Viglacera tham dự hội thảo “Net Zero: Chuyển dịch xanh - Cơ hội cho người dẫn đầu”

23:34 | 27/06/2023

Sáng ngày 27/06/2023, Hội thảo "Net Zero: Chuyển dịch Xanh - cơ hội người dẫn đầu" đã diễn ra tại khách sạn JW Marriott Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.... Đây là diễn đàn góp ý tạo nên sự kết nối cởi mở giữa các doanh nghiệp và những người làm chính sách, nhằm thu thập các ý tưởng từ kinh nghiệm thực tế, các mô hình thí điểm tiên phong trong triển khai thực hiện mục tiêu chuyển dịch xanh của cộng đồng doanh nghiệp, của các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước ở lĩnh vực. 


Toàn cảnh diễn đàn và phiên thảo luận "Net Zero - Cơ hội người dẫn đầu"  

Theo thống kê được nhắc đến trong Hội thảo, lượng CO2 phát thải toàn cầu năm 2022 là 37 tỷ tấn - mức cao nhất kể từ năm 1900. Việt Nam là một trong 20 nước có lượng phát thải nhiều nhất thế giới. Nếu không hành động thì năng lượng ở Việt Nam sẽ tạo mức phát thải 75% vào năm 2050. Vì thế, Net Zero không chỉ là "cuộc chơi xa xỉ của người giàu" mà là sứ mệnh nghiêm túc mà bất kỳ công dân và doanh nghiệp nào cũng cần hướng tới. 

Tại Hội nghị lần thứ 26 về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra cam kết Net Zero cho Việt Nam vào năm 2050. Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh. Chiến lược xác định rõ, tăng trưởng xanh là giải pháp quan trọng để thúc đẩy quá trình cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng chống chịu trước các cú sốc từ bên ngoài, đóng góp trực tiếp vào giảm phát thải nhà kính để hướng tới mục tiêu cam kết Net Zero trong tương lai. 

Đồng hành cùng Hội thảo, Viglacera đóng vai trò là một trong những doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt xu hướng Net Zero, thể hiện qua thực tế sản xuất các giải pháp vật liệu xây dựng Xanh, thân thiện môi trường và khác biệt trên thị trường như Bê tông khí chưng áp (AAC, ALC), Kính tiết kiệm năng lượng (Lowe, Solar Control), Gạch ốp lát và Thiết bị vệ sinh...


Người tham dự hội thảo quan tâm và đánh giá các sản phẩm Bê Tông Khí chưng áp và Kính tiết kiệm năng lượng của Viglacera 

Đại diện công ty sản xuất Bê tông khí chưng áp Viglacera chia sẻ với BTC chương trình: Từ những năm 2010, Viglacera đã sớm nhận ra xu thế phát triển Xanh bền vững và quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất sản phẩm Bê tông khí chưng áp hiện đại của CHLB Đức. Việc chuyển đổi từ gạch đỏ truyền thống sang các vật liệu không nung giúp việc phát thải khí CO2 ra môi trường gần như bằng Zero. Bên cạnh đó, toàn bộ quy trình sản xuất được tuần hoàn nguyên nhiên vật liệu nên tiêu tốt rất ít năng lượng và tài nguyên, đồng thời đem lại lợi ích thiết thực về chi phí và độ bền cho chủ đầu tư cũng như người sử dụng. Năm 2023, Bê Tông Khí chưng áp của Viglacera đã đạt được chứng chỉ vật liệu xanh do Singapore Green Council chứng nhận.

Đối với các giải pháp kính tiết kiệm năng lượng, Viglacera đã cho ra mắt các dòng kính LowE và Solar Control. Đây là những sản phẩm xanh, giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện năng, ngăn cản đến 79% bức xạ mặt trời, ngăn cản đến 99% tia tử ngoại (UV). Hiện nay Viglacera đang tiếp tục mở rộng đầu tư vào nhà máy sản xuất kính nổi siêu trắng, đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao đối với phôi kính sản xuất kính năng lượng mặt trời và kính tiết kiệm năng lượng. Đây cũng là dây chuyền kính nổi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, thể hiện cam kết của Viglacera trong việc đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Chính phủ.

Với những cải tiến kỹ thuật và đầu tư công nghệ mới, Viglacera cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 về việc đưa mức thải ròng về, giảm phát thải Metan toàn cầu vào năm 2050.

Một số hình ảnh tại Hội thảo "Net Zero: Chuyển dịch Xanh - cơ hội người dẫn đầu":







Thông tin chi tiết về Hội thảo: https://vtv.vn/kinh-te/hoi-thao-net-zero-chuyen-dich-xanh-co-hoi-cho-nguoi-dan-dau-tang-truong-xanh-de-phat-trien-ben-vung-20230627062827838.htm

Các tin khác