VIGLACERA (VGC) Tại Tuần Lễ Công Trình Xanh Việt Nam với vật liệu mới - Đá nung kết mang thương hiệu Vasta Stone

15:49 | 28/09/2023

Ngày 28/9/2023, tại Tp. Hồ Chí Minh, Viglacera (VGC) một lần nữa tham gia vào sự kiện "Tuần lễ Công Trình Xanh Việt Nam." Đây là dịp công ty tự hào giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng xanh đồng bộ và đặc biệt là "Đá nung kết” được sản xuất tại Việt Nam, với tiềm năng thay thế các vật liệu tự nhiên và truyền thống khác, giúp bảo vệ môi trường, đồng thời mang lại nhiều giá trị cho chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và người tiêu dùng.

Tại sự kiện, ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám Đốc TCT Viglacera - CTCP, đã trực tiếp tham luận tại phiên “Vật liệu xây dựng xanh” với chủ đề "Đá nung kết - Các tính năng ứng dụng và công nghệ sản xuất đá nung kết tại Việt Nam.". Ông nêu rõ tầm quan trọng của vật liệu trong bối cảnh xây dựng ngày càng chuyển hướng đến các công trình xanh, về việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, cũng như việc đáp ứng hiệu suất đầu tư tối ưu cho các dự án xây dựng.


Ông Quách Hữu Thuận - P. TGĐ Tổng công ty Viglacera - CTCP trực tiếp tham luận tại sự kiện 

Trong những năm gần đây, ngành sản xuất vật liệu xây dựng và nội thất Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu với tốc độ tăng trưởng cao. Việc đầu tư vào công nghệ sản xuất tiên tiến và sử dụng các vật liệu mới, đặc biệt là các vật liệu xanh thân thiện với môi trường, đã đặt Việt Nam trong vị trí dẫn đầu tại khu vực châu Á.

Trong ngành kiến trúc xây dựng và nội thất, các vật liệu truyền thống như đá tự nhiên, gỗ và đá nhân tạo không nung vẫn đang được ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm như chi phí sản xuất và thi công cao, dễ hư hại, cong vênh, và dễ bị mốc, gây ra chi phí bảo trì cao và tác động tiêu cực đến môi trường.

Ngoài ra, những vật liệu này không thể đáp ứng hết tất cả yêu cầu của các dự án xây dựng hiện đại và sự sáng tạo của các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất ngày nay.


Ông Nguyễn Tường Văn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm VLXD Xanh của Viglacera

Điều này đã thúc đẩy Viglacera tiến hành nghiên cứu và đầu tư vào sản xuất các vật liệu có khả năng thay thế và bổ sung đá tự nhiên, gỗ tự nhiên, và đá nhân tạo không nung, đồng thời đảm bảo môi trường trong quá trình sản xuất và sử dụng. Bên cạnh các loại vật liệu thân thiện với môi trường khác như bê tông khí, kính Low-E tiết kiệm năng lượng, và sứ vệ sinh tiết kiệm nước, Viglacera đã giới thiệu sản phẩm mới nhất được sản xuất tại Việt Nam vào năm 2023 - Đá nung kết có kích thước lớn lên tới 1600mm x 3200mm, đánh dấu sự đột phá đáng kể trong ngành.

Công Nghệ Sản Xuất Đá Nung Kết và Lợi ích Môi Trường

Thứ nhất, quá trình sản xuất đá nung kết là một quá trình bền vững: Đá nung kết được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên dễ khai thác ở Việt Nam. Quá trình gia công cũng tiêu thụ ít nước và năng lượng, đặc biệt với công nghệ Continua+ mà Viglacera đầu tư tại nhà máy sử dụng nhiên liệu sạch; Cùng với đó, công suất điện tiêu thụ của máy cán ép liên tục chỉ bằng 1/3 so với phương pháp ép nên giảm thiểu phát thải khí nhà kính và chi phí môi trường.

Thứ hai, đá nung kết có khả năng tái chế 100%: Đá nung kết có thể được tái chế bằng cách nghiền và tái sử dụng, không gây rác thải ra môi trường.

Thứ ba, đá nung kết là vật liệu an toàn khi sử dụng: Được ứng dụng rộng rãi trên các bề mặt nội thất. Sản phẩm có độ bền hóa học cao không thấm nước, không sử dụng các hóa chất xử lý bề mặt hay trong sản xuất, vì thế là lựa chọn an toàn cho các không gian. Không chứa silic tự do khiến đá nung kết là lựa chọn tốt cho các ứng dụng yêu cầu độ an toàn cao như bàn bếp.


Ông Quách Hữu Thuận - P. TGĐ Tổng công ty Viglacera - CTCP giới thiệu những lợi ích của sản phẩm đá nung kết 

Với vật liệu mới này, Viglacera sẽ một lần nữa khẳng định khái niệm thiết kế bền vững khi giúp các nhà đầu tư, nhà thiết kế có nhiều lựa chọn hơn so với đá tự nhiên, đá nhân tạo không nung… và cả những vật liệu khác đang được ứng dụng trong thiết kế nội thất như gỗ và giấy dán tường.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng gắn biển công trình kỷ niệm 65 năm ngành Xây dựng trên tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam tại nhà máy của Viglacera ngày 11/9 tại nhà máy của Viglacera

Sản phẩm đá nung kết được sản xuất tại nhà máy của Viglacera đã được ghi nhận là tấm đá nung kết lớn nhất Việt Nam (kích thước 1620mm x 3310mm - được ghi nhận bởi Vietnam Record) và đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng gắn biển công trình kỷ niệm 65 năm ngành Xây dựng. 

Lợi ích của Đá Nung Kết

Viglacera tự hào về sản phẩm đá nung kết  và cam kết mang đến cho thị trường nhiều lợi ích:

Thẩm mỹ và đẳng cấp: Đá nung kết có hiệu ứng bề mặt và vẻ đẹp tương đương với các vật liệu tự nhiên, có nhiều lựa chọn bề mặt để tạo ra các mẫu mã đa dạng và tinh tế.

Độ bền sản phẩm: Sản phẩm có độ cứng cao, chống trầy xước và tuổi thọ cao hơn so với đá tự nhiên.

An toàn và dễ dàng bảo trì: Không thấm nước và bảo trì dễ dàng, an toàn cho việc tiếp xúc với thực phẩm do không chứa các hóa chất gây hại như silic, hoàn toàn có thể thay thế đá thạch anh trong ứng dụng bàn bếp.

Đa dạng ứng dụng: Đá nung kết có thể sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau và là vật liệu tốt cho gia công nội và ngoại thất.


Sản phẩm đá nung kết được ứng dụng rộng rãi trên bề mặt bếp, thay thế đá thạch anh, nhờ đặc tính an toàn cho người sử dụng và chống trầy xước hiệu quả. Ảnh: Vasta Stone

Đá nung kết mang thương hiệu Vasta Stone của Viglacera là một loại vật liệu xây dựng mới, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại Continua+ của Sacmi tại Ý. Vật liệu này có nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại lợi ích cho cả chủ đầu tư, nhà thầu thi công và người sử dụng.

Đá nung kết thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí bảo trì cùng nhiều ưu điểm khác, đá nung kết từ lâu đã trở thành sự lựa chọn cho các dự án xây dựng và thiết kế đòi hỏi sự linh hoạt và hiệu quả cao về tiến độ và thời gian.

Tại Sao chọn đá nung kết được sản xuất tại Việt Nam?

Viglacera là nhà sản xuất tiên phong tại Việt Nam đem đá nung kết vào thị trường, đặc biệt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới. Sản phẩm đá nung kết của Viglacera đạt chất lượng tương đương với hàng nhập khẩu Ý nhưng có giá thành cạnh tranh hơn rất nhiều. Điều này giúp đá nung kết của Viglacera được giới thiệu vào các công trình trọng điểm Quốc gia và các dự án kiến trúc cao cấp như sân bay, resort…

Đá nung kết mang thương hiệu Vasta Stone của Viglacera cũng là sản phẩm dược Viglacera tự hào đem đến Triển lãm vật liệu xây dựng lớn nhất và danh giá trên thế giới Cersaie năm 2023 tại Bologna - Italia.

Với sản phẩm đá nung kết, Viglacera sẽ một lần nữa khẳng định khái niệm thiết kế bền vững khi giúp các nhà đầu tư, nhà thiết kế có nhiều lựa chọn hơn so với đá tự nhiên, đá nhân tạo không nung… và cả những vật liệu khác đang được ứng dụng trong thiết kế nội thất như gỗ và giấy dán tường. Việc Viglacera đầu tư vào sản xuất Đá nung kết là một trong những bước tiến quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp xây dựng xanh thân thiện với môi trường của Việt Nam, bắt kịp các xu hướng kiến trúc, công nghệ của thế giới hiện đại.

Tại sự kiện, Viglacera tiếp tục trưng bày và giới thiệu các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường và đảm bảo các tiêu chí “xanh trong sản xuất” và “xanh trong sử dụng” như Gạch ốp lát cao cấp, gạch mỏng 6mm - 20mm, Gạch khổ lớn; Bê tông khí chưng áp và tấm Panel chưng áp (AAC/ALC); Thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; Kính tiết kiệm năng lượng và Kính siêu trắng. Các sản phẩm đều mang yếu tố tiên phong công nghệ xanh tại thị trường Việt Nam và hiện tại đã xuất khẩu ra hơn 40 Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có cả các thị trường chiến lược như Mỹ và, Châu Âu.


Các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường của Viglacera được giới thiệu tại sự kiện Tuần lễ công trình Xanh

Về Tuần lễ công trình xanh Việt Nam:

Sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2023 với chủ đề “Phát triển Công trình Xanh thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng: Cơ hội và thách thức”. Sự kiện thu hút khoảng hơn 1.000 đại biểu tham gia hội thảo và triển lãm trong các lĩnh vực như tư vấn thiết kế, kiến trúc, bất động sản, vật liệu xây dựng, thiết bị, công nghệ, sản phẩm cơ điện, sản phẩm nội thất xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng, và phát thải thấp…

Đây là sự kiện thường niên do Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam VGBC, các cơ quan, tổ chức, các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, xây dựng, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phát triển công trình xanh tổ chức.

Các tin khác