Viglacera khai Xuân, phát động Lễ trồng cây và công bố Khu Công Nghiệp Xanh & Thông Minh – "Thuan Thanh Eco-Smart IP" tại tỉnh Bắc Ninh

18:08 | 15/02/2024

Ngày 15.2.2024 (Tức Mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024), Tổng công ty Viglacera-CTCP đã tổ chức Lễ Khai xuân trồng cây theo truyền thống, đồng tổ chức Lễ công bố "Thuan Thanh Eco-Smart IP" – Khu công nghiệp Xanh & Thông minh - tại TX Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, nhằm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1932_3/2/2024), hướng tới 50 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera-CTCP (25/7/1974 - 25/7/2024).

Tới tham dự sự kiện - về phía tỉnh Bắc Ninh có Bà Trần Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh Bắc Ninh, Ông Nguyễn Văn Phúc - Trưởng Ban quản lý các KCN Bắc Ninh, Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Thị xã Thuận Thành và các vị đại biểu khác. Về phía TCT Viglacera-CTCP có Ông Nguyễn Văn Tuấn- Chủ tịch HĐQT TCT, Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc TCT cùng các thành viên trong Ban lãnh đạo Viglacera.

Lợi ích kinh doanh gắn liền với lợi ích của cộng đồng và xã hội

Tại tỉnh Bắc Ninh, TCT Viglacera đã đầu tư 5 Khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích khoảng 250 ha và thu hút các nhà đầu tư lớn trên thế giới như Samsung, Amkor, Canon, ... Một trong những điều tiên quyết khiến các nhà đầu tư bắt tay hợp tác cùng Viglacera đó là sự cam kết về xây dựng một hệ sinh thái Khu công công nghiệp xanh, thông minh và đồng bộ. KCN "Thuan Thanh Eco Smart. IP" cũng không ngoại lệ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý các Dự án Đầu tư Xây dựng - Chi nhánh TCT Viglacera-CTCP - đã chia sẻ về định hướng và mục tiêu của KCN “Thuan Thanh Eco-Smart IP” với các nhóm giải pháp cụ thể:  Nhóm Giải pháp tiết kiệm năng lượng, trong đó phát huy hệ thống chiếu sáng thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo - pin năng lượng mặt trời...; Nhóm Giải pháp kiểm soát phát thải ra môi trường (áp dụng công nghệ trong quản lý hệ thống cấp nước, hệ thống tưới cây tự động, tái sử dụng nước mưa...); Nhóm Giải pháp Xanh hóa KCN  với mục tiêu tối thiểu 60% diện tích cây xanh sử dụng các loại cây có mức độ hấp thụ C02 cao, đạt chứng chỉ xanh cho KCN; Nhóm Giải pháp chuyển đổi số  với mục tiêu quản lý tích hợp & tập trung bằng phần mềm tại trung tâm điều hành, xây dựng hệ thống quản lý chia sẻ dữ liệu, trung tâm tư vấn 1 cửa...


Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý các Dự án Đầu tư Xây dựng - Chi nhánh TCT Viglacera-CTCP - đã chia sẻ về định hướng và mục tiêu của KCN “Thuan Thanh Eco-Smart IP”

Như vậy, giá trị mà “Thuan Thanh Eco- Smart IP” mang lại không chỉ là thu hút đầu tư, phát triển kinh tế cho thị xã Thuận Thành nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung mà còn mang lại những giá trị rất thiết thực đối với môi trường, cộng đồng xung quanh cũng như nhà đầu tư, cùng các cam kết cụ thể:


Định hướng "Thuan Thanh Eco-Smart IP" trở thành KCN Xanh, đồng bộ, đem lại lợi ích cho cả nhà đầu tư và cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Đối với môi trường và cộng đồng, Viglacera cam kết mục tiêu giảm phát thải ròng và hướng tới mục tiêu Netzero vào năm 2050 như Thủ tướng Chính phủ đã cam kết trước cộng đồng Quốc tế tại COP26. Về điện năng lượng, tạo ra tối thiểu lượng điện từ năng lượng mặt trời có công suất 0,5MW, đảm bảo 100% nhu cầu của hệ thống chiếu sáng và 1 phần hệ thống phụ tải Khu công nghiệp; Về tái sử dụng nước: Phấn đấu tái sử dụng 5%- 25% nước thải làm nước tưới cây, rửa đường đáp ứng 40%- 100% nhu cầu; Tái sử dụng bùn thải không nguy hại với định lượng khoảng 406 kg/ngày, tương đương 40% tổng lượng bùn thải phát sinh với công suất 3.000m3 nước thải/ngày đêm; Giải pháp xanh hóa sẽ giúp hấp thụ tối thiểu hơn 2.000 tấn các bon/1 năm trong những năm đầu, tương đương với mức phát thải của gần 500 ô tô chạy xăng hàng năm.

Đối với nhà đầu tư, Viglacera cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ các Nhà đầu tư triển khai giảm mức phát thải ròng thông qua việc trao đổi tín chỉ Carbon, giúp tăng sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu áp dụng thuế Carbon; Tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhà đầu tư, Giảm giá vốn hàng hóa, tăng sức cạnh tranh; Nhà đầu tư được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, an toàn nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN.

 
Bà Trần Thị Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh Bắc Ninh bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng trước thông tin Viglacera quyết tâm đưa KCN Thuận Thành 1 chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình Xanh và Thông minh

Ông Nguyễn Văn Phúc – Trưởng BQL các KCN tỉnh Bắc Ninh chia sẻ tại buổi Lễ: “Bắc Ninh trở thành trung tâm phát triển KCN, dự địa để phát triển KCN chỉ còn khoảng 4000 đến 5000 hecta đất, do đó chủ trương của Tỉnh là cần có sự lựa chọn, sàng lọc các doanh nghiệp đến đầu tư, để cùng lúc bảo đảm hai mục tiêu: Vừa gia tăng thu hút đầu tư, vừa phát huy giá trị đất đai ở mức tối ưu. Trong một ngày đầu xuân năm mới như hôm nay, việc Tổng công ty Viglacera công bố đầu tư KCN Thuan Thanh Eco-Smart IP phát triển theo hướng xanh và thông minh cho thấy trùng khớp với các mục tiêu mà Bắc Ninh đang hướng tới. Tôi có suy nghĩ rằng việc chuyển đổi từ mô hình KCN kiểu cũ, chi phí thấp sang một mô hình hiện đại thì đương nhiên doanh nghiệp thuê đất cũng theo đó chấp nhận trả chi phí cao hơn. Tuy nhiên những gì Viglacera đang công bố và triển khai cho thấy họ hướng đến mức chi phí vận hành tối ưu hơn, hiệu quả hơn không chỉ cho chính họ mà cho các nhà đầu tư vào KCN. Chỉ có những doanh nghiệp lớn, đủ tiềm lực, đủ tầm và có tâm thì mới quyết tâm theo hướng đó. Tôi nghĩ Viglacera có uy tín để triển khai những gì họ tuyên bố. Với tỉnh Bắc Ninh thì Viglacera luôn vẫn là con chim đầu đàn về phát triển KCN cũng như gia tăng chất lượng dịch vụ KCN. Chính vì thế, về phía địa phương cũng sẽ có những giải pháp hỗ trợ đồng thời sao cho hài hòa nhất, để các nhà đầu tư có thể lựa chọn thuê đất tại KCN này để họ thấy được khích lệ và thuận lợi trong triển khai các dự án đầu tư


Ông Nguyễn Văn Phúc – Trưởng BQL các KCN tỉnh Bắc Ninh chia sẻ tại buổi Lễ

BLĐ Tỉnh Bắc Ninh tặng quà chúc Tết BLĐ TCT Viglacera - CTCP


  
BLĐ tỉnh Bắc Ninh và BLĐ TCT Viglacera - CTCP thực hiện nghi lễ khai trương KCN "Thuan Thanh Eco-Smart IP" 

Bền vững cùng mạch nguồn Truyền thống gieo mầm xanh …

Tiêu chí của Viglacera là phát triển khu công nghiệp và đô thị nhà ở đến đâu đều đi đôi với phát triển các vườn ươm, hàng cây và môi trường làm việc hướng tới các giá trị nhân văn, bền vững. Hiện nay, 12 KCN của Viglacera đã và đang được vun bồi màu xanh qua năm tháng.

Hơn 15 năm nay, đối với toàn thể cán bộ công nhân viên lao động TCT Viglacera-CTCP, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về là thời điểm tất cả cùng chờ mong Lễ hội trồng cây nhân dịp Năm mới. Đây là hoạt động mà mỗi cá nhân của Viglacera – dù ở bất cứ nơi đâu, vị trí làm việc nào – cũng duy trì một ngày cùng nhau hướng về. Đây cũng là mạch nguồn Truyền thống vẫn đang tiếp diễn trong chính dòng chảy hiện đại… Mỗi một cây xanh được trồng xuống và nuôi dưỡng – tuy nhỏ bé nhưng đều là mảnh ghép để sau này tạo lập nên những mảng xanh rộng lớn, hình thành những lá phổi sống thanh lọc và bảo vệ môi trường.

 

Năm nay, Tại KCN “Thuan Thanh Eco-Smart IP”, Viglacera một lần nữa xúc động và tự hào phát động Lễ trồng cây xuân mới Giáp Thìn 2024. Đó là bấm nút bấm đầy trách nhiệm của chuỗi các hoạt động hướng về đại lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Thành lập của Tổng Công ty. Viglacera mong muốn mỗi KCN gắn liền với thương hiệu của mình đều thể hiện trách nhiệm cao không chỉ đối với các Nhà đầu tư mà còn đối với môi trường, xã hội. Với riêng KCN “Thuan Thanh Eco-Smart IP”, sự kiện hôm nay chính là gieo Niềm Khát vọng góp phần đưa mảnh đất Thuận Thành – Bắc Ninh này trở nên Thịnh vượng và Bền vững.





Viglacera mong muốn mỗi KCN gắn liền với thương hiệu của mình đều thể hiện trách nhiệm cao không chỉ đối với các Nhà đầu tư mà còn đối với môi trường, xã hội.

Về KCN “Thuan Thanh Eco-Smart IP” tại TX Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh:

Khu công nghiệp Thuận Thành I (tên thương mại là Thuan Thanh Eco-Smart. IP), với diện tích 262 ha, đã nhận được sự chấp thuận từ Thủ tướng Chính phủ thông qua Quyết định số 210/QĐ-TTg ngày 17/02/2021, với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. Vị trí địa lý đắc địa nằm gần các trục đường chính như Quốc lộ 17, Quốc lộ 38, và đường vành đai 4, thuận tiện kết nối với sân bay Quốc tế Nội Bài, Cát Bi, Vân Đồn, cũng như cảng biển Đình Vũ - Hải Phòng và Cái Lân - Quảng Ninh. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ của Khu công nghiệp được phát triển hiện đại và đồng bộ, hướng tới mục tiêu trở thành một khu công nghiệp đa chức năng, thu hút đầu tư đa ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, điện tử, công nghệ thông tin, hàng gia dụng, máy móc thiết bị, và công nghiệp thân thiện với môi trường, theo hướng phát triển bền vững.

TCT Viglacera, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các Khu công nghiệp tại Việt Nam, hiện đã quản lý 12 Khu công nghiệp với hơn 4.000ha đất cho thuê, thu hút hơn 400 nhà đầu tư trong và ngoài nước, bao gồm nhiều tập đoàn sản xuất lớn và công nghệ cao, với vốn đầu tư lên tới hàng chục tỷ USD, trong đó có các tên tuổi như Samsung, Hyosung, Amkor, Canon, Yazaki, Toyoda Gosei, Foxconn, và BYD.

Các tin khác
  • “2024 - Năm Hành động” để bảo toàn và phát triển

    Lượt xem : 1161
    2024 được xác định là “Năm của Hành động”, năm của những chuyển động mang tính bứt phá tại tất cả các doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động trong toàn Viglacera. Đây là Thông điệp chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc TCT Viglacera cùng đưa ra trong ngày họp giao ban tổng kết Tháng đầu tiên của năm 2024.
    Chi tiết
  • Viglacera: Những dấu chân mở đường

    Lượt xem : 1387
    Viglacera (VGC), Hà Nội - ngày 31.1.2024, trong những ngày hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (25.7.1974 - 25.7.2024), TCT Viglacera-CTCP đã tổ chức chuỗi sự kiện gắn biển công trình chào mừng tại những nơi đặt nền móng cho ngành sản xuất VLXD. Bắt đầu với sự kiện tại Nhà máy Sứ Thanh Trì Viglacera và Gạch ốp lát Hà Nội - nơi những sản phẩm sứ vệ sinh và mét vuông gạch ốp lát đầu tiên của Việt Nam được ra đời - “những dấu chân đi trước mở đường” không chỉ cho riêng Viglacera mà cho toàn thể ngành VLXD Việt Nam cùng tiến bước.
    Chi tiết
  • Lễ Khai trương Trung tâm Hỗ trợ một cửa Dự án khu Nhà ở và Dịch vụ KCN Đồng Văn IV

    Lượt xem : 745
    Không chỉ là một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn và chiến lược đầu tư bài bản và đồng bộ, để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, mới đây chủ đầu tư Viglacera đã tích cực triển khai Khu nhà ở và dịch vụ dành cho công nhân tại KCN Đồng Văn IV. Trong những ngày Tết đến Xuân về, Viglacera đã khai trương Trung tâm Hỗ trợ một cửa để tư vấn, hỗ trợ miễn phí cho người lao động về các thủ tục mua nhà diện chính sách.
    Chi tiết
  • TISE 2024: VASTA STONE & CUỘC TRƯỜNG CHINH KHỞI ĐẦU NƠI XỨ CỜ HOA

    Lượt xem : 916
    Las Vegas - Ngày 24 tháng 1 năm 2024 - Vasta Stone, thương hiệu đá nung kết cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, đã ghi dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Quốc Tế TISE (The International Surface Event) 2024, một triển lãm nổi tiếng của Mỹ, có bề dày 40 năm lịch sử và cũng là triển lãm hàng đầu quốc tế về các ứng dụng VLXD bề mặt nội ngoại thất công trình xây dựng. Triển lãm diễn ra tại Trung Tâm Hội Nghị Mandalay Bay từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 1 năm 2024. Đây là sự kiện lớn có tới hơn 1.100 đơn vị nhãn hàng tham gia, thu hút sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo và các chuyên gia đỉnh cao trong lĩnh vực nguyên vật liệu xây dựng và vật liệu trang trí bề mặt.
    Chi tiết
  • “MÔ HÌNH ĐÁNG HỌC HỎI & NHÂN RỘNG” TRONG KIẾN TẠO NHÀ Ở CÔNG NHÂN

    Lượt xem : 836
    “Đây là mô hình rất tốt, đáng học hỏi, đáng nhân rộng” – Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã nhận định như vậy khi đến thăm và tặng quà cư dân đang sinh sống tại Khu nhà ở xã hội dành cho công nhân và chuyên gia khu công nghiệp (KCN) Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), tối ngày 19/01/2024. Vậy khu Nhà ở xã hội này có gì đặc biệt mà được Phó Thủ tướng đánh giá cao như vậy?
    Chi tiết
  • Viglacera thăng hạng trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và đứng đầu bảng trong danh sách công ty sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam

    Lượt xem : 788
    Viglacera đứng đầu danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng
    Chi tiết