Viglacera và Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills quốc gia – Vương Quốc Anh tiếp tục hợp tác trong đào tạo bậc cao

15:43 | 21/03/2015

Để đầu tư mạnh mẽ và hiệu quả trong công tác đào tạo, nghiên cứu phát triển, ngày 20/3/2015, TCT Viglacera – CTCP mà trực tiếp triển khai là Trường CĐ Nghề Viglacera đã ký Biên bản ghi nhớ với Hội đồng kỹ năng nghề quốc gia Proskills Uk của Vương Quốc Anh về việc phát triển các tiêu chuẩn năng lực, đào tạo và xây dựng chương trình đào tạo bậc cao từ đại học trở lên, đáp ứng khung trình độ quốc gia và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp tại trụ sở Proskills UK Group, Oxfordshire,Vương quốc Anh.

TCT Viglacera - CTCP và Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills quốc gia – Vương Quốc Anh tiếp tục hợp tác trong đào tạo bậc cao

Ngoài ra, Viglacera và Proskills cũng hợp tác tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn cho cán bộ quản lý và cán bộ chuyên môn khác bao gồm: Lãnh đạo và quản lý; kỹ năng bán hàng; quản lý và kinh doanh bất động sản, kỹ thuật sản xuất gạch bê tông khí chưng áp…. Đặc biệt, các chương trình đào tạo mở ra cơ hội cho các nhà quản lý của Viglacera học tập, trải nghiệm chuyên môn về quản lý và lãnh đạo tại Anh Quốc.

Hiện tại Viglacera và Proskills đang tiếp tục triển khai chương trình hợp tác tư vấn và đào tạo đã kỹ kết vào tháng 9/2014 với mục tiêu: Các chương trình đào tạo mới sẽ đạt tiêu chuẩn chất lượng Vương Quốc Anh và quốc tế và công nhận bởi NSA/Proskills. Các giảng viên, giáo viên tại trường CĐ nghề Viglacera đang được đào tạo để đảm bảo chất lượng giảng dạy và sẽ được công nhận bởi NSA/Proskills. Với chương trình hợp tác này, trường CĐ Nghề Viglacera sẽ trở thành trường hàng đầu tại Việt Nam đào tạo các ngành nghề thuộc lĩnh vực vật liệu xây dựng và Viglacera đang trở thành doanh nghiệp tiên phong cũng như hình mẫu trong đào tạo nghề cho các lĩnh vực khác tại Việt Nam.

Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Viglacera – Nguyễn Thị Hải Yến (đại diện TCT Viglacera – CTCP) và Ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành Proskills UK Group ký Biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác trong đào tạo bậc cao

Đến tháng 12/2014, Viglacera và Proskills xây dựng thành công 188 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 4 lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng: Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, Gạch ốp lát và Gạch ngói đất sét nung. Hai bên đang triển khai theo đúng lộ trình đặt ra và đạt được nhiều kết quả khả quan.

Cũng nằm trong chiến lược đào tạo, nghiên cứu phát triển, Viglacera đang thúc đẩy hợp tác đào tạo bậc đại học chuyên ngành vật liêu xây dựng 4 bên giữa Viglacera, Đại học Xây dựng, Proskills UK và Trường đại học Newcastle với sự hỗ trợ tích cực của Hội đồng Anh Việt nam.

Ngài Jonathan Ledger – Giám đốc điều hành Proskills UK Group trao Giấy chứng nhận 5 bộ tiêu chuẩn Kỹ năng nghề kính, sứ vệ sinh, gạch Granit, gạch ceramic và GNDSN cho Tổng giám đốc TCT Viglacera – CTCP Nguyễn Anh Tuấn

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vương Quốc Anh, đoàn cán bộ lãnh đạo TCT Viglacera đã làm việc tại trụ sở của Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills UK – Vương quốc Anh, một số Trường Đại học, Viện Nghiên cứu Vật liệu Xây dựng, Trung tâm quy hoạch xây dựng và phát triển bền vững tại London đồng thời sẽ tới thăm và làm việc về các chương trình hợp tác với Đại học Newcastle vào đầu tuần tới.

Năm 2015 sẽ trở thành năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Viglacera với mục tiêu chủ động hội nhập quốc tế về mọi mặt từ sản xuất kinh doanh cho đến nghiên cứu và đào tạo. Khi các hợp tác quốc tế thành công, Vigalcera sẽ có sự thay đổi vượt bậc về “chất” với đội ngũ tinh nhuệ, chuyên môn sâu, làm chủ công nghệ sản xuất tiên tiến, sẵn sàng cạnh tranh với những đối thủ lớn trên thế giới. 

Proskills là tổ chức đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau tại Anh như ngành vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản, nội thất… và được chứng nhận bởi Chính phủ Anh. Proskills là tổ chức có uy tín, kinh nghiêm trong việc xây dựng tiêu chuẩn, đào tạo và phát triển kỹ năng theo từng môi trường riêng biệt của doanh nghiệp nhằm nâng cao trình độ CB CNVLĐ, cải thiện năng suất làm việc cũng như chất lượng sản phẩm.

 Một số hình ảnh khác trong chuyến công tác của Ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt TCT Viglacera - CTCP tại Vương Quốc Anh:

Các tin khác