Viglacera hoàn thành kế hoạch SXKD đã đề ra trong tháng 5/2016

17:55 | 30/05/2016
Sáng ngày 30/5/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức cuộc họp giao ban thường kỳ với những kết quả rất khả quan.

Kết quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5/2016 của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP vừa được sơ bộ đánh giá với sự tăng trưởng ở những chỉ tiêu chính. Trong đó chỉ tiêu quan trọng nhất là lợi nhuận tháng 5/2016 đạt 106 % kế hoạch tháng, lũy kế 5 tháng đạt 284 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ 2015 và đạt 41% KH năm; Chỉ tiêu doanh thu tháng 5 toàn Tổng công ty đạt 1.347 tỷ đồng, đạt 100% KH tháng, lũy kế 5 tháng đạt 6.021  tỷ đồng, tăng 5 % so với thực hiện cùng  kỳ.

 

Trong tháng 5 và tháng 6/2016, Viglacera đặt mục tiêu tiếp tục tập trung triển khai các dự án trọng điểm như chuẩn bị kỹ càng để đưa vào vận hành thử nghiệm Nhà máy Kính Tiết kiệm năng lượng tại Bình Dương; Triển khai các gói thầu quan trọng tại Dự án đầu tư GĐ 2 tại Nhà máy Clinker Viglacera với việc bám sát tiến độ lắp đặt lò nung, hầm sấy và các thiết bị phụ trợ trong khoảng thời gian từ nay đến cuối tháng 8/2016;  Tiếp tục sản xuất ổn định đạt và vượt tiêu chuẩn chất lượng ngói tại Công ty CP Viglacera Hạ Long để làm cơ sở triển khai tiếp tục dự án chuyển đổi 100% ngói tại lò số 2 và Công ty CP Đông Triều; Tiếp tục duy trì sản xuất ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm, kiểm soát chi phí tại dây chuyền sản xuất gạch ốp lát cao cấp Nhà máy Viglacera Thái Bình; Đẩy nhanh tiến độ của các Dự án kính siêu trắng, dự án Nhà máy sản xuất Vôi công nghiệp, Dự án chuyển đổi nhiên liệu đốt sang CNG tại các Nhà máy; Dự án Nhà máy sản xuất Sứ vệ sinh cao cấp; Dự án nâng cấp dây chuyền sản xuất gạch bê tông khí chưng áp; và các dự án khác như Dự án pin năng lượng mặt trời, dự án đầu tư dây chuyền sản xuất sau kính, dự án đầu tư mở rộng, nâng công suất dây chuyền sản xuất bao bì carton và các dự án Bất động sản khác. Đặc biệt chú trọng là dự án đầu tư tại Cuba, tiếp tục đẩy mạnh đàm phán, hoàn thiện sớm các báo cáo tiền khả thi để trình Chính phủ Cuba phê duyệt.

 

Trong tháng 5/2016, các đơn vị thuộc khối VLXD đã duy trì hoạt động sản xuất với chất lượng tốt và công suất ổn định. Tỷ lệ thu hồi sản phẩm được duy trì đạt và vượt kế hoạch đặt ra, đặc biệt là sản phẩm của Công ty Sứ Việt Trì với sản phẩm Sứ vệ sịnh cao cấp đã được xuất khẩu thành công sang thị trường Úc, thị trường yêu cầu chất lượng sản phẩm rất khắt khe. Sản phẩm kính nổi xây dựng Viglacera cũng giữ vững được chất lượng, công tác bán hàng được duy trì ổn định nhờ thực hiện tốt các nội dung cam kết về kiểm soát chặt chẽ nguyên nhiên liệu, vật tư đầu vào và tiết giảm chi phí. Trong lĩnh vực gạch ngói, Công ty CP Viglacera Hạ Long xứng đáng là anh cả trong khối khi thành công trong việc làm chủ công nghệ sản xuất 100% ngói tại Hoành Bồ với chất lượng và tỷ lệ thu hồi sản phẩm vượt kế hoạch. Trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty, Viglacera Hạ Long sẽ tiếp tục đánh giá hiệu quả đầu tư và đề xuất phương án triển khai giai đoạn 2 và nhân rộng các đơn vị trong nhóm.

Tại cuộc họp, trước khối lượng công việc của tháng 6/2016 là rất lớn, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã đề nghị các Ban, phòng cần tiếp tục tập trung tối đa, vạch ra phương hướng và kế hoạch cụ thể để triển khai công việc; Ngoài việc triển khai nghiêm túc, quyết liệt những giải pháp tại các đơn vị, các phòng, ban của Tổng công ty cũng cần phải tập trung kiểm tra, giám sát, hướng dẫn thực hiện các giải pháp và mục tiêu trọng tâm để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD trong tháng 6/2016, nhằm hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD Quý II năm 2016 của toàn Tổng công ty.

Một số hình ảnh tại cuộc họp:

 

 

 

 

Các tin khác
  • Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Tổng công ty Viglacera – CTCP

    Lượt xem : 11858
    Sáng ngày 26/04/2016, TCT Viglacera - CTCP tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội. Kết quả hoạt động SXKD đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu ĐHĐCĐ giao. Để thực hiện chiến lược phát triển bền vững, năm 2016, Viglacera đầu tư mạnh mẽ vào các dự án công nghệ cao, dự án “xanh” thân thiện với môi trường.
    Chi tiết
  • Dấu ấn Viglacera tại Triển lãm Vietbuild Đà Nẵng 2016

    Lượt xem : 6391
    “Tiên phong công nghệ Xanh – Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp chính mà Viglacera muốn gửi đến khách hàng tại các kỳ Triển lãm Vietbuild 2016 thông qua các sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường.
    Chi tiết
  • Viglacera được vinh doanh Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín năm 2016

    Lượt xem : 6621
    Ngày 12 tháng 04 năm 2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 10 Chủ đầu tư bất động sản uy tín và Top 5 công ty tư vấn, môi giới bất động sản uy tín năm 2016.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư tại Cuba

    Lượt xem : 7804
    Từ ngày 02-6/4/2016, đoàn công tác Tổng công ty Viglacera - CTCP do Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã tới Cuba nhằm triển khai các hoạt động thương mại và đầu tư tại quốc gia này, góp phần thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Cuba cũng như triển khai các thỏa thuận tại Biên bản kỳ họp thứ 33 Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam – Cuba.
    Chi tiết
  • VIGLACERA – 7 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam

    Lượt xem : 10137
    Sáng ngày 02/04/2016, “Liên hoan vinh danh các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam” đã diễn ra tại Hà Nội. Chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001và đã trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (FDI) cũng như các doanh nghiệp trong nước.
    Chi tiết
  • Viglacera tự hào được tôn vinh Thương hiệu Xanh 2015

    Lượt xem : 6347
    Sáng ngày 01/04/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP vinh dự được trao giải Thương hiệu Xanh 2015, giải thưởng do người tiêu dùng và các chuyên gia bình chọn, đây là sự ghi nhận quý báu đối với các sản phẩm và dịch vụ của Viglacera.
    Chi tiết