Nhóm Sứ vệ sinh – Sen vòi và Thương mại Viglacera đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2016

17:08 | 05/07/2016

Chiều ngày 05/7/2016, Ban Sứ vệ sinh - Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức cuộc họp sơ kết đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của nhóm Sứ vệ sinh - sen vòi và thương mại.

Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của nhóm này là khá tốt với mức lợi nhuận đạt  36 tỷ đồng, đạt 59% KH năm, tăng lãi 12,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2015, quý II tăng 9 tỷ đồng so với quý I. Doanh thu cả nhóm đạt 1.044 tỷ đồng, đạt sấp sỉ 50% KH cả năm, tăng 13% so với cùng kỳ. Tỷ suất lợi nhuận/doanh thu bình quân của các đơn vị sản xuất sứ đạt 8,4% so với kế hoạch là 7% (Công ty Sứ Viglacera Bình Dương và Công ty CP Sứ Viglacera Thanh trì đều đạt ở mức 7,4% và 7,9%, CP Việt Trì đạt cao nhất nhóm là 9,8%) Công ty Sen vòi  Viglacera cũng bứt phá ấn tượng khi đạt 3,9%  so với kế hoạch 0,37% đề ra.


Toàn cảnh cuộc họp sơ kết của Ban Sứ vệ sinh – Gạch ốp lát đánh giá 6 tháng đầu năm 2016.

Trong 6 tháng qua, được sự chỉ đạo chặt chẽ và định hướng của lãnh đạo Tổng công ty, kết quả hoạt động của các đơn vị nhìn chung đã bám sát được mục tiêu kế hoạch từng tháng. Sản xuất đã đáp ứng nhu cầu đặt hàng, tỷ lệ thu hồi sau nung lần 1 đạt kế hoạch đặt ra; cơ cấu, mẫu mã sản phẩm đã được điều chỉnh, đa dạng theo nhu cầu thị trường, từng bước kiểm soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, giảm hao phí lao động trên cơ sở thực hiện đầu tư chiều sâu (hệ thống băng đổ rót, phủ men nano, sử dụng phụ kiện đảm bảo chất lượng).

Công tác thu mua, kiểm tra  nguyên vật liệu đầu vào cũng đã được các đơn vị quan tâm với kết quả bước đầu là đã thành lập được các Tổ nguyên liệu nhằm từng bước chuyên môn hóa công tác thu mua dự trữ, chế biến nguyên liệu đảm bảo ổn định, tăng cường công tác kiểm soát chất lượng đầu vào.


Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Ban Sứ VS – Gạch OL trình bày báo cáo đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm 2016 của nhóm Sứ VS – Sen vòi.

Việc kiểm soát chất lượng sản phẩm đã được triển khai tốt với sự tham gia lấy mẫu và kiểm tra đánh giá độc lập của Viện nghiên cứu phát triển Viglacera, phát hiện kịp thời và chỉ rõ các lỗi, khuyết tật của sản phẩm trong quá trình sản xuất nhằm khắc phục khẩn trương và kịp thời không gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của sản phẩm.

Công ty CP Sứ Viglacera Thanh trì đã thực hiện chuyển đổi thành công và đưa vào vận hành trạm khí CNG từ ngày 30/5/2016. Sau gần 1 tháng chuyển đổi, năng suất và chất lượng sản phẩm ổn định, chi phí nhiên liệu đã tiết giảm được 25% so với trước, đạt tất cả các mục tiêu của dự án đề ra. Ban GOL-SVS cần tổ chức tổng kết, rút kinh nhiệm và tổng hợp, phân tích, đánh giá hiệu quả sau đầu tư làm cơ sở triển khai tiếp tại CP Việt trì trong tháng 7/2016.

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã biểu dương các đơn vị trong nhóm đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu chính theo KH 6 tháng đầu năm là: Công ty Sứ Viglacera Bình Dương, Công ty Sen vòi Viglacera , Công ty CP Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Thương mại Viglacera.

Tổng giám đốc cũng đề nghị các đơn vị trong nhóm tiếp tục ổn định về nguyên liệu đầu vào và nâng cao chất lượng sản phẩm ; tiếp tục đầu tư nghiên cứu các mẫu mã mới, phù hợp thị hiếu thị trường tại phân khúc cao cấp. Bên cạnh đó là việc tập trung đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu bài phối liệu xương theo công nghệ Fire Fine Clay đã thực hiện nhưng còn chậm so với kế hoạch đã cam kết. Tiếp tục thực hiện khảo sát và dán tem công nghệ xanh cho tất cả các sản phẩm Sứ vệ sinh Viglacera.

Để hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra, các đơn vị trong nhóm Sứ vệ sinh – sen vòi cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiểm soát tốt kết quả hoạt động hàng tháng, hàng quý từ đó giải quyết kịp thời những vướng mắc, tồn tại. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cam kết đầu năm với TCT.

Một số ý kiến phát biểu tại cuộc họp:

Các tin khác
  • Viglacera đạt mức lợi nhuận vượt kế hoạch nửa đầu năm 2016

    Lượt xem : 6423
    Sáng ngày 04/7/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức cuộc họp sơ kết đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với những kết quả vượt xa so với nhiệm vụ kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP ước đạt 129% so với kế hoạch 6 tháng đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua và tăng 53% so với cùng kỳ 2015.
    Chi tiết
  • VIGLACERA chung tay chống biến đổi khí hậu bằng kính tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

    Lượt xem : 5403
    Sáng ngày 28/6/2016, dưới sự chủ trì của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng kết hợp cùng Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội thảo “ Nghiên cứu phát triển Vật liệu Kính tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, các kiến trúc sư, chủ đầu tư và các khách hàng quan tâm đến loại vật liệu còn khá mới mẻ này tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Dấu ấn công nghệ Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera tại Vietbuild Tp Hồ Chí Minh

    Lượt xem : 5945
    Trong khuôn khổ Triển lãm Vietbuild TP HCM 2016, Viglacera đã tổ chức Hội thảo khoa học giới thiệu công nghệ mới “Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera” với sự tham gia đông đảo của các Kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư và khách hàng quan tâm.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đề nghị hoàn thiện thủ tục thành lập liên doanh sản xuất VLXD tại Cuba ngay trong tháng 10/2016

    Lượt xem : 6421
    Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam, đồng chí Rene Antonio Mesa Villafana, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã có chuyến thăm và làm làm việc tại Việt Nam từ ngày 12- 19/6/2016. Trong thời gian tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba sẽ có buổi tiếp kiến Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, các cuộc hội đàm với Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng, làm việc với các Tổng Công ty Viglacera, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, tham quan khảo sát một số cơ sở sản xuất sản xuất gạch ốp lát và sứ vệ sinh tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Sứ Viglacera Việt Trì, 40 năm vươn lên từ nội lực

    Lượt xem : 11013
    Với những thăng trầm để lại trên con đường 40 năm xây dựng và phát triển, hiện nay với vị trí hàng đầu trong khối sứ vệ sinh Viglacera, Viglacera Việt Trì đã khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ dưới mái nhà chung Viglacera. Sáng ngày 07/6/2016, Công ty Cổ phần Việt Trì Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (07/6/1976 – 07/6/2016).
    Chi tiết
  • Viglacera hoàn thành kế hoạch SXKD đã đề ra trong tháng 5/2016

    Lượt xem : 6354
    Kết quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5/2016 của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP vừa được sơ bộ đánh giá với sự tăng trưởng ở những chỉ tiêu chính. Trong đó chỉ tiêu quan trọng nhất là lợi nhuận tháng 5/2016 đạt 106 % kế hoạch tháng, lũy kế 5 tháng đạt 284 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ 2015 và đạt 41% KH năm; Chỉ tiêu doanh thu tháng 5 toàn Tổng công ty đạt 1.347 tỷ đồng, đạt 100% KH tháng, lũy kế 5 tháng đạt 6.021 tỷ đồng, tăng 5 % so với thực hiện cùng kỳ.
    Chi tiết