Khởi công trạm xử lý nước thải KCN Yên Phong

18:39 | 29/10/2009

Ngày 28 /10/2009 Tổng công ty Viglacera chính thức khởi công trạm xử lý nước thải với công suất 2000m3/ngày đêm, tổng vốn đầu tư 23 tỷ đồng tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh. Dự kiến Trạm xử lý nước thải sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác vận hành trong Qúy I/2010



Đây là Trạm xử lý nước thải thứ hai ( sau Trạm xử lý nước thải đầu tiên đã đưa vào vận hành năm 2008 tại KCN Tiên Sơn – Bắc Ninh) trong các KCN tập trung được Viglacera khởi công xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, sử dụng các thiết bị nhập khẩu ở các nước công nghiệp Phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Đức….

Ông Nguyễn Anh Tuấn, TGĐ Viglacera cho biết, việc triển khởi công trạm nước thải, hạng mục hạ tầng trong KCN Yên Phong đúng thời hạn trong bối cảnh nền kinh tế thời gian qua có nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của Viglacera chính là “sự thể hiện mạnh mẽ nhất cam kết triển khai các KCN nhanh và đồng bộ của Viglacera; đồng thời thể hiện trách nhiệm của nhà đầu tư vì sự phát triển bền vững của môi trường và của nền kinh tế”.

Ông Bùi Vĩnh Kiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh thừa nhận 2 KCN của Viglacera trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh là KCN Yên Phong và KCN Tiên Sơn là 2 KCN hàng đầu của Bắc Ninh với hạ tầng đồng bộ, cảnh quan đẹp và được triển khai nhanh chóng, theo đúng cam kết đã đưa ra. Sự phát triển của KCN Yên Phong và Tiên Sơn đóng góp quan trọng cho tỷ trọng phát triển công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh.

Trạm xử lý nước thải được sử dụng công nghệ ‘’ Hóa lý và sinh học hiếu khí liên tục kết hợp’’, đạt tiêu chuẩn môi trường TCVN 5945 -2005 loại A. Nước thải được thu về trạm bơm tăng áp, bơm qua máy tách rác về bể điều hòa, sau đó được liên tục vào ngăn khuấy trộn với hóa chất để điều chỉnh nồng độ Ph tối ưu cho việc keo tụ tạo ra các bông cặn, các bông cặn sẽ được tách ra khi bể lắng, nước thải tiếp tục chảy qua hệ thống xử lý sinh học bằng phương pháp thông khí kéo dài. Kết quả nước thải sau khu xử lý được làm sạch đạt tiêu chuẩn môi trường TCVN 5945 – 2005 loại A và chảy qua hồ điều hòa trước khi thải ra hệ thống thoát nước chung của khu vực. Bùn lắng từ bể và được bơm về bể chứa, sau đó bơm vào máy ép bùn tách nước và mang đi thải bỏ theo quy định về môi trường.


Khu công nghiệp Yên Phong được thành lập theo Quyết định số 303/TTg-CN ngày 20/02/2006 của Thủ tướng chính phủ và khởi công xây dựng từ tháng 03/2006. Quy mô diện tích 340 ha với tổng vốn đầu tư 990 tỷ đồng. Đến nay chủ đầu tư Tổng công ty Viglacera đã hoàn thành đồng bộ hơn 70% hệ thống hạ tầng, hệ thống giao thông nội bộ hiện đại, Nút giao liên thông lập thể với hệ thống giao thông quốc gia…; và các dịch vụ tiện ích khác như dịch vụ Ngân hàng, Viễn thông, nhà ở cho công nhân KCN. Xúc tiến đầu tư cho thuê 180/220ha đất công nghiệp cho thuê đạt 82% với 25 nhà đầu tư thứ cấp. Trong đó phải kể đến các nhà đầu tư lớn như Công ty Sam Sung Electronic (Hàn Quốc), Công ty Orion Vina A(Hàn Quốc), Công ty rượu Hà Nội…

Các tin khác
  • Viglacera Tiên sơn niêm yết trên HNX

    Lượt xem : 4804
    Ngày 3/11, Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn ( VIT ) sẽ niêm yết 4,5 triệu cổ phiếu phổ thông với mệnh giá 10.000 đồng tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).
    Chi tiết
  • Viglacera “vượt khó” thành công

    Lượt xem : 4701
    Vượt qua những khó khăn do sự suy thoái kinh tế toàn cầu và trong nước, đặc biệt vào thời điểm quý I năm 2009 khi cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu sụt giảm, bằng những nỗ lực của bản thân và với các chính sách hỗ trợ của nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị của Viglacera đã có những bước khởi sắc trong Quý II và sự bứt phá rõ nét trong Quý III. Kết quả hoạt động kinh doanh khả quan trong Quý III và 9 tháng đầu năm của Viglacera tạo tiền đề vững chắc cho Viglacera hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh cơ bản của năm 2009.
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia Hội chợ Quốc tế Hà Nội 2009

    Lượt xem : 5006
    Các dự án bất động sản, cùng với các sản phẩm Vật liệu xây dựng có công nghệ sản xuất mới nhất hiện nay của Viglacera đã góp phần tạo nên sự sôi động và thành công của Hội chợ Quốc tế Hà Nội 2009- Hanoi Expo 2009 mới đây tại Hà Nội.
    Chi tiết
  • Hệ thống Showroom VLXD Viglacera : UY TÍN – CHẤT LƯỢNG

    Lượt xem : 37859
    Trong bối cảnh nóng lên của thị trường vật liệu xây dựng (VLXD) trong những tháng gần đây, việc lựa chọn được những sản phẩm LVXD có chất lượng và đảm bảo uy tín là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng đang đầu tư cho ngôi nhà thân yêu của mình.
    Chi tiết
  • Viglacera dành giải “kép”cho Sàn bất động sản tiêu biểu 2009

    Lượt xem : 5011
    Tại Triển lãm quốc tế Bất động sản Việt Nam 2009 (VNREA EXPO 2009) tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 20-24/9/2009, sàn bất động sản Viglacera với cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là sàn bất động sản duy nhất dành giải thưởng “kép” với Giải Bạc cho Sàn bất động sản tiêu biểu 2009 và giải cơ sở vật chất Sàn giao dịch bất động sản tiêu biểu dành cho các Sàn giao dịch có mặt bằng trang thiết hiện đại.
    Chi tiết
  • Công nghiệp chế biến nguyên liệu

    Lượt xem : 4716
    Viglacera rất chú trọng tới ngành sản xuất này nhằm chủ động nguồn nguyên liệu cho hoạt động sản xuất VLXD của TCT
    Chi tiết