Tập đoàn hàng đầu về sản xuất dụng cụ thể thao Đài Loàn được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào KCN Đông Mai Viglacera – Tỉnh Quảng Ninh

17:07 | 12/07/2016

Ngày 12/07/2016, Công ty Vega Balls Việt Nam trực thuộc tập đoàn Yuan Chi Đài Loan chính thức được tỉnh Quảng Ninh cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào KCN Đông Mai Viglacera.

Tập đoàn Yuan Chi được thành lập từ năm 1949, nổi tiếng về sản xuất các dụng cụ thể thao, đặc biệt các sản phẩm về bóng rổ. Hiện nay, Yuan Chi hiện có 3 nhà máy tại Trung Quốc, 2 nhà máy tại Thái Lan, đứng trong Top 5 nhà sản xuất bóng rổ hàng đầu thế giới, xuất khẩu chủ yếu vào thị trường Mỹ và Châu Âu.

 

Đại diện Tập đoàn Yuan Chi cho biết “Với nhu cầu đặt hàng từ các thương hiệu thể thao lớn trên thế giới ngày càng nhiều, Tập đoàn đã quyết định đầu tư thêm 1 nhà máy tại Việt Nam. Từ năm 2015, chúng tôi đã khảo sát rất nhiều khu công nghiệp tại các tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc và cuối cùng thấy Khu công nghiệp Đông Mai phù hợp nhất do vị trí gần 2 cảng lớn nhất phía Bắc là cảng Hải Phòng và cảng Cái Lân thuận tiện cho việc xuất khẩu, đặc biệt con đường cao tốc kết nối từ Hạ Long đến cao tốc Hải  Phòng Hà Nội đang được xây dựng dự kiến đến cuối năm 2017 hoàn thành rút ngắn khoảng cách từ Khu công nghiệp Đông Mai về Hà Nội chỉ còn là 1h30 phút. Dự án Vega Balls Việt Nam sẽ có tổng vốn đầu tư 330 tỷ đồng với diện tích 32.400m2 cho giai đoạn 1. Chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng khi nhà máy hoạt động tốt. Nhà máy Vega Balls Việt Nam dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động đầu năm 2017”.

 

Phối cảnh nhà máy Vega Balls Việt Nam

Khu công nghiệp Đông Mai nằm trên đường quốc lộ 18 thuộc Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh có diện tích 160ha. Hiện tại Khu công nghiệp Đông Mai đã có Tập đoàn Yazaki – Tập đoàn lớn nhất của Nhật về sản xuất dây dẫn điện trong ô tô cho các hãng ô tô hàng đầu thế giới đi vào hoạt động từ năm 2013 và có dự định sẽ mở rộng sản xuất tiếp vào năm 2017.

  

Phối cảnh Khu công nghiệp Đông Mai Viglacera

Từ đầu năm 2016 đến nay, Khu công nghiệp Đông Mai tiếp đón rất nhiều nhà đầu tư lớn từ Hàn Quốc, Nhật, Đức đến khảo sát và hiện đang nghiên cứu phương án đầu tư tại đây do các nhà đầu tư lớn đã đón đầu được xu thế đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Quảng Ninh trong vài năm tới bằng cách nâng cấp và xây mới các tuyến đường cao tốc kết nối, trường quốc tế SIS, Bệnh viện quốc tế Vinmec, Công viên Đại Dương top 5 công viên lớn nhất châu Á và sân bay Vân Đồn đang ráo riết hoàn thành vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Thêm nữa, đây là khu công nghiệp có vị trí gần 2 cảng biển lớn nhất miền Bắc là cảng Cái Lân và cảng Hải Phòng với thời gian đến cảng chỉ từ 20-30 phút và công suất hoạt động tại các cảng lớn này lên tới 8 triệu tấn/năm. Ðây là một trong những lợi thế chiến lược hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là vị trí lý trưởng cho các nhà đầu tư có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa bằng đường biển.

Các tin khác
  • Khu công nghiệp Phú Hà – Điểm đến mới hấp dẫn cho các doanh nghiệp Nhật

    Lượt xem : 13177
    Sáng ngày 06/07/2016, Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera và Công ty Sakai Amiori (Nhật Bản) đã cùng thực hiện ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Phú Hà, tỉnh Phú Thọ. Đây là doanh nghiệp Nhật Bản thứ 2 đầu tư vào Khu công nghiệp Phú Hà.
    Chi tiết
  • Nhóm Sứ vệ sinh – Sen vòi và Thương mại Viglacera đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2016

    Lượt xem : 11094
    Chiều ngày 05/7/2016, Ban Sứ vệ sinh - Gạch ốp lát Viglacera đã tổ chức cuộc họp sơ kết đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của nhóm Sứ vệ sinh - sen vòi và thương mại. Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của nhóm này là khá tốt với mức lợi nhuận đạt 36 tỷ đồng, đạt 59% KH năm, tăng lãi 12,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2015, quý II tăng 9 tỷ đồng so với quý I. Doanh thu cả nhóm đạt 1.044 tỷ đồng, đạt sấp sỉ 50% KH cả năm, tăng 13% so với cùng kỳ.
    Chi tiết
  • Viglacera đạt mức lợi nhuận vượt kế hoạch nửa đầu năm 2016

    Lượt xem : 6423
    Sáng ngày 04/7/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức cuộc họp sơ kết đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với những kết quả vượt xa so với nhiệm vụ kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP ước đạt 129% so với kế hoạch 6 tháng đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua và tăng 53% so với cùng kỳ 2015.
    Chi tiết
  • VIGLACERA chung tay chống biến đổi khí hậu bằng kính tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

    Lượt xem : 5403
    Sáng ngày 28/6/2016, dưới sự chủ trì của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng kết hợp cùng Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội thảo “ Nghiên cứu phát triển Vật liệu Kính tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, các kiến trúc sư, chủ đầu tư và các khách hàng quan tâm đến loại vật liệu còn khá mới mẻ này tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Dấu ấn công nghệ Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera tại Vietbuild Tp Hồ Chí Minh

    Lượt xem : 5945
    Trong khuôn khổ Triển lãm Vietbuild TP HCM 2016, Viglacera đã tổ chức Hội thảo khoa học giới thiệu công nghệ mới “Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera” với sự tham gia đông đảo của các Kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư và khách hàng quan tâm.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đề nghị hoàn thiện thủ tục thành lập liên doanh sản xuất VLXD tại Cuba ngay trong tháng 10/2016

    Lượt xem : 6419
    Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam, đồng chí Rene Antonio Mesa Villafana, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã có chuyến thăm và làm làm việc tại Việt Nam từ ngày 12- 19/6/2016. Trong thời gian tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba sẽ có buổi tiếp kiến Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, các cuộc hội đàm với Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng, làm việc với các Tổng Công ty Viglacera, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, tham quan khảo sát một số cơ sở sản xuất sản xuất gạch ốp lát và sứ vệ sinh tại Việt Nam.
    Chi tiết