Viglacera tham gia Diễn đàn Kinh tế TP.Hồ Chí Minh với các giải pháp sản phẩm vật liệu xây dựng xanh

08:00 | 17/09/2023

Viglacera (VGC) - TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn Kinh tế Thành phố lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023) với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không” khai mạc đã khai mạc ngày 13/9/2023 tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP. HCM chủ trì tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng. Sự kiện diễn ra từ 13/9 - 17/9/2023.


Lễ khai mạc Không gian triển lãm Greco 2023 tại TP. Hồ Chí Minh ngày 13/09/2023

Tham dự tại sự kiện, Viglacera (VGC) -  doanh tiên phong trong sản xuất vật liệu xanh, thân thiện môi trường đã giới thiệu các sản phẩm vật liệu xây dựng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của thế giới, cùng các giải pháp định hướng sản phẩm đáp ứng tiêu chí “xanh trong sản xuất” và “xanh trong sử dụng”, giúp thay thế hoàn toàn các vật liệu khai thác tự nhiên. Ghi nhận tại gian hàng Viglacera trong khuôn khổ thời gian diễn ra triển lãm.


Lãnh đạo UBND Tp.HCM cùng các đại biểu đến tham quan Gian triển lãm của Viglacera

Sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm tới 54% điện năng sử dụng cho điều hoà lên và ngăn 99% tia tử ngoại (UV) giúp bảo vệ sức khỏe người sử dụng cũng như bền màu nội thất, phù hợp với các công trình dân dụng và dự án cao cấp.


Sản phẩm kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera

Tại không gian triển lãm, Viglacera cũng giới thiệu các sản phẩm kính siêu trắng, với độ thấu quang đạt gần tuyệt đối, đây là sản phẩm kính có tính thẩm mỹ giúp làm đẹp trong nội thất các công trình. Ngoài ra kính siêu trắng của Viglacera sẽ đáp ứng làm phôi cho sản xuất, lắp ráp pin năng lượng mặt trời, các sản phẩm kính xây dựng chất lượng cao đáp ứng cho các công trình xây dựng cao cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Kính tiết kiệm năng lượng và kính siêu trắng

Gạch ốp lát với các dòng sản phẩm mới được sản xuất trên công nghệ mới nhất với định hướng thay thế các vật liệu như đá và gỗ tự nhiên, ứng dụng đa dạng trong không gian nội ngoại thất, như gạch vân đá dày 20mm hay gạch khổ lớn lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam tại nhà máy của Viglacera, nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các đại biểu và khách tham quan.


Ông Võ Văn Hoan – Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM tham quan sản phẩm gạch ốp lát của viglacera

Đặc biệt, Viglacera còn đem tới triển lãm gạch bê tông khí chưng áp AAC và tấm panel ALC được công nhận là thành viên của hiệp hội Singapore Green Council (SGBC). Sản phẩm này tuân theo ba tiêu chí: Xanh trong sản xuất, Xanh trong xây dựng và Xanh trong sử dụng.


Bê tông khí chưng áp AAC và tấm panel ALC của Viglacera

Các sản phẩm gạch bê tông khí của Viglacera được sản xuất bằng phương pháp chưng áp vì thế không phát thải C02. Viglacera là doanh nghiệp dẫn đầu trong nghiên cứu và sản xuất gạch Bê tông khí chưng áp tại thị trường với công suất đạt trên 200.000 m3/năm.


Bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh của Viglacera được thiết kế bởi trung tâm Viglacera Design Studio

Sản phẩm Thiết bị vệ sinh và sen vòi Viglacera được nghiên cứu để đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, hướng tới việc giảm lượng nước tiêu thụ mỗi lần xả, áp dụng công nghệ men Nano Ag+ phủ bạc kháng khuẩn 89% nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Trong triển lãm lần này, Viglacera trưng bày các bộ sản phẩm Thiết bị vệ sinh mới được nghiên cứu thiết kế phù hợp thị trường, với công nghệ tiết kiệm nước trong mỗi lần xả hướng tới bảo vệ môi trường sống.


Gian hàng của Viglacera nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ những vị khách tham quan buổi triển lãm. Trong 4 ngày diễn ra triển lãm, Viglacera đã nhận được gần 5000 lượt quan tâm tới các sản phẩm được trưng bày tại gian hàng

Viglacera đã và đang nghiên cứu phát triển ra những vật liệu xây dựng xanh trong suốt gần 50 năm qua. Hơn ai hết, Viglacera hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng sự trường tồn thông qua phát triển bền vững và phát triển các vật liệu xây dựng thân thiện môi trường. Viglacera tự hào rằng toàn bộ các công nghệ sản xuất này đều là công nghệ hiện đại và tiên phong tại thị trường Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe tại các thị trường chiến lược như Mỹ, Châu Âu…

Viglacera đã mang các trải nghiệm thú vị đến với người dân Thành phố

Hiện nay, sản phẩm của Viglacera đã được xuất khẩu tới hơn 40 Quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Với định hướng hiện tại với các công nghệ sản xuất tiên tiến, khả năng tái chế gần như 100% trong quá trình sản xuất, Viglacera sẽ đóng góp phần lớn vào công cuộc giảm phát thải carbon và cùng hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Thông tin về Diễn đàn Kinh tế thành phố lần thứ 4 năm 2023'

Diễn đàn Kinh tế Thành phố lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023) với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không” chính thức khai mạc. Đây là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP. HCM chủ trì tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của TP nói riêng. Sự kiện diễn ra từ 13/9 - 17/9/2023.

“Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh” (Green Growth Show 2023 - GRECO 2023) là hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2023, Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đã chính thức khai mạc chiều 13/9. 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đã đăng ký tham gia vào triển lãm.

Các hình ảnh khác tại sự kiện:









Các tin khác