Viglacera Khởi công Khu Thiết chế văn hóa khu nhà ở xã hội tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh và Phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019

15:08 | 11/02/2019

Trong không khí đón chào Xuân mới Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 11/02/2019 (tức ngày mùng 7 Tết Kỷ Hợi), ngay trong ngày làm việc đầu tiên của cả nước, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã long trọng tổ chức Lễ khởi công Khu thiết chế văn hóa khu nhà ở xã hội KCN Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh và Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019. Đây là hành động thiết thực, cụ thể hóa chủ trương của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh trong việc chăm lo đời sống vật chất cũng như văn hóa tinh thần cho người lao động đặc biệt là những người lao động làm việc trong các Khu công nghiệp.


Toàn cảnh buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ xây dựng, Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bắc Ninh, Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh, Lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Yên Phong – Bắc Ninh cùng lãnh đạo các Cục, Vụ Viện, lãnh đạo các Tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng, Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, cùng đại diện các nhà đầu tư đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại Khu công nghiệp Yên phong – Bắc Ninh. Sau khi hoàn thành dự án Khu nhà ở xã hội cho người lao động năm 2017, dự án Khu Thiết chế văn hóa một lần nữa khẳng định cam kết của Tổng công ty Viglacera - CTCP luôn tiên phong không chỉ trong việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN mà còn đầu tư đồng bộ Khu đô thị với mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu làm việc, sinh hoạt, đi lại của người lao động, tạo sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp tại KCN Yên phong 1.


Ông Trần Anh Tuấn – Trưởng ban Quản lý các dự án trọng điểm của Tổng công ty phát biểu tại buổi Lễ

Khu thiết chế văn hóa khu nhà ở xã hội tại KCN Yên Phong là tổ hợp công trình đa chức năng bao gồm: 01 trường Tiểu học (quy mô 15 lớp), 01 trường Mầm non (quy mô 12 lớp), nhà Văn hóa (phục vụ đồng thời khoảng 1.000 người), trạm Y tế và công viên cây xanh, khu tập Thể dục thể thao ... được đầu tư xây dựng trên khu đất 17.000m2. Tổ hợp Công trình sử dụng giải pháp kiến trúc không gian mở, chiều cao 2-3 tầng, bố trí các sân trong xen giữa các khối nhà, liên kết mặt đứng bằng hệ mái lớn, tạo điểm nhấn chung cho các khối công trình có công năng sử dụng khác nhau thành một thể thống nhất.


Khu thiết chế văn hóa khu nhà ở xã hội tại KCN Yên Phong - Bắc Ninh

Với mục tiêu xây dựng và phát triển Công nghiệp - Đô thị song song với bảo vệ môi trường, Viglacera cam kết sẽ chủ động huy động mọi nguồn lực, tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án khu công nghiệp, dự án nhà ở nhà xã hội, khu Thiết chế văn hóa dành cho người lao động trong KCN; phủ kín diện tích cây xanh, góp phần cải thiện môi trường, tăng diện tích che phủ trên địa bàn; thực hiện theo đúng định hướng phát triển khu công nghiệp, khu đô thị hiện đại, văn minh và bền vững.


Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh - Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu sơ lược những thành tựu phát triển của Tỉnh Bắc Ninh trong thời gian vừa qua, đặc biệt với lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển các KCN, đây chính là nguồn lực phát triển kinh tế địa phương. Để đạt được những kết quả khả quan như ngày hôm này cũng có một phần sự quan tâm và hỗ trợ của Bộ xây dựng, đồng thời Ông đánh giá cao sự quyết tâm của Tổng công ty Viglacera trong vai trò là nhà tiên phong trong lĩnh vực Nhà ở xã hội và xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Viglacera đã chú trọng đến các chiến lược phát triển bền vững, với chiến lược phát triển xanh, và là doanh nghiệp luôn chủ động thực hiện trách nhiệm xã hội, Viglacera đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thiện với môi trường. Định hướng phát triển bền vững và thể hiện tính trách nhiệm cao của Viglacera đã thúc đẩy cho sự phát triển của toàn tỉnh Bắc Ninh.


Đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, cách đây hai năm, cũng chính tại KCN Yên Phong, Bộ trưởng đã dự  Lễ động thổ xây dựng Nhà ở công nhân. Và hôm nay, dự án đã được hoàn thành đúng tiến độ mà Viglacera đã cam kết, từng hạng mục công trình đã được triển khai theo đúng lộ trình kế hoạch. Chăm lo đến đời sống công nhân lao động, mang lại những lợi ích văn hóa tinh thần thiết thực nhất đến đời sống Xã hội là hướng đi phát triển nhân văn mà Viglacera đã xây dựng cho người lao động tại các Khu công nghiệp nói chung và Khu công nghiệp Yên phong nói riêng.

Loading the player ...


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát lệnh Khởi công Khu Thiết chế văn hóa tại KCN Yên Phong – Bắc Ninh

Hòa cùng niềm vui chung của cả nước trong ngày làm việc khai Xuân Kỷ Hợi 2019, Bộ trưởng Bộ xây dựng Phạm Hồng Hà đã cùng Lãnh đạo Tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo Tổng công ty Viglacera phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019 hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây”. Đây cũng là lời gửi gắm vào một tương lai Xanh, vì một môi trường trong lành, vì một ngày mai phát triển bền vững.

Trong ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera đã thăm và chúc Tết tập thể cán bộ nhân viên lao động tại Nhà máy Gạch bê tông khí Viglacera. Trong không khí Xuân mới, hình ảnh các công nhân hăng say lao động sản xuất như tiếp thêm động lực cống hiến và xây dựng phát triển Viglacera ngày càng lớn mạnh. 


Công nhân làm việc ngày đầu năm mới tại nhà máy Gạch bê tông khí Viglacera


Tổng giám đốc TCT Nguyễn Anh Tuấn thăm và chúc Tết tập thể CBCNV tại Nhà máy Gạch bê tông khí Viglacera

Một số hình ảnh khác:

Các tin khác