Viglacera ứng dụng sản xuất “xanh” trong vật liệu xây dựng – tiên phong chinh phục xu hướng Net Zero

10:40 | 07/08/2023

Bằng những hình thức thúc đẩy các sản phẩm xanh, ứng dụng giải pháp thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, Viglacera đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc “chinh phục” xu hướng Net Zero tại Việt Nam.

Xu hướng Net Zero (không phát thải ròng) không còn xa lạ với các doanh nghiệp trong thời đại biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp bách. Net Zero đòi hỏi doanh nghiệp phải cắt giảm lượng khí thải Carbon bằng 0 từ mọi hoạt động kinh doanh trong nội bộ và chuỗi cung ứng.

Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), năm 2022 là năm Thế giới có lượng CO2 phát thải toàn cầu đạt mức 37 tỷ tấn - mức cao nhất kể từ năm 1900. Trong đó, Việt Nam là một trong 20 nước có lượng phát thải nhiều nhất thế giới. Vì vậy, Net Zero không chỉ là thách thức mà còn là một trong những mục tiêu hàng đầu mà mọi doanh nghiệp đều đang hướng tới, nhằm hành động đẩy lùi mức phát thải của Việt Nam trong tương lai.

Dây chuyền phủ kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera chinh phục xu hướng Net Zero của Viglacera

Ứng dụng phát triển vật liệu xây dựng xanh và triển khai nhiều phương pháp sản xuất thông minh, Viglacera đã và đang có những bước tiến thiết thực để giảm phát thải hướng tới phát triển bền vững. Ý thức từ rất sớm trong việc việc lấy phương pháp sản xuất xanh làm kim chỉ nam, ngay từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình sản xuất, Viglacera đã nghiên cứu, chọn lọc và chuyển đổi nguồn nhiên liệu hướng đến giải pháp thân thiện môi trường. Những phương pháp thực tế được Viglacera ứng dụng trong sản xuất như: sử dụng 10-20% các vật liệu tái chế và vụn phế phẩm, thu hồi trong quá trình sử dụng ngoài thị trường hay việc chuyển đổi sang dòng nhiên liệu khí CNG thay cho nhiên liệu dầu FO để nấu chảy thủy tinh giúp giảm đến 20% phát thải khí hiệu ứng nhà kính. 

Các giải pháp vật liệu xây dựng “xanh” như Bê tông khí chưng áp (AAC, ALC), Kính tiết kiệm năng lượng (LowE, Solar Control), Gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh… là các sản phẩm làm nên sự khác biệt của Viglacera trên thị trường. 

Các sản phẩm vật liệu xây dựng “xanh” đã làm nên sự khác biệt của Viglacera trên thị trường.

Trong đó đặc biệt phải kể đến giải pháp kính tiết kiệm năng lượng tối ưu mà Viglacera ra mắt trong dòng sản phẩm kính LowE và Solar Control. Viglacera đã đầu tư dây chuyển sản xuất kính tiết kiệm năng lượng với công suất 2,3 triệu m2/năm để sản xuất ra những sản phẩm kính cách nhiệt, cản nhiệt cao cấp, áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Đây là những sản phẩm xanh, giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện năng, ngăn cản đến 79% bức xạ mặt trời và 99% tia UV, từ đó đem lại lợi ích thiết thực về chi phí và độ bền cho chủ đầu tư cũng như người sử dụng. 

Hiện nay, Viglacera cũng tiếp tục mở rộng đầu tư vào nhà máy sản xuất kính nổi siêu trắng, đi đầu doanh nghiệp trong nước đáp ứng cung cấp phôi kính dùng trong sản xuất pin năng lượng mặt trời, tự tin trở thành dây chuyền kính nổi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, đá nung kết mang thương hiệu Vasta Stone cũng là một trong những sản phẩm xanh vượt trội mà Viglacera đã cho ra mắt trên thị trường từ cuối năm 2022. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ Ý Sacmi Continua+ sử dụng công nghệ cán phẳng liên tục PCR (cường độ ép đạt tới 450 kg/cm2) để sản xuất ra những tấm đá nung kết kích thước lớn có độ phẳng tuyệt đối với chất lượng sản phẩm vượt trội, cùng bề mặt đa dạng hoàn toàn có thể thay thế đá tự nhiên và gỗ, giúp hạn chế khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên và dễ dàng tái sử dụng.

Viglacera luôn duy trì thực hiện cam kết trong việc đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Chính phủ bằng những cải tiến kỹ thuật và đầu tư công nghệ mới, chung tay chinh phục thách thức đưa mức thải ròng về Zero, giảm phát thải Metan toàn cầu vào năm 2050.

Các tin khác