Vươn tầm cao mới cùng ngành Kính xây dựng

13:59 | 22/02/2024

Xuân Giáp Thìn 2024 mang theo một nguồn cảm hứng lao động tràn ngập khắp Viglacera. Những tia nắng ấm áp và niềm hân hoan rạng rỡ, khơi dậy trong lòng mỗi cán bộ nhân viên Viglacera niềm tin và khí thế hăng hái để chinh phục những mục tiêu mới. Trong đó, ngành Kính - mảng kinh doanh chủ chốt của Tổng công ty - hứa hẹn bứt phá mạnh mẽ với những định hướng chiến lược táo bạo và tầm nhìn xa trông rộng. 

Nhìn lại chặng đường kể từ những mét vuông kính đầu tiên từ năm 1990, ngành Kính Viglacera luôn là niềm tự hào của Tổng công ty. Có thể nói, từ những ngày đầu tiên, mảng kính xây dựng của Viglacera luôn là mảng được đầu tư quan tâm và phát triển. Trong nhiều năm, Viglacera luôn tiên phong trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm mới có giá trị cao, có thể kể đến Kính tiết kiệm năng lượng với dây chuyền kính phủ mềm đầu tiên tại Đông Nam Á (2016) và Kính siêu trắng lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam (2023) đã đáp ứng các tiêu chuẩn đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế. Hiện nay nhóm sản phẩm Kính đã chiếm ~60% thị phần toàn quốc và xuất khẩu trên các Quốc gia trên thế giới.


Dây chuyền sản xuất Kính tiết kiệm năng lượng và Kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á 

Năm 2024, Viglacera cũng đã chào đón những kết quả rất khả quan của năm 2023. Ngay trong những ngày đầu tiên, sản phẩm Kính siêu trắng và Kính xây dựng được sản xuất tại nhà máy của Viglacera đã được xuất hàng đưa đến các đại lý, công trình trên phạm vi cả nước với xuất bán 392 kiện đón chào năm mới. Với động lực như vậy, lĩnh vực Kính của Viglacera năm 2024 sẽ tiếp tục tiên phong với những sản phẩm mới, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dân,… những lô hàng đầu tiên đem lại tín hiệu tích cực cho thị trường kính xây dựng nói chung.


Những kiện hàng Kính xuất kho nhân ngày đầu Xuân Giáp Thìn 

Với sản phẩm mới nhất của Viglacera - Kính siêu trắng hay còn gọi là Kính siêu trong ra mắt vào cuối năm 2023, Viglacera đặt ra tôn chỉ cụ thể về định hướng sản phẩm giá trị cao đem lại giá trị thiết thực cho cả người tiêu dùng và xã hội. Kính siêu trắng giúp nâng cao thẩm mỹ cho các công trình nội - ngoại thất, làm đẹp các dự án và đặc biệt làm thay đổi mỹ quan đô thị của Việt Nam trong một vài năm tới; Đồng thời, đây cũng là sản phẩm hướng tới các vấn đề bức thiết về môi trường, dần bước tới giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu với ứng dụng làm tấm nền pin năng lượng mặt trời theo xu hướng tương lai.

Ngành kính nói riêng và vật liệu xây dựng nói chung là sân chơi sòng phẳng trên thị trường không chỉ trong nước mà còn trên thế giới … Vì thế, các sản phẩm kính xây dựng luôn phải liên tục tìm giải pháp đột phá về công nghệ, kỹ thuật và yêu cầu khắt khe để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công trình.

Nói về các định hướng phát triển sản phẩm Kính Viglacera trong năm 2024 và khả năng cạnh tranh của sản phẩm Kính Viglacera trên thị trường, ông Hoàng Kim Bồng - P. TGĐ Tổng công ty Viglacera phụ trách lĩnh vực kính - chia sẻ:

Trong năm 2024, riêng với mảng Kính xây dựng, Viglacera sẽ tập trung: 
1) Sản xuất sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao như Kính Tiết kiệm năng lượng và Kính siêu trắng. Đối với các sản phẩm này, Viglacera tự tin đáp ứng đủ các tiêu chí về mặt kỹ thuật để xuất khẩu ra các nước trong khu vực, được khách hàng đánh giá cao. 
2) Đưa ra giải pháp tiết kiệm nhiên liệu, giảm Carbon, kiểm soát quá trình công nghệ sản xuất để đưa ra các tiêu chuẩn ngày một cao hơn, sản xuất đi song hành cùng trách nhiệm môi trường và xã hội.
3) Tiết giảm các chi phí sản xuất và kinh doanh để đem lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng, hướng tới đáp ứng tối đa thị trường nội địa và Quốc tế lớn. Đặc biệt, xuất khẩu là một trong những nhiệm vụ chiến lược năm 2024, cụ thể là tập trung đẩy mạnh các dòng sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Trong những ngày đầu năm mới, Ông Hoàng Kim Bồng - P.TGĐ TCT Viglacera - thay mặt lãnh đạo phụ trách lĩnh vực Kính của Tổng công ty có lời chúc các đại lý thương mại và gia công kính của Viglacera, chúc Quý đối tác dồi dào sức khỏe, ấm no hạnh phúc, cùng đồng hành với quá trình phát triển, đặc biệt đồng hành tiêu thụ các sản phẩm có giá trị cao cho người tiêu dùng, tạo ra công ăn việc làm... Năm 2024 là năm được kỳ vọng vào thị trường Kính của nước ta trong sẽ có sự tăng trưởng. Viglacera tin tưởng rằng với các chiến lược phát triển ngành kính cùng sự ủng hộ của khách hàng thì thị trường Kính của Việt Nam sẽ khởi sắc.

Lĩnh vực Kính có sự khác biệt so với các ngành nghề khác, đó là liên tục hoạt động 24/24 cả ngày Tết, ko dừng sản xuất. Đây cũng là truyền thống lâu năm của văn hóa Viglacera đáng ghi nhận và trân trọng - Truyền thống của Kính Viglacera cùng biểu tượng ngọn lửa lò nung luôn rực sáng, kết nối giao thoa cho một năm mới đầy niềm tin và thịnh vượng.

Các tin khác
  • Lễ ra quân 2024: “Vững bước Vươn xa” cùng quyết tâm “Đoàn kết - Bứt phá - Phát triển”

    Lượt xem : 1087
    Mùng 10 Tết Giáp Thìn - tức ngày 19/2/2024 là ngày các đơn vị khối sản xuất và kinh doanh VLXD toàn Viglacera đồng loạt ra quân. Sự hào hứng, quyết tâm và đầy phấn khởi, tràn ngập tinh thần đổi mới tư duy, đổi mới cách nghĩ cách làm.
    Chi tiết
  • Viglacera khai Xuân, phát động Lễ trồng cây và công bố Khu Công Nghiệp Xanh & Thông Minh – "Thuan Thanh Eco-Smart IP" tại tỉnh Bắc Ninh

    Lượt xem : 1433
    Ngày 15.2.2024 (Tức Mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024), Tổng công ty Viglacera-CTCP đã tổ chức Lễ Khai xuân trồng cây theo truyền thống, đồng tổ chức Lễ công bố "Thuan Thanh Eco-Smart IP" – Khu công nghiệp Xanh & Thông minh - tại TX Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, nhằm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1932_3/2/2024), hướng tới 50 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera-CTCP (25/7/1974 - 25/7/2024).
    Chi tiết
  • “2024 - Năm Hành động” để bảo toàn và phát triển

    Lượt xem : 1160
    2024 được xác định là “Năm của Hành động”, năm của những chuyển động mang tính bứt phá tại tất cả các doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động trong toàn Viglacera. Đây là Thông điệp chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc TCT Viglacera cùng đưa ra trong ngày họp giao ban tổng kết Tháng đầu tiên của năm 2024.
    Chi tiết
  • Viglacera: Những dấu chân mở đường

    Lượt xem : 1386
    Viglacera (VGC), Hà Nội - ngày 31.1.2024, trong những ngày hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (25.7.1974 - 25.7.2024), TCT Viglacera-CTCP đã tổ chức chuỗi sự kiện gắn biển công trình chào mừng tại những nơi đặt nền móng cho ngành sản xuất VLXD. Bắt đầu với sự kiện tại Nhà máy Sứ Thanh Trì Viglacera và Gạch ốp lát Hà Nội - nơi những sản phẩm sứ vệ sinh và mét vuông gạch ốp lát đầu tiên của Việt Nam được ra đời - “những dấu chân đi trước mở đường” không chỉ cho riêng Viglacera mà cho toàn thể ngành VLXD Việt Nam cùng tiến bước.
    Chi tiết
  • Lễ Khai trương Trung tâm Hỗ trợ một cửa Dự án khu Nhà ở và Dịch vụ KCN Đồng Văn IV

    Lượt xem : 744
    Không chỉ là một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn và chiến lược đầu tư bài bản và đồng bộ, để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, mới đây chủ đầu tư Viglacera đã tích cực triển khai Khu nhà ở và dịch vụ dành cho công nhân tại KCN Đồng Văn IV. Trong những ngày Tết đến Xuân về, Viglacera đã khai trương Trung tâm Hỗ trợ một cửa để tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho người lao động về các thủ tục mua nhà diện chính sách.
    Chi tiết
  • TISE 2024: VASTA STONE & CUỘC TRƯỜNG CHINH KHỞI ĐẦU NƠI XỨ CỜ HOA

    Lượt xem : 916
    Las Vegas - Ngày 24 tháng 1 năm 2024 - Vasta Stone, thương hiệu đá nung kết cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, đã ghi dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Quốc Tế TISE (The International Surface Event) 2024, một triển lãm nổi tiếng của Mỹ, có bề dày 40 năm lịch sử và cũng là triển lãm hàng đầu quốc tế về các ứng dụng VLXD bề mặt nội ngoại thất công trình xây dựng. Triển lãm diễn ra tại Trung Tâm Hội Nghị Mandalay Bay từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 1 năm 2024. Đây là sự kiện lớn có tới hơn 1.100 đơn vị nhãn hàng tham gia, thu hút sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo và các chuyên gia đỉnh cao trong lĩnh vực nguyên vật liệu xây dựng và vật liệu trang trí bề mặt.
    Chi tiết