VIGLACERA khởi công xây dựng giai đoạn I KCN Tiền Hải và khánh thành dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình”

07:49 | 20/02/2016

Trong không khí đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, ngày 19/2/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng giai đoạn I KCN Tiền Hải – Viglacera và khánh thành dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình” tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Khách mời và đại diện Ban Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP thực hiện nghi lễ khởi công

Tới dự buổi lễ: Về phía các Bộ ban ngành Trung ương có Ủy viên Trung ương Đảng – Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, lãnh đạo các Cục, Vụ Bộ Xây dựng, lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch Đầu tư; Về phía địa phương có Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình Phạm Văn Sinh, Ủy viên Trung ương Đảng – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Lãnh đạo UBND, các Sở Ban Ngành tỉnh Thái Bình, Lãnh đạo huyện Tiền Hải, các xã địa phương cùng Ban Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP và các Tổ chức tài chính tín dụng thương mại; các nhà đầu tư, các tổ chức xúc tiến đầu tư trong nước và quốc tế.

KCN Tiền Hải có quy mô 446 ha thuộc địa bàn huyện Tiền Hải. Giai đoạn I của dự án KCN Tiền Hải - Viglacera có quy mô diện tích 31,79 ha; tổng mức đầu tư trên 174 tỷ đồng; trong đó đất xây dựng nhà máy, kho tàng là 26,6 ha, chiếm hơn 83% diện tích Giai đoạn I của KCN; còn lại là đất hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cây xanh. Dự án sẽ tạo công ăn việc làm cho gần 30.000 lao động trên địa bàn. KCN có giá thuê hấp dẫn và có sẵn đất sạch cho thuê. Dự kiến tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng hoàn thành vào tháng 09/2016 và lấp đầy toàn bộ diện tích kinh doanh giai đoạn I trong năm 2017.

KCN Tiền Hải là Dự án có ý nghĩa Kinh tế Chính trị rất quan trọng với vị trí nằm ở trung tâm của khu vực các tỉnh phía Bắc, nằm trên hành lang phát triển kinh tế ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình; có vị trí cực kỳ thuận lợi về giao thông đường bộ: nằm ngay tuyến giao thông đường bộ ven biển nối từ Quảng Ninh đến Ninh Bình; cách sân bay Tiên Lãng - Hải Phòng khoảng 60km; đường thuỷ có cảng Diêm Điền, cảng biển Lạch Huyện, cảng Hải Phòng.

Ngoài giao thông thuận lợi, KCN Tiền Hải còn có lợi thế lớn về năng lượng khi nằm ở khu vực mỏ khí đốt Tiền Hải với mỏ khí CNG trữ lượng lớn hàng trăm tỷ m3 khí, Năm 2015, Xí Nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc thuộc Công ty CP Phân phối khí thâp áp dầu khí Việt Nam vừa được khánh thành và sẵn sàng cung cấp khí cho toàn bộ miền Bắc. Trong KCN có dự án Hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ, cung cấp khí thiên nhiên cho các doanh nghiệp trong KCN và các tỉnh lân cận. Tạo ưu thế để phát triển các ngành công nghiệp sử dụng nhiều nhiên liệu như ngành VLXD: gạch ốp lát, sứ vệ sinh, thủy tinh, xi măng trắng, sứ dân dụng, sứ mỹ nghệ... KCN được đầu tư tại Thái Bình còn được hưởng các tài nguyên khoáng sản khác như nước khoáng với trữ lượng lớn đã và đang được khai thác, sử dụng hiệu quả; Ngoài ra Khu công nghiệp còn nằm trên bể than Đồng bằng sông Hồng có trữ  lượng 210 tỷ tấn, đã được Chính phủ quy hoạch khai thác. Bên cạnh đó, là khu vực ven biển với các ngư trường truyền thống KCN Tiền Hải cũng có ưu thế để phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm, thủy sản...

Giám đốc Công ty Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Viglacera Minh Tuấn Anh giới thiệu về KCN Tiền Hải

Từ những lợi thế trên, KCN Tiền Hải ra đời với các nhà máy công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp nhẹ. Ưu tiên các ngành công nghiệp chủ lực là: Công nghiệp VLXD là lĩnh vực mà Viglacera đang có thế mạnh ; Công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản; Công nghiệp dệt may và công nghiệp hỗ trợ dệt may... cùng với các giải pháp xử lý nước thải, chất thải rắn hiện đại và đồng bộ, các khu dịch vụ vận hành đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ tạo nên một KCN xanh, sạch và phát triển bền vững. KCN Tiền Hải được đánh giá là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp sử dụng lượng khí thiên nhiên lớn và ổn định cũng như phát triển công nghiệp và sản xuất.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên cho biết: Khu công nghiệp Tiền Hải là 01 trong 06 khu công nghiệp tập trung của tỉnh. Thời gian qua, KCN Tiền Hải đã thu hút được gần 50 dự án đầu tư với số vốn đăng ký trên 5.100 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Việc Tổng Công ty Viglacera vừa là Nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng, vừa là Nhà đầu tư thứ cấp tại khu công nghiệp, sẽ là yếu tố quan trọng và là điều kiện thuận lợi để việc xây dựng KCN Tiền Hải trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong những năm tới.

Hiện nay, Viglacera đã triển khai thành công một số KCN tiêu biểu như KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong tại tỉnh Bắc Ninh; KCN Hải Yên, KCN Đông Mai tại tỉnh Quảng Ninh; KCN Phú Hà tại tỉnh Phú Thọ; KCN Phong Điền tại tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng diện tích hơn 2.000 ha. Các KCN nêu trên đã thu hút hơn 180 nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, điển hình như Samsung, Canon, ABB, Texhong, Vinamilk…; thu hút hơn 100 nghìn lao động, nộp ngân sách trên 5.000 tỷ đồng và đóng góp khoảng 20% kim ngạch XK cả nước. Trong đó tiêu biểu nhất là Khu CN Yên Phong Bắc Ninh hiện là khu CN thu hút vốn đầu tư lớn nhất cả nước với gần 8 tỷ USD, đạt doanh thu xuất khẩu gần 28 tỷ USD năm 2015.

Ủy viên Trung ương Đảng - Thứ trưởng Thường trực  Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ

Đánh giá về công tác đầu tư của Viglacera, Ủy viên Trung ương Đảng - Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, Tổng công ty Viglacera đã có chuyển hướng trong đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp.

Để bảo vệ môi trường một cách tốt nhất cho dự án và cho người dân, Thứ trưởng cũng đề nghị Viglacera có sự chuẩn bị tốt hơn nữa tại Dự án này, cũng như đề nghị lãnh đạo địa phương tạo những điều kiện tốt nhất cho tổng công ty thực hiện dự án.

Với ưu thế là Nhà sản xuất VLXD tiên phong và lớn nhất Việt Nam, uy tín của một doanh nghiệp giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư Khu Công nghiệp cộng với những lợi thế lớn của Khu Công nghiệp Tiền Hải, Viglacera cam kết sẽ tạo nên một KCN xanh, sạch, hiện đại, đồng bộ và phát triển bền vững. Tạo ra sự thúc đẩy về kinh tế, tạo công ăn việc làm cho trên 30.000 lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương. Ổn định tình hình kinh tế chính trị và an ninh trật tự tại địa bàn.

Khách mời và đại diện Ban Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành 

Cũng trong ngày, TCT Viglacera – CTCP tổ chức Lễ khánh thành dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình”. Dự án có tổng công suất 2 triệu m2/năm, tạo việc làm cho gần 150 lao động trên địa bàn. Dòng sản phẩm chủ lực của dự án là gạch ốp Granite men mài có kích thước lớn 600x600; 400x800; 800x800 (mm) được in trên máy in kỹ thuật số. So sánh với các dòng sản phẩm xương ceramic và bán sứ, dòng granite men mài cao cấp có đặc tính nổi trội như: đạt cường độ cao ≥42 N/mm2, độ hút nước thấp  ≤ 0.2 %, độ chính xác cao, hình ảnh giống với tranh mẫu, sống động, gần gũi với tự nhiên, có khả năng tạo hiệu ứng nổi 3D, các cạnh được vát chuẩn, dễ thao tác khi thi công. Đặc biệt khi kết hợp với công nghệ nano, sản phẩm có bề mặt siêu bóng và siêu chống thấm. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu tới các nước Châu Âu, Đài Loan, Indonesia và các nước khác trên thế giới.

Khách mời và Ban Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP tham quan dây chuyền sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình

Đáng chú ý, toàn bộ quy trình sản xuất của Nhà máy được cán bộ kỹ thuật của nhà máy cân nhắc sao cho đạt hiệu quả tối ưu nhất, đạt tiêu chuẩn ISO 14.000. Nước sử dụng cho mài được xử lý và tuần hoàn 100%, nhiên liệu dùng 100% nhiên liệu sạch là khí tự nhiên, chất thải rắn được dùng cho các nhà máy gạch không nung.

Giám đốc Công ty CP Viglacera Tiên Sơn Quách Hữu Thuận giới thiệu về dây chuyền và dòng sản phẩm granite cao cấp được sản xuất trên dây chuyền

Nhà máy sử dụng nhiên liệu đốt là khí thiên nhiên cho lò nung. So với việc sử dụng khí hoá than, sử dụng khí thiên nhiên hiệu quả kinh tế tốt hơn, giảm được chi phí đầu tư ban đầu, chất lượng sản phẩm đồng đều do chế độ vận hành ổn định và do nguồn khí thiên nhiên sạch, không bị lẫn tạp chất, đồng thời tăng tuổi thọ của thiết bị do giảm thiểu được quá trình gỉ sắt và ăn mòn vật liệu….

Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ký lưu niệm trên những viên gạch đầu tiên được sản xuất thành công trên dây chuyền Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình

Với hai sự kiện lớn này, Viglacera tiếp tục khẳng định những bước tiến mạnh mẽ trong cả hai lĩnh vực: vật liệu xây dựng và bất động sản. Hiện tại, Viglacera đang là doanh nghiệp hàng đầu Bộ Xây dựng với tốc độ tăng trưởng phát triển ổn định, bền vững, đồng thời nắm giữ vị trí tiên phong trong đầu tư sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ hiện đại trong sản xuất vật liệu xây dựng và là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực bất động sản.

Cũng trong buổi lễ Viglacera phát động Tết trồng cây

Một số hình ảnh khác tại Lễ khởi công xây dựng giai đoạn I KCN Tiền Hải và khánh thành dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình”:

Khách mời thăm quan dây chuyền sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình”

Khách mời ký lưu niệm trên những viên gạch đầu tiên được sản xuất thành công tại dây chuyền

Việc khởi công KCN Tiền Hải – Viglacera tại Thái Bình nhận được sự quan tâm từ các Bộ ngành và Ban lãnh đạo địa phương

Bí Thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng TCT Viglacera - CTCP

 

 

Các tin khác