Viglacera đồng hành cùng diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam

15:17 | 16/10/2020

Vừa qua, Viglacera đã phối hợp cùng Diễn đàn sinh viên nội thất Việt Nam tổ chức thành công sự kiện khởi đầu của chuỗi hoạt động kết nối ngành đào tạo thiết kế nội thất Việt Nam, với sự đồng hành của thương hiệu Eurotile. Theo đó, kết nối không chỉ là để chia sẻ, cùng phát triển mà theo nhận định của KTS Vương Đạo Hoàng (Tạp chí Kiến Việt) là góp phần giúp cho ngành đào tạo thiết kế nội thất được “đưa ra ánh sáng” và trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ giàu tình yêu với công việc thiết kế và kiến tạo không gian sống.

Sự kiện có sự góp mặt của hơn 20 trưởng ngành, trưởng khoa cùng các giảng viên ưu tú và các chuyên gia đầu ngành khu vực phía Bắc, đã hứa hẹn một kế hoạch dài hạn cho những hoạt động trong năm mới của Cộng đồng sinh viên nội thất lớn nhất tại Việt Nam. 


IDTalk và IDTour là sự kiện khởi đầu của chuỗi hoạt động kết nối ngành đào tạo thiết kế nội thất Việt Nam

Hơn 50 sinh viên chuyên ngành thiết kế nội thất khu vực miền Bắc đã tham gia hoạt động showroom tour kết hợp workshop với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa tại Eurotile Center.  IDTalk và IDTour là sự kiện khởi đầu chuỗi hoạt động kết nối ngành đào tạo thiết kế nội thất với sự tham gia của các trường đại học nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế - kiến trúc - xây dựng tại Miền Bắc như: Đại học Kiến trúc Hà Nội, Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Xây dựng, Đại học Mở, Đại học Hoà Bình, Đại học Kinh doanh và Công nghệ… 


Hoạt động teamwork “Sáng tạo không giới hạn” đã giúp sinh viên có thêm nhiều góc nhìn mới về thiết kế

Hoạt động teamwork “Sáng tạo không giới hạn” đã mang đến rất nhiều trải nghiệm và bài học mới với các nhóm sinh viên ngay tại không gian trưng bày những bộ sưu tập gạch ốp lát ấn tượng mang thương hiệu Eurotile. Đặc biệt, chương trình toạ đàm với những chia sẻ đầy tâm huyết của hai vị diễn giả: Nhà thiết kế Bùi Ngọc Dũng - Giám đốc Thiết kế Lees Việt Nam và bà Bế Mai Hạnh - Phụ trách Đào tạo và hoạt động của Hệ thống Eurotile Center đã mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng đầy ý nghĩa với các nhà thiết kế trẻ. 


Chương trình có sự tham dự của nhà thiết kế Bùi Ngọc Dũng - Giám đốc Thiết kế Lees VN

Những câu hỏi thú vị tại phần thảo luận xoay quanh chủ đề “Điều gì tạo nên một thiết kế tốt” của các bạn sinh viên cũng chính là động lực để Viglacera càng thêm tin tưởng vào hành trình sáng tạo và đồng hành của mình. 


Sinh viên chuyên ngành nội thất thực hành nghề nghiệp tại Eurotile Center

Gần đây, Viglacera cũng phối hợp với Chi hội Kiến trúc Nội thất tổ chức thành công Talkshow Truyền thống & Di sản trong kiến trúc với sự tham dự của gần 30 kiến trúc sư và các đơn vị tư vấn thiết kế. Chương trình diễn ra tại Eurotile Center Hà Nội với sự tham gia của diễn giả – KTS Lê Thành Vinh – Nguyên Viện trưởng Viện Bảo tồn Di tích và khách mời đặc biệt PGS. TS. KTS Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp, Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. 



Một số hình ảnh về Talkshow Truyền thống & Di sản trong kiến trúc tại Eurotile Center

Buổi thảo luận với chủ đề “Không gian Văn hóa Kiến trúc - Giá trị cốt lõi của kiến trúc, đô thị bền vững” là cơ hội để các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất trẻ cùng tìm hiểu sâu về khái niệm, những đặc tính của không gian văn hoá - kiến trúc theo quan niệm Á Đông, từ đó trang bị một cách tiếp cận, một phương pháp hữu hiệu trong việc tạo dựng kiến trúc đô thị. Đồng thời, tại sự kiện, các kiến trúc sư cũng chia sẻ, luận bàn và đem đến những góc nhìn mới mẻ, đa chiều xung quanh chủ đề không gian văn hoá - kiến trúc nhằm nhận diện để bảo tồn di sản và tạo dựng kiến trúc, đô thị bền vững. 



Sinh viên thiết kế nội thất thăm quan và trải nghiệm tại Eurotile Center

Thông qua những hoạt động kết nối cùng cộng đồng các nhà thiết kế trẻ, Viglacera muốn đem tới những giá trị hữu ích và thực tế bằng chính quá trình tham quan và trải nghiệm các mô hình nhà máy, Trung tâm vật liệu theo tiêu chuẩn chất lượng cao, chuyên nghiệp của Viglacera nhằm phục vụ học tập và công việc tương lai của các sinh viên. Trong bối cảnh ngành thiết kế nội thất Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội để phát triển, Viglacera tin rằng việc đồng hành cùng cộng đồng các nhà thiết kế, đặc biệt là các sinh viên đang đứng trước ngưỡng cửa nghề nghiệp có ý nghĩa rất lớn, góp phần tạo nên nhiều công trình xây dựng mang ý nghĩa nhân văn, hiện đại và giàu bản sắc. 


Viglacera đã dành nhiều tâm huyết xây dựng Eurotile Center trở thành nơi kết nối
cộng đồng kiến trúc - thiết kế

Từ hoạt động sản xuất và kinh doanh, Viglacera đang trực tiếp tạo ra những sản phẩm vật liệu xây dựng thiết thực kiến tạo nên không gian sống, mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế. Bên cạnh đó, với việc tạo ra “sân chơi" - không gian sinh hoạt văn hoá - kiến trúc cho sinh viên, Viglacera đã góp phần chia sẻ đam mê với những bạn trẻ đang có định hướng gắn bó với ngành kiến trúc, thiết kế và xây dựng. Đây cũng chính là động lực để Viglacera tiếp tục các hoạt động của mình trong thời gian tới nhằm mang đến những ý nghĩa thiết thực với cộng đồng, tạo thêm những kênh hoạt động hiệu quả để nhịp cầu giữa các nhà thiết kế nội thất với các sản phẩm của Viglacera tới được đông đảo các gia đình Việt. 

Các tin khác