BIDV dành 2.000 tỉ đồng hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp

11:35 | 17/05/2012

Ngày 16/5/2012, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở công nhân. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, Lãnh đạo BIDV, đại diện lãnh đạo Ngân hàng nhà nước và các Ngân hàng Thương mại, các doanh nghiệp đang là chủ đầu tư các dự án và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo nội dung thỏa thuận, trong 2 năm 2012-2013, BIDV sẽ dành hạn mức tín dụng 2.000 tỉ đồng trung dài hạn với lãi suất ưu đãi ( bằng lãi suất của Ngân hàng Phát triển) để hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp.

Đối tượng được hỗ trợ là các dự án nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp được UBND cấp tỉnh chấp thuận; Các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp theo quy định chủa Chính phủ đang thi công dở dang nhưng thiếu vốn, có khả năng hoàn thành trong 2013; Các dự án đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đã hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định. Chương trình thực hiện ưu tiên cho các dự án tại các thành phố lớn, các địa bàn có số lượng lớn công nhân khu công nghiệp.


Chủ Tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà phát biểu và cam kết sẽ tiếp tục dành thêm 15.000 tỷ đồng hỗ trợ cho đến giai đoạn 2015

Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với BIDV tổ chức thẩm định các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp để BIDV triển khai việc ký khế ước vay, giải ngân và thu hồi vốn vay.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của BIDV đối với sự phát triển Nhà ở thu nhập thấp và nhà ở Công nhân

Để cụ thể hóa thỏa thuận này, cũng trong buổi Lễ, BIDV đã tiến hành ký kết hợp đồng nguyên tắc tài trợ vốn với Tổng công ty Viglacera tài trợ Dự án Khu đầu tư xây dựng khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại ô đát N05 thuộc dự án Khu đô thị Đặng Xá 2, Gia Lâm, Hà Nội với khoảng 2.000 căn hộ.


Lãnh đạo BIDV và Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn ký kết hợp đồng nguyên tắc tài trợ vốn

Bên cạnh đó, BIDV còn trực tiếp Ký kết hợp đồng nguyên tắc với Tổng công ty Cổ phần Đền bù Giải tỏa tài trợ vốn cho dự án Nhà ở xã hội Lạc Long Quân tại phường 9, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh; Ký kết hợp đồng nguyên tắc với Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai tài trợ vốn đầu tư xây dựng Khu dân cư cho người có thu nhập thấp thành phố Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc; Ký kết hợp đồng nguyên tắc với Liên doanh công ty Cổ phần Đức Mạnh- Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 tài trợ vốn xây dựng Khu chung cư thu nhập thấp An Trung 2 tại phường An Hải Tây, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng với khoảng 3.000 căn hộ; BIDV cũng tiến hành ký kết hợp đồng nguyên tắc tài trợ với chủ đầu tư là công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai – Nhà thầu – Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh để thực hiện dự án Khu dân cư cho người có thu nhập thấp Thành phố Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc theo phương thức mới liên kết 4 nhà là Ngân hàng – Chủ đầu tư – Nhà Thầu – Nhà cung cấp VLXD.


BIDV ký thỏa thuận phối hợp chung với Bộ Xây dựng

Thông qua việc tài trợ vốn của BIDV và chương trình liên kết 4 nhà, các chủ đầu tư cam kết tập trung tối đa nguồn lực đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án bảo đảm giao nhà cho người mua theo đúng thời gian đã cam kết; Tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng nhằm giảm giá thành sản phẩm, tạo điều kiện cho người dân thu nhập thấp có thể tiếp cận mua nhà; Thực hiện đầy đủ các cam kết, chính sách hậu mãi đối với khách hàng mua nhà cả trước cả trước, trong và sau khi bàn giao nhà. Theo đó, giá bán căn hộ cho người thu nhập thấp mà chủ đầu tư cam kết không quá 10.000.000đ/m2 ( trước thuế).

Thông qua chương trình này, BIDV một lần nữa thể hiện xuyên suốt cam kết của mình thực hiện tốt nhất Nghị quyết 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

Các tin khác
  • Samsung Việt Nam đóng góp lớn cho kim ngạch xuất khẩu tại Việt Nam

    Lượt xem : 5168
    Sáng 16/5/2012, tại trụ sở TCT VIGLACERA, Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - ông Shim Won Hwan. Trước sự kiện kim ngạch xuất khẩu điện thoại vượt qua dầu thô vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách 10 loại hàng hóa có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất Việt Nam tính từ đầu năm 2012.
    Chi tiết
  • Hội nghị Người đại diện phẩn vốn của Tổng công ty Viglacera tại doanh nghiệp khác

    Lượt xem : 4693
    Căn cứ đòi hỏi cấp bách của việc nâng cao hiệu quả sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn, Hội đồng thành viên Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị Người đại diện phần vốn của Tổng công ty tại doanh nghiệp khác nhằm đánh giá việc thực hiện Quy chế quản lý người đại diện của TCT, phát hiện các tồn tại, bất cập để đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
    Chi tiết
  • Viglacera quan tâm phát triển nhà ở và cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

    Lượt xem : 4524
    Ngày 05/05/2012 tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu nhà ở công nhân (giai đoạn II) và Khánh thành Trung tâm thể thao và dịch vụ công cộng phục vụ công nhân tại Khu công nghiệp Tiên Sơn.
    Chi tiết
  • Triển lãm quốc tế Vật liệu Xây dựng tại Algieria – BATIMATEC 2012

    Lượt xem : 12210
    Ngày 3/5/2012, Hội chợ Triển lãm Quốc tế BATIMATEC 2012 – hội chợ thường niên chuyên ngành Vật liệu xây dựng lần thứ 15 của Algeria đã chính thức khai mạc. Hội chợ triển lãm diễn ra trong vòng 5 ngày (3-7/5/2012) tại thủ đô Algier, Algeria; là hoạt động lớn nhằm kỷ niệm 50 năm ngày độc lập của Algeria (1962-2012).
    Chi tiết
  • Công ty CP Thương mại Viglacera tổ chức hội nghị khách hàng tại TP Đà Nẵng

    Lượt xem : 4631
    Nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm sứ vệ sinh – sen vòi Viglacera trong những năm qua, ngày 21/04/2012 Công ty CP thương mại Viglacera phối hợp với đại lý Vĩnh Khoa long trọng tổ chức Hội nghị khách hàng tại TP Đà Nẵng.
    Chi tiết
  • Viglacera nhận Cúp vàng Vtopbuild và Cúp Vàng chất lượng ngành Xây dựng tại Triển lãm Vietbuild Đà nẵng 2012

    Lượt xem : 4281
    Hội chợ triển lãm Quốc tế Xây dựng VietBuild Đà Nẵng 2012 diễn ra từ ngày 21/4 đến ngày 25/4/2012 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Thành phố Đà Nẵng. Đây là sự kiện thứ 2 trong chuỗi 6 sự kiện Vietbuild trong năm 2012, thu hút 600 gian hàng của gần 270 doanh nghiệp tham gia, với những sản phẩm đặc thù như: Xây dựng - Vật liệu xây dựng, Nhà ở - Bất động sản - Thiết bị điện, Trang trí nội thất, Máy móc thiết bị công nghệ, Hệ thống năng lượng mặt trời, các sản phẩm như thiết bị, phụ kiện xây dựng…
    Chi tiết