Sinh viên năm cuối Trường ĐH Xây dựng sẽ đến học tại Viglacera

03:41 | 04/03/2015

Ngày 03/03/2015, Đoàn cán bộ lãnh đạo trường Đại học Xây dựng đã đến thăm và làm việc tại TCT Viglacera - CTCP với mong muốn hai bên cùng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu phát triển.

TS. Phạm Duy Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng tặng hoa chúc mừng sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ của TCT Viglacera trong những năm qua

Nguồn nhân lực là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của doanh nghiệp, vì vậy với thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, tiên phong, dẫn dắt trong ngành, TCT Viglacera luôn chủ động tạo những cơ hội tốt nhất để tìm được những ứng viên sáng giá, lao động lành nghề và có chuyên môn giỏi.

Hiện tại Viglacera đang mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo ở cả trong và ngoài nước. Đối với nước ngoài, gần đây nhất Viglacera đã, đang triển khai hợp tác cùng Hội đồng kỹ năng nghề Proskills của Vương Quốc Anh trong đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng Nghề Viglacera một cách hiệu quả, hiện hai bên đã xây dựng thành công 188 tiêu chuẩn nghề cho 4 lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Đối với trong nước, Viglacera cũng rất tích cực khi hợp tác với hầu hết các trường đào tạo về hai nhóm nghề vật liệu xây dựng và bất động sản với mục tiêu đào tạo cho doanh nghiệp và vì doanh nghiệp.

Đoàn cán bộ lãnh đạo trường Đại học Xây dựng thăm nhà truyền thống TCT Viglacera. TS. Phạm Duy Hòa  đánh giá cao cách tổ chức hiện vật và thông tin trong nhà truyền thống Viglacera đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem

Thông qua chuyến thăm và làm việc của Trường Đại học Xây dựng tại TCT Viglacera - CTCP, quạn hệ hợp tác về đào tạo và nghiên cứu phát triển của hai bên đang tiếp tục được triển khai theo chiều hướng mới với mục tiêu tạo điều kiện để sinh viên năm cuối khoa vật liệu xây dựng, khoa xây dựng đến học thực tế tại các đơn vị sản xuất của Viglacera; những thầy cô giáo đang giảng dạy tại trường cũng sẽ tham gia vào dây chuyền sản xuất của Viglacera để cập nhật những tiến bộ, khoa học thực tế trong các dự án công nghệ cao, đồng thời cán bộ của Viglacera khi bảo vệ thạc sỹ tại trường sẽ thực hiện các đề tài trong nhóm ngành mà TCT đang hoạt động dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của các giảng viên Trường Đại học Xây dựng.

TS Phạm Duy Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng  phát biểu tại buổi làm việc

TS Phạm Duy Hòa - Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng cho biết: Từ năm 2015, Đại học Xây dựng sẽ chủ động tiếp cận, gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp. Khi hợp tác cùng doanh nghiệp về phía nhà trường sẽ có được nhiều cơ hội tốt để phát triển, vì vậy, trong đào tạo trường phải đi cùng doanh nghiệp và nắm được nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

TS Phạm Duy Hòa cũng khẳng định sẽ quyết liệt triển khai hợp tác với Viglacera ngay trong năm nay, với việc thành lập nhóm công tác cụ thể, bám sát công việc để hợp tác với Viglacera trở thành mô hình điểm từ đó tiếp tục mở rộng quy mô.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Để siết chặt hợp tác giữa Viglacera và Trường Đại học Xây dựng, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho biết: đào tạo theo hình thức gắn với doanh nghiệp, mô hình quốc tế cũng là mong muốn của Viglacera để phát triển nguồn nhân lực. Viglacera mong muốn phối hợp cùng Đại học Xây dựng trong công tác đào tạo - đào tạo theo công nghệ mới mà doanh nghiệp đang cần, nhằm tăng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn TCT hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và hội nhập sâu.

Đoàn Lãnh đạo Trường Đại học Xây dựng và Ban Lãnh đạo TCT Viglacera - CTCP

Năm 2015 Viglacera triển khai nhiều dự án mới, dự án công nghệ cao như: Dự án đầu tư dây chuyền sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng; dự án Nhà máy Gạch ốp lát Viglacera Phú Hà tại Phú Thọ và dự án nhà máy “xanh” - sản xuất gạch Granite cao cấp tại Thái Bình…. Khi các nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo ra một lượng lớn công việc cho người lao động, đặc biệt hấp dẫn đối với các kỹ sư có chuyên môn giỏi và nhiều kinh nghiệp thực tiễn.

Để có được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp, làm chủ công nghệ, Viglacera luôn chủ động trong công tác đầu tư và nghiên cứu phát triển, sẵn sàng hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước.

Các tin khác