Kính nổi Viglacera và sứ Viglacera Bình Dương quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2011

14:57 | 24/01/2011

Ngày 21/01/2011, Công ty Kính nổi Viglacera và Công ty Sứ Viglacera Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2010 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2011. Tới dự có các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty, đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban Tài chính-Đầu tư, Ban Sản xuất, Ban Thương mại, Phòng Tổ chức lao động, cùng đông đảo các đối tác, bạn hàng, đại lý bán hàng…

Năm 2010, ngành sản xuất kính nổi trong nước có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa một số nhà sản xuất cùng chung một phân khúc sản phẩm. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo sát sao của lãnh đạo Tổng Công ty, với tinh thần chủ động, bám sát mục tiêu lợi nhuận của kế hoạch để điều hành, sự đoàn kết thống nhất và nỗ lực của tập thể CBCNV, Công ty Kính nổi Viglacera đã đạt 17,2 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 104,8% kế hoạch và tăng 26,8% so với thực hiện năm 2009. Thu nhập bình quân của người lao động là 6 triệu đồng/người/tháng bằng 102,2% kế hoạch năm và tăng 3,0% so với thực hiện năm 2009...


Cụ thể, đối với lĩnh vực kinh doanh, nhờ đánh giá đúng nhu cầu sử dụng kính của thị trường trong năm 2010 đồng thời với việc thực hiện các biện pháp điều chỉnh đơn giá, chính sách bán hàng linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm, đưa thêm chủng loại kính trắng 2,5ly và 3ly vào cơ cấu sản xuất và bán hàng…, tổng doanh thu năm 2010 các sản phẩm kính, gương là 775,1 tỉ đồng, đạt 103,0% kế hoạch; sản lượng kính tiêu thụ là 21,7 triệu m2QTC, đạt 101,6% kế hoạch...

Đối với lĩnh vực sản xuất, tổng sản lượng sản xuất kính là 20,8 triệu m2QTC, bằng 96,7% kế hoạch. Sản lượng sản xuất thấp hơn kế hoạch do Công ty điều chỉnh kế hoạch, sản xuất thêm kính màu và đưa thêm kính trắng 2,5ly và 3ly vào cơ cấu sản xuất. Sản lượng sản xuất gương đạt 362 nghìn m2 các loại, bằng 55% so với kế hoạch (do các tháng đầu năm ngừng sản xuất)…

Bước sang năm 2011, dựa trên nền tảng thương hiệu kính gương VIFG đã được khẳng định trên thị trường tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiêu thụ của Công ty, tuy nhiên vẫn còn một số thách thức về giá nguyên nhiên liệu đang trong xu hướng tăng, lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại còn cao…, Công ty đặt mục tiêu kế hoạch năm 2011 là đảm bảo sản xuất ổn định, an toàn. Áp dụng các tiến bộ khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Phấn đấu đạt lợi nhuận trước thuế là 16,7 tỉ đồng; thực hiện trích khấu hao cơ bản 46,5 tỉ đồng; thu nhập của người lao động đạt 6 triệu đồng/người/tháng; tổng doanh thu đạt 635,6 tỉ đồng, sản lượng tiêu thụ kính là 16,9 triệu, gương là 543 nghìn m2; tổng sản lượng sản xuất kính là 21,1 triệu m2QTC, gương là 543 nghìn m2


Ông Hạ Bá Phong – Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera cho biết, dưới sự lãnh đạo của Tổng Công ty, bằng sự quyết tâm, đoàn kết, thi đua sản xuất kinh doanh, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Kính nổi Viglacera chi nhánh Tổng Công ty Viglacera tự tin sẽ hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư năm 2011 đã đặt ra.

Đối với Công ty Sứ Viglacera Bình Dương, năm 2010, mặc dù các chỉ tiêu sản xuất và tiêu thụ hoàn thành nhưng chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận chưa đạt như mong muốn. Để đưa ra được những biện pháp cụ thể, hữu hiệu đảm bảo cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của năm 2011, tại Hội nghị ngày 21/1/2010, lãnh đạo Công ty đã kiểm điểm, nhìn nhận và đánh giá một cách nghiêm túc những mặt chưa làm được trong công tác SXKD năm 2010. Qua đó, rút ra 4 bài học kinh nghiệm trong công tác điều hành SXKD cho năm 2011, đó là:

1. Cần tăng cường công tác quản lý ở tất cả các cấp, các công đoạn trong quá trình sản xuất, chú trọng đến chất lượng lao động, đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho các bộ phận, có chính sách phù hợp để có thể tuyển dụng, thu hút CBCNV có kinh nghiệm và năng lực, liên tục đào tạo và đào tạo lại tay nghề cho người lao động.

2. Tuyên truyền giáo dục cho CBCNV có ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ SXKD của Công ty. tăng cường kỷ luật lao động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Nội quy lao động, vi phạm quy trình công nghệ và quy trình vận hành máy móc thiết bị.

3. Tăng cường công tác quản trị sản xuất, triển khai công tác khoán chi phí đến từng công đoạn để tiết giảm các chi phí đến mức hợp lý nhằm hạ giá thành sản phẩm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường

4. Tích cực, chủ động theo dõi, nắm bắt và dự báo diễn biến sự tiến triển của thị trường qua đó xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả tốt nhất.


Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo thực hiện kế hoạch SXKD của 2 đơn vị


Xác định rõ năm 2011 là năm nền kinh tế tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên không có sự lựa chọn nào khác là phải đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức với tinh thần tiến công để tồn tại, Công ty đặt mục tiêu sản xuất trên 31.000 sản phẩm bệt liền khối, chiếm 10,3% tổng sản lượng; gần 80.000 bộ sản phẩm bệt két rời, chiếm 26% tổng sản lượng; Các sản phẩm khác chiếm 37,7%.

Năm 2011, Công ty chủ trương phối hợp với Chi nhánh miền Nam của Tổng công ty để triển khai cải tiến, phát triển mẫu mã sản phẩm dựa trên nhu cầu thị trường. Phát triển từ 4 đến 5 mẫu mã sản phẩm bệt liền khối, đa dạng nhưng vẫn đảm bảo được giá phù hợp với thực tế thị trường, tập trung phát triển chủ yếu các sản phẩm có giá trị trung đến cao cấp. Tiến độ đưa mẫu mới vào sản xuất đại trà: quý I là 01 mẫu, quý II 01 mẫu, quý III 01 mẫu và quý IV là 02 mẫu.

Công ty phấn đấu đạt thu nhập bình quân của người lao động là 5 triệu đồng/người/tháng./.

Các tin khác