Viglacera tổ chức thành công Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào thị trường Cuba

08:13 | 06/10/2023

Ngày 4/10/2023, Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào thị trường Cuba đã diễn ra thành công với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau quan tâm đến đầu tư tại Cuba.

Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào thị trường Cuba do Tổng công ty Viglacera phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Đến dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng Hòa Cuba tại Việt Nam, Tham tán thương mại Cuba tại Việt Nam, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Tại buổi hội thảo, đại diện phía Việt Nam và Cuba đã chia sẻ các thông tin về Khu công nghiệp (KCN) ViMariel, cũng như các lĩnh vực Cuba thu hút đầu tư, môi trường đầu tư, những ưu đãi trong Hiệp định thương mại Việt Nam – Cuba, đặc biệt là các chính sách ưu đãi của Chính phủ dành cho Việt Nam.

Buổi Hội thảo đã thu hút sự quan tâm tham dự của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như năng lượng, thiết bị điện, hàng tiêu dùng, nội thất, nông nghiệp. Các doanh nghiệp liên tục đưa ra những câu hỏi liên quan đến thị trường, chính sách đầu tư và cơ chế ưu đãi của KCN ViMariel và Chính phủ đối với doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng không ít nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới những tiềm năng, lợi thế và cơ hội phát triển khi đầu tư tại KCN ViMariel. 

Khu công nghiệp ViMariel là khu công nghiệp đầu tiên do doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Cuba. Khu công nghiệp do Công ty ViMariel - công ty con của Tổng công ty Viglacera - CTCP phát triển, nằm tại Phân khu A10, khu A, thuộc Đặc khu phát triển Mariel, tỉnh Artemisa, Cộng hòa Cuba. Khu công nghiệp được khởi công từ cuối năm 2018 với quy mô 156ha và thời gian dự án kéo dài 50 năm, trong tương lai sẽ mở rộng quy mô lên đến 256ha. 


KCN ViMariel nằm ở trung tâm giao thương của vùng Caribe, dễ dàng kết nối tới các khu vực trọng điểm lân cận

Sau 5 năm đầu tư và phát triển, KCN ViMariel đã trở thành điểm đến đầu tư tin cậy của hàng loạt doanh nghiệp đến từ châu  u và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như sản xuất vật liệu xây dựng, thiết bị lọc nước, bao bì và máy móc đóng gói, thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp, hàng tiêu dùng,. với tổng vốn đầu tư gần 100 triệu USD.

Có thể thấy, KCN ViMariel mang lại nhiều lợi thế đáng kể cho các nhà đầu tư. Khu kinh tế có vị trí đắc địa do gần Thủ đô La Habana và sân bay quốc tế Jose Marti, với nhiều tiện ích giao thông đường bộ, đường sắt thuận lợi, kết nối nhanh chóng với các khu vực trọng yếu khác. 

Đáng chú ý, KCN ViMariel còn nằm sát TC Mariel - cảng biển nước sâu quan trọng nhất vùng vịnh Caribe & khu vực Trung Mỹ, có khả năng phục vụ thị trường hơn 400 triệu dân.

Bên cạnh lợi thế về vị trí, các doanh nghiệp khi đầu tư tại KCN ViMariel còn được hưởng các ưu đãi đặc biệt về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế hải quan,.. chỉ dành riêng cho Đặc khu kinh tế, cũng như các ưu đãi về thuế theo Hiệp định Thương mại Việt Nam – Cuba.

Đặc biệt, với hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư và phát triển 12 Khu công nghiệp tại Việt Nam và Cuba, Chủ đầu tư cam kết các doanh nghiệp khi đầu tư vào KCN ViMariel sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa và đồng hành từ phía Công ty trong suốt quá trình, từ thủ tục chuẩn bị, tìm hiểu đến đầu tư, thành lập doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp.


Mặt bằng quy hoạch KCN ViMariel

Hiện KCN ViMariel đã có quỹ đất sạch được đầu tư hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ đồng bộ, hiện đại, và đầy đủ, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, sẵn sàng để đón nhà đầu tư đến xây dựng nhà máy và phát triển dự án.

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:







Các tin khác