.


Về nhiệm vụ từ nay đến hết năm 2011, đồng chí Nguyễn Đăng Nam đề nghị Tổng công ty phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2011, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chung của Tập đoàn trong năm hoạt động thứ hai; Bám sát thực hiện tốt các nội dung, chương trình của Chính phủ về giảm chi tiêu, kiềm chế lạm phát, đảm bảo kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội; Hoàn thiện và phê duyệt Điều lệ tổ chức hoạt động của Tổng công ty và quy chế tài chính để có cơ sở hành lang pháp lý trong mọi hoạt động của doanh nghiệp; Tập trung đẩy nhanh tiến độ các phần việc còn lại trong thực hiện cổ phần hóa Tổng công ty theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt…


Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đăng Nam cũng lưu ý Tổng công ty cần quan tâm hơn nữa số m2 sàn xây dựng theo lộ trình 2011-2015 của Tập đoàn. Trong đó, chú trọng đến việc đẩy mạnh xây dựng nhà ở dành cho các đối tượng là công nhân, thể hiện mạnh mẽ hơn nữa trách nhiệm đối với người lao động của doanh nghiệp hàng đầu ngành xây dựng.

Càng khó khăn thì càng thể hiện rõ bản lĩnh VIGLACERA

Tại Hội nghị, ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT cũng đã biểu dương những kết quả hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm của TCT nói chung, các đơn vị thành viên nói riêng. Lạc quan về sự cải thiện tình hình kinh tế vĩ mô các tháng cuối năm, ông Luyện Công Minh tin tưởng Tổng công ty sẽ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch đặt ra.


Tuy nhiên, có 02 vấn đề ông Luyện Công Minh đề nghị TCT và các đơn vị thành viên cần quán triệt trong các tháng tới là không để phát sinh thêm chỉ tiêu thu hồi công nợ và hàng lưu kho. Theo ông Luyện Công Minh, hiện nay doanh thu và lợi nhuận Tổng công ty đã tốt, tuy nhiên việc còn để phát sinh chỉ tiêu dư nợ sẽ phần nào làm ảnh hưởng đến kết quả hoạt động SXKD chung của TCT.

Đối với vấn đề tiêu thụ hàng hóa, trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chưa thực sự sáng sủa, tín hiệu phục hồi của thị trường bất động sản chưa thực sự rõ ràng, thì các bộ phận kinh doanh càng cần phải nỗ lực, phát huy vai trò hơn nữa trong đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, hạn chế hàng tồn đọng. Và càng khó khăn thì càng thể hiện rõ bản lĩnh VIGLACERA là sẵn sàng vượt qua.


Về kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể quý IV/2011, ông Luyện Công Minh đồng ý với Báo cáo đã được thông qua. Trong đó, lưu ý quý IV cần xây dựng kế hoạch cho năm 2012 với mục tiêu tăng trưởng và đảm bảo tính khả thi.

Theo ông Luyện Công Minh, để đảm bảo cho mục tiêu tăng trưởng, con đường tiên quyết là phải thực hiện tốt các giải pháp đầu tư: đầu tư con người, máy móc, công nghệ, sản phẩm. Và cách làm thông minh là phải đẩy mạnh cơ giới hóa, tự động hóa nhằm tăng năng suất lao động, giảm chi phí giá thành, từ đó nâng sức cạnh tranh cho sản phẩm.


Hội nghị cũng đã nghe tham luận của các đồng chí Nguyễn Văn Sinh – Phó tổng giám đốc TCT về tình hình SXKD khối VLXD; Tham luận của đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Phó tổng giám đốc TCT về công tác thương mại và hoạt động của nhóm sản xuất sứ vệ sinh; Tham luận của đồng chí Trần Quốc Thái – Phó tổng giám đốc TCT về công tác nghiên cứu khoa học công nghệ và công tác đào tạo; Tham luận của đồng chí Lưu Văn Lấu – UV HĐTV TCT về tình hình triển khai công tác cổ phần hóa TCT và tham luận của các đồng chí giám đốc một số đơn vị.

Phát động Thi đua hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD năm 2011


Tại Hội nghị, thay mặt BCH Công đoàn Tổng công ty, ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn, Phó chủ tịch Hội đồng TĐKT Tổng công ty đã phát động đợt thi đua nước rút: Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011. Mục tiêu nhằm động viên toàn thể cán bộ, CNVCLĐ nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân và góp phần để đơn vị hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011, tạo tiền đề thực hiện kế hoạch năm 2012 và nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2011-2015 với quyết tâm cao và những chỉ tiêu tăng trưởng bền vững.


· Tiêu chuẩn thi đua:

- Cá nhân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành “Lao động tiên tiến”, “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và các danh hiệu vinh dự theo tiêu chuẩn cụ thể của Pháp luật về Thi đua khen thưởng.

- Các đơn vị phấn đấu hoàn thành toàn diện chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 trước thời gian quy định, được Tổng công ty khen thưởng và được đề nghị cấp trên khen thưởng theo quy định của Nhà nước.


Tiêu chuẩn cụ thể đối với đơn vị được đánh giá hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 trước thời gian là: Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước và các quy định của Tổng công ty; đơn vị đoàn kết, không xảy ra các sự việc phức tạp, không xảy ra tai nạn lao động nặng trở lên; Tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; Hoàn thành các chỉ tiêu về lợi nhuận, khấu hao tài sản cố định công nợ phải thu, thu nhập bình quân người lao động, chỉ tiêu doanh thu, nộp ngân sách, giá trị SXKD, nộp bảo hiểm xã hội kịp thời, theo nhiệm vụ kế hoạch Tổng công ty đặt ra.

Thời điểm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch để được xét là Đơn vị hoàn thành trước thời gian tính từ ngày 26/12/2011 trở về trước (trước thời điểm kết thúc năm 2011 từ 05 ngày trở lên).
 


Nhân dịp này, thay mặt Hội đồng Thi đua khen thưởng Tổng công ty, ông Nguyễn Quý Tuấn cũng đã công bố các Quyết định tặng thưởng Huân chương lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể và hơn 30 cá nhân đã có nhiều thành tích trong thi đua lao động giai đoạn 2006-2011. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Đăng Nam và đồng chí Luyện Công Minh đã trao tặng Huân chương, Bằng khen và những bó hoa tươi thắm cho các cá nhân vinh dự được khen thưởng./.

Các tin khác