Viglacera (VGC): Lợi nhuận hợp nhất công ty Mẹ đạt 143% kế hoạch tháng 8/2023

02:00 | 05/09/2023

Sáng ngày 5/9/2023, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động SXKD tháng 8, lũy kế 8 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch những tháng cuối năm 2023.


Toàn cảnh cuộc họp giao ban

Theo báo cáo tại cuộc họp, trong bối cảnh thị trường còn có nhiều những tác động về biến động giá nguyên nhiên liệu cũng như các tác động về tài chính, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Viglacera vẫn duy trì và phát triển tốt. Sớm hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận hợp nhất toàn TCT từ tháng 7/2023, kết quả lợi nhuận hợp nhất toàn Tổng công ty tháng 8/2023 tiếp tục tăng trưởng, với kết quả lãi 150.9 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch tháng, lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 121% kế hoạch năm. Riêng lợi nhuận Công ty Mẹ đạt 143% kế hoạch tháng 8 và lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 117% kế hoạch năm 2023.

Bảng lợi nhuận trước thuế ước thực hiện 8 tháng đầu năm 2023 (tỷ đồng)

Trong đó, đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của Viglacera là mảng Bất động sản KCN của công ty Mẹ tiếp tục phát huy ưu thế dẫn đầu. Với mảng VLXD có điểm sáng là kết quả kinh doanh Xuất khẩu của Viglacera có sự tăng trưởng vượt bậc, ghi nhận tăng trưởng rõ nhất ở nhóm Gạch ốp lát tăng 134% và kính xây dựng tăng 33%, cao hơn so với cùng kỳ năm 2022 và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch tháng 8, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch 2023 đã đề ra, được lãnh đạo Tổng công ty ghi nhận vào đánh giá cao.

Trong những tháng cuối năm 2023, Viglacera sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, bám sát diễn biến thị trường, đầu tư vào công tác phát triển sản phẩm mới theo định hướng phát triển vật liệu xây dựng xanh, thân thiện môi trường.

Đối với lĩnh vực bất động sản, Viglacera sẽ tập trung thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các dự án khu công nghiệp: Thuận Thành I, Tiền Hải, Phong Điền, Phú Hà, Hải Yên để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Đầu tư xây dựng các khu nhà ở công nhân. Trung tâm hỗ trợ một cửa Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp đã đưa vào hoạt động nhằm hỗ trợ người lao động thuận lợi tiếp cận thông tin và thủ tục đăng ký.

Đồng thời, Viglacera chủ động rà soát hàng tháng hoạt động sản xuất kinh doanh cho từng nhóm/ lĩnh vựchoạt động, chi tiết từng đơn vị thành viên nhằm nhằm bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt và chủ động kế hoạch sản xuất nhằm tăng hiệu quả kinh doanh.

Trong giai đoạn thị trường chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc, tình hình thế giới, khu vực sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Với những kết quả đã đạt được trong 8 tháng đầu năm, Viglacera tin tưởng sẽ tiếp tục điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo hoàn thành vượt các chỉ tiêu Kế hoạch 2023 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua và sẽ là tiền đề tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo.

Các tin khác
  • Viglacera tại BCI Equinox 2023: Hướng Tới Tương Lai Xanh Với "Net Zero" và Giải Pháp Năng Lượng

    Lượt xem : 1391
    Ngày 24/08/2023, Viglacera đã tham gia sự kiện BCI Equinox HCMC 2023 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, TP.HCM. Với chủ đề "Net-zero - giảm phát thải ròng và giải pháp năng lượng", sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 1000 khách mời, bao gồm các chuyên gia, chủ đầu tư, kiến trúc sư và đại diện của các doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành xây dựng. Trong số đó, Viglacera đã có mặt với tư cách là diễn giả và tham luận.
    Chi tiết
  • VIGLACERA TỔ CHỨC SỰ KIỆN GẶP GỠ ĐỐI TÁC TƯ VẤN HÀN QUỐC

    Lượt xem : 965
    Là một trong ba chân kiềng vững chãi nhất, Hàn Quốc đang ngày càng trở thành đối tác đầu tư quan trọng của Việt Nam, với lý do không chỉ về số lượng vốn lớn, mà còn vì vốn đầu tư từ quốc gia này hướng đúng vào mục tiêu chiến lược thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam.
    Chi tiết
  • GELEX và Viglacera lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Lượt xem : 1694
    Ngày 15/8 tại Hà Nội, Brand Finance – Tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu đã chính thức công bố danh sách Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023.
    Chi tiết
  • Nhà ở công nhân Viglacera: Giải pháp an cư cho người lao động

    Lượt xem : 1339
    Ngày 10/8/2023, tại Tòa nhà V8, Khu Nhà ở xã hội Viglacera, Khu công nghiệp Yên Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ khai trương Trung tâm hỗ trợ một cửa Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Vasta Stone và Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

    Lượt xem : 1023
    Ngày 8/8/2023, Vasta Stone - thương hiệu đá nung kết cao cấp đầu tiên tại Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược với Hưng Thịnh - Tổng kho đá lớn hàng đầu Việt Nam.
    Chi tiết
  • Gạch khổ lớn Viglacera: Sự lựa chọn thông thái trong thiết kế nội, ngoại thất

    Lượt xem : 1554
    Hiện nay, sử dụng gạch khổ lớn là một trong những xu thế của kiến trúc hiện đại, ứng dụng ở rất nhiều công trình lớn, mang tầm cỡ quốc tế nhờ tính thẩm mỹ, công năng vượt trội và hơn nữa là yếu tố thân thiện môi trường - được coi là yếu tố “bắt buộc” cho các công trình kiến trúc hiện đại. Hãy cùng tìm hiểu về Gạch khổ lớn và những ưu điểm, ứng dụng của gạch khổ lớn và tìm hiểu sự khác biệt của gạch khổ lớn Viglacera trên thị trường trong bài viết dưới đây:
    Chi tiết