Viglacera tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo Viglacera 2015

09:47 | 02/09/2015

Ngày 30/8/2015, được sự đồng ý của Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera-CTCP, Trường CĐN Vigalcera đã chủ trì tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo Viglacera 2015” tại khu du lịch sinh thái Vân Hải, Vân Đồn, Quảng Ninh.

Hội thảo có sự tham gia của Phó Tổng giám đốc Hoàng Kim Bồng - Ủy viên Ban chỉ đạo chương trình Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực TCT, ông Nguyễn Quang Sênh – Giám đốc Ban Kính TCT cùng 30 giảng viên cơ hữu của Trường CĐ Nghề Viglacera và 20 cán bộ giảng viên đang công tác tại các đơn vị sản xuất trong Tổng công ty.

Tại Hội thảo, trường đã thông qua kết quả họat động đào tạo 8 tháng đầu năm và phương hướng triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2015.

Ban tổ chức dẫn dắt và đưa ra các chủ đề hội thảo

Với nâng mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và hội nhập quốc tế, tại phiên thảo luận, hội thảo đã tập trung vào 3 chủ đề chính: (i) Các giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và đổi mới phương pháp giảng dạy; (ii) Hoàn thiện công tác tổ chức triển khai đào tạo tại đơn vị và (iii) Công tác đánh giá chất lượng học viên và chương trình đào tạo. Các chủ đề này đã thu hút được sự quan tâm, đóng góp ý kiến, giải pháp của các đại biểu tham dự Hội thảo.


Ông Ngô Tiến Cường Giám đốc Công ty CP Kính Viglacera Đáp Cầu, Giảng viên trường cao đẳng nghề Viglacera đại diện Bộ môn kính phát biểu ý kiến

Để buổi hội thảo đạt kết quả tốt nhất,ban tổ chức đã bố trí chia thành 4 nhóm theo bộ môn: Bộ môn kính, thuỷ tinh; Bộ môn Gạch Ceramic và Granite; Bộ môn Gốm thô và Bộ môn Sứ vệ sinh. Mỗi nhóm đều có trưởng nhóm và thư ký ghi chép, tổng hợp các ý kiến của nhóm.

Tại phiên thảo luận, các nhóm đã đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao kiến thức thực tế và kỹ năng tay nghề cho đội ngũ giảng viên trẻ; Nâng cao trình độ sư phạm cho đội giáo viên tại đơn vị; Lựa chọn các phương giảng dạy (đặc biệt là dạy thực hành trên dây chuyền sản xuất) phù hợp với từng môn học và đối tượng học viên tại đơn vị; Sự tham gia và phối hợp của đội ngũ giảng viên tại đơn vị trong công tác biên soạn, hiệu chỉnh giáo trình và giảng dạy; Tăng cường giáo cụ trực quan (có thể mua mới hoặc tái sử dụng dụng cụ, thiết bị, nguyên vật liệu … từ các công đoạn sản xuất của đơn vị) để phục vụ công tác giảng dạy; Đảm bảo thời gian và thời lượng đào tạo theo chương trình và đáp ứng được yêu cầu sản xuất của đơn vị; Công tác phối hợp quản lý lớp học, sĩ số học viên, đảm bảo tuân thủ kỷ luật của Nhà trường và đơn vị; Sự tham gia của đội ngũ giảng viên bao gồm cả các giảng viên đang công tác tại đơn vị trong công tác đánh giá kiến thức kỹ năng tay nghề học viên; Sự cần thiết và tầm quan trọng của công tác đánh giá chất lượng học viên; Nâng cao nhận thức của đơn vị và học viên về tầm quan trọng và những tác động tích cực của công tác đào tạo đối với lợi ích của doanh nghiệp và cá nhân người học.

Nhóm sản phẩm kính thuỷ tinh

Nhóm sản phẩm Ceramic và Granite

Nhóm sản phẩm Sứ vệ sinh

Nhóm sản phẩm Gốm thô

Thay mặt cho Ban lãnh đạo TCT và Ban chỉ đạo công tác Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực của TCT, Phó Tổng giám đốc Hoàng Kim Bồng biểu dương Trường cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức thành công Hội thảo. Hội thảo đã giải quyết, tháo gỡ được những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc nhằm nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất và hội nhập quốc tế. Phó tổng giám đốc cũng chỉ đạo: Trường CĐ Nghề Viglacera cần tổ chức thường xuyên các buổi hội thảo chuyên sâu cho từng ngành: kính, ốp lát, sứ vệ sinh, gạch ngói ĐSN; đồng thời triển khai các giải pháp nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ giảng viên, khai thác trình độ, năng lực, kinh nghiệp của các cán bộ giảng viên tại các đơn vị đồng thời phát triển theo định hướng phối hợp chặt chẽ giữa trường và doanh nghiệp, đào tạo cho doanh nghiệp và vì doanh nghiệp.

Hiện tại, Trường cao đẳng nghề Viglacera đã và đang tập trung nâng cao chất lượng đào tạo từ đội ngũ giáo viên, chương trình, giáo trình đào tạo, đánh giá chất lượng và triển khai các nội dung đào tạo, đánh giá thí điểm theo tiêu chuẩn quốc tế đúng tiến độ của Hợp đồng tư vấn đào tạo với Hội đồng kỹ năng nghề Proskills UK – Vương Quốc Anh. Đồng thời, Nhà trường cũng tiếp tục mở các khóa đào tạo dài hạn và ngắn hạn cho các cán bộ, công nhân viên tại các đơn vị trong Tổng công ty.

Một số ý kiến tham luận khác:

Các tin khác