“2024 - Năm Hành động” để bảo toàn và phát triển

08:00 | 07/02/2024

2024 được xác định là “Năm của Hành động”, năm của những chuyển động mang tính bứt phá tại tất cả các doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động trong toàn Viglacera. Đây là Thông điệp chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc TCT Viglacera cùng đưa ra trong ngày họp giao ban tổng kết Tháng đầu tiên của năm 2024.

Cũng trong cuộc họp, những tín hiệu vui về công tác xuất khẩu từ nhiều thị trường lớn trên thế giới được truyền về. Song song với đó, còn không ít những lĩnh vực được chỉ rõ cần tập trung đẩy mạnh tái cấu trúc để bảo đảm Viglacera tiếp tục vượt khó, tăng trưởng.

“Đầu tư mạnh mẽ, tối ưu lại cả về công nghệ và con người”


Tổng quan buổi họp

Chủ tịch HĐQT TCT Viglacera – ông Nguyễn Văn Tuấn đưa ra yêu cầu rất rõ: “Chúng ta có những sản phẩm để bước vào công trình 5 sao, nên tiêu chí đề ra đối với khâu sản xuất là phải tiếp tục kiện toàn, sản phẩm xứng đáng là sản phẩm 5 sao. Chính tại thời điểm khó khăn này, càng phải tập trung làm cho được điều đó. Ở Viglacera sẽ không có sự chần chừ, sẽ không lùi bước, sẽ phải đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về công nghệ để thực hiện các mục tiêu”.

Đồng thời Chủ tịch HĐQT cũng yêu cầu quá trình đầu tư chuyển đổi và nâng cao công nghệ phải tiến hành thật nhanh, thật dứt khoát, phải tạo ra kết quả rõ rệt. Lĩnh vực nào, việc nào thấy không mang lại hiệu quả sẽ dừng lại để tìm kiếm cơ hội khác. Phải hết sức tỉnh táo khi tiến vào hành trình tái cấu trúc. Ông gọi đây là “ranh giới mà HĐQT vạch ra”, cũng là “ranh giới” để bảo toàn một Viglacera vững mạnh an toàn trước thời kỳ nền kinh tế đất nước có khả năng phải đối diện với những khó khăn trong dài hạn.

Tổng Giám đốc TCT Viglacera – ông Nguyễn Anh Tuấn cũng bày tỏ sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành: “Đây là thời kỳ tối ưu lại về cả công nghệ và con người để phát huy cao các giá trị tài sản đã đầu tư”! Về công nghệ, TCT đã và sẽ dành nguồn lực từ Quỹ Khoa học Công nghệ để hỗ trợ các nhà máy VLXD tiếp tục đầu tư nâng cấp thiết bị, đặc biệt là những thiết bị mang tính đột phá cho sản xuất, mang lại hiệu quả cao hơn nhưng chi phí sản xuất được tiết giảm rõ nét, tạo tiền đề cho cuộc cạnh tranh trên cả ba mặt trận: Chất lượng – Mẫu mã - Giá bán! Tổng Giám đốc đặt rõ mục tiêu kỳ vọng đối với một số sản phẩm sau khi được đầu tư bổ sung thiết bị sản xuất phải giảm giá bán từ 30% đến 40%. Các bài toán cạnh tranh trên cả hai thị trường nội địa và xuất khẩu đều phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này, nên sẽ đưa vào chương trình quản trị kiểm soát sát sao.

Tín hiệu khả quan 

Năm 2024, điểm sáng trong chỉ đạo điều hành là đưa sản xuất và kinh doanh cùng hợp khối về mục tiêu, về phương pháp hành động. Việc đổi mới phối hợp chặt chẽ giữa các nhà máy sản xuất và đơn vị kinh doanh tiêu thụ sản phẩm bước đầu đã được thực hiện trên nhiều lĩnh vực như gạch ốp lát, sứ vệ sinh, sen vòi…. Sau 1 tháng triển khai, bước đầu đã mang lại các dữ liệu mà từ đó nhìn thấu và giải quyết được nhiều vấn đề cốt tủy như tồn kho, bố trí dòng tiền cho sản xuất, công tác xây dựng và làm chủ kế hoạch, làm rõ các bước đi trong kinh doanh, trong phát triển thị trường. 

Liên tiếp các báo cáo gửi về cho thấy công tác xuất khẩu bắt đầu có tín hiệu khả quan. Một số đơn đặt hàng từ các nhà nhập khẩu lớn trên thế giới và các thị trường lớn như Mỹ, Úc, Anh đã gửi tới Viglacera, đánh dấu một chặng đường mới. Điều đáng mừng là những sản phẩm đó đều thuộc phân khúc cao cấp, được đầu tư sản xuất trên các dây chuyền công nghệ hiện đại, tuân thủ chuẩn theo các tiêu chí Xanh và thân thiện với môi trường. Kết quả là chân lý, Viglacera đã chọn con đường đúng đắn để mang lại kết quả đúng đắn lâu dài, dẫu rằng con đường đó nhiều chông gai thử thách.

Một đơn vị thành viên của TCT Viglacera là Công ty CP Thương mại Viglacera mới đây cũng đã chính thức tuyển dụng một giám đốc xuất khẩu người Mỹ. Mục tiêu hướng đến là xuất khẩu sản phẩm sứ vệ sinh, sen vòi sang các thị trường Mỹ và châu Âu với doanh số 3 triệu USD. Tuy đây mới là một nhánh trong tổng thể bức tranh xuất khẩu của toàn TCT Viglacera -CTCP trong năm 2024 với đích đến doanh số xuất khẩu là 63 triệu USD.

Phác thảo Bức tranh tháng 1

Doanh số xuất khẩu tháng 1/2024 đạt 2,63 triệu USD, đạt 90% KH tháng, vượt 11% so với cùng kỳ. Việc tích cực triển khai đơn hàng từ thị trường Mỹ, Đức, Anh và nhiều quốc gia khác là minh chứng rõ ràng cho niềm tin của đối tác quốc tế vào tiềm năng và chất lượng sản xuất của Việt Nam. Nó cũng cho thấy Viglacera đang nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tín hiệu tích cực nữa là là doanh thu hợp nhất TCT Viglacera - CTCP trong tháng 1 đạt  102% kế hoạch tháng, đạt 37% kế hoạch quý I. Trong đó, Công ty mẹ đạt 94% kế hoạch tháng, Công ty con đạt 108% kế hoạch tháng, đạt 40% kế hoạch quý I và đạt 224% so với cùng kỳ.

Cũng trong tháng 1/2024, về lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tổng công ty – CTCP ước đạt 64,6 tỷ đồng, bằng 187% so với kế hoạch tháng và tương đương 100% so với cùng kỳ 2023.

Như vậy về tổng thể, tháng 1/2024, Viglacera hoàn thành các chỉ tiêu chính như chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế (187%), chỉ tiêu Doanh thu (102%), giá trị SXKD (105%), nợ phải thu khách hàng ngoài (95%), nộp ngân sách (100%). Giá trị thành phẩm tồn kho đã giảm 57 tỷ đồng so với đầu năm.

Ngay sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán này, TCT Viglacera -CTCP sẽ tổ chức Lễ trồng cây đầu xuân mới, đồng thời sẽ công bố chính thức hoạt động đầu tư xây dựng KCN Thuận Thành 1 (tỉnh Bắc Ninh) là KCN Xanh và Thông minh. Sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng bởi nó đánh dấu bước chuyển mình về chất lượng lịch vụ các KCN mang thương hiệu Viglacera lên một tầm cao mới, chặng đường mới.

Các tin khác
  • Viglacera: Những dấu chân mở đường

    Lượt xem : 1389
    Viglacera (VGC), Hà Nội - ngày 31.1.2024, trong những ngày hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (25.7.1974 - 25.7.2024), TCT Viglacera-CTCP đã tổ chức chuỗi sự kiện gắn biển công trình chào mừng tại những nơi đặt nền móng cho ngành sản xuất VLXD. Bắt đầu với sự kiện tại Nhà máy Sứ Thanh Trì Viglacera và Gạch ốp lát Hà Nội - nơi những sản phẩm sứ vệ sinh và mét vuông gạch ốp lát đầu tiên của Việt Nam được ra đời - “những dấu chân đi trước mở đường” không chỉ cho riêng Viglacera mà cho toàn thể ngành VLXD Việt Nam cùng tiến bước.
    Chi tiết
  • Lễ Khai trương Trung tâm Hỗ trợ một cửa Dự án khu Nhà ở và Dịch vụ KCN Đồng Văn IV

    Lượt xem : 745
    Không chỉ là một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn và chiến lược đầu tư bài bản và đồng bộ, để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, mới đây chủ đầu tư Viglacera đã tích cực triển khai Khu nhà ở và dịch vụ dành cho công nhân tại KCN Đồng Văn IV. Trong những ngày Tết đến Xuân về, Viglacera đã khai trương Trung tâm Hỗ trợ một cửa để tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho người lao động về các thủ tục mua nhà diện chính sách.
    Chi tiết
  • TISE 2024: VASTA STONE & CUỘC TRƯỜNG CHINH KHỞI ĐẦU NƠI XỨ CỜ HOA

    Lượt xem : 917
    Las Vegas - Ngày 24 tháng 1 năm 2024 - Vasta Stone, thương hiệu đá nung kết cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, đã ghi dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Quốc Tế TISE (The International Surface Event) 2024, một triển lãm nổi tiếng của Mỹ, có bề dày 40 năm lịch sử và cũng là triển lãm hàng đầu quốc tế về các ứng dụng VLXD bề mặt nội ngoại thất công trình xây dựng. Triển lãm diễn ra tại Trung Tâm Hội Nghị Mandalay Bay từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 1 năm 2024. Đây là sự kiện lớn có tới hơn 1.100 đơn vị nhãn hàng tham gia, thu hút sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo và các chuyên gia đỉnh cao trong lĩnh vực nguyên vật liệu xây dựng và vật liệu trang trí bề mặt.
    Chi tiết
  • “MÔ HÌNH ĐÁNG HỌC HỎI & NHÂN RỘNG” TRONG KIẾN TẠO NHÀ Ở CÔNG NHÂN

    Lượt xem : 836
    “Đây là mô hình rất tốt, đáng học hỏi, đáng nhân rộng” – Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã nhận định như vậy khi đến thăm và tặng quà cư dân đang sinh sống tại Khu nhà ở xã hội dành cho công nhân và chuyên gia khu công nghiệp (KCN) Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), tối ngày 19/01/2024. Vậy khu Nhà ở xã hội này có gì đặc biệt mà được Phó Thủ tướng đánh giá cao như vậy?
    Chi tiết
  • Viglacera thăng hạng trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và đứng đầu bảng trong danh sách công ty sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam

    Lượt xem : 788
    Viglacera đứng đầu danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng
    Chi tiết
  • “ĐIỂM SÁNG VIGLACERA” & LỜI HẸN TRƯỚC THỀM NĂM MỚI

    Lượt xem : 3634
    “Viglacera đã rất trách nhiệm và nỗ lực, chủ động trong việc hưởng ứng chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, khởi công xây dựng nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Đồng thời vượt qua khó khăn của thị trường, không ngừng tìm tòi đổi mới sản xuất vật liệu xanh, tiết kiệm tài nguyên, mang lại nhiều dấu ấn đột phá rất đáng ghi nhận”- Phát biểu chân tình của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023, bàn phương hướng thực hiện kế hoạch năm 2024 của Tổng Công ty Viglacera như một lời động viên đến toàn thể đội ngũ cán bộ lãnh đạo công nhân viên TCT trong một năm nhiều khó khăn và thách thức như 2023.
    Chi tiết