(Báo Xây dựng) - Viglacera phát triển đồng bộ từ mảng đầu tư đến vận hành trên thị trường BĐS

15:36 | 25/09/2015

(Xây dựng) - Ngày 24/9, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viglacera - CTCP tổ chức Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Visaho. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà tham dự buổi lễ.


Lãnh đạo Công ty CP Visaho ký hợp đồng quản lý vận hành các dự án với các chủ đầu tư.

Công ty CP Visaho được thành lập bởi 4 cổ đông hàng đầu về lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS, quản lý - vận hành tại Nhật Bản và Việt Nam. Sự ra đời của Công ty đánh dấu bước phát triển đồng bộ của Viglacera từ mảng đầu tư đến vận hành trên thị trường BĐS.

Thực hiện chủ trương của Bộ Xây dựng: Phát triển các KĐT, tòa nhà xanh, tiết kiệm năng lượng, bền vững, ngoài việc thiết kế quy hoạch hợp lý - đầu tư có chất lượng thì công tác quản lý và vận hành phải đạt chất lượng quốc tế và việc này sẽ kéo dài hết thời gian, tuổi đời của dựa án. Chính vì vậy, Viglacera đã hợp tác cùng Công ty Sankei Building Management của Nhật Bản, Công ty CP Đầu tư & Phát triển Hạ tầng Hoàng Thành và Công ty CP OWI thành lập Công ty CP Visaho.

Đặc biệt, Công ty Sankei Building Management thuộc Tập đoàn Sankei Building - một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và quản lý BĐS chuyên nghiệp tại Nhật Bản. Sankei Building Management đang quản lý các dự án BĐS lớn tại Tokyo và các khu vực khác tại Nhật ở nhiều hạng mục gồm văn phòng, chung cư, khách sạn, nhà xưởng, bệnh viện, trung tâm thương mại…


Phó Tổng Giám đốc TCty Viglacera - CTCP đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Visaho Trần Ngọc Anh giới thiệu về Công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera - CTCP, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Visaho cho biết, trước nhu cầu ngày càng cao của người dân về việc sử dụng các dịch vụ, sản phẩm bất động sản có chất lượng, mỗi dự án không chỉ cần đầu tư xây dựng đầy đủ, đồng bộ các tiện ích mà cần quản lý vận hành tốt để xây dựng một văn hóa ở, làm việc văn minh góp phần tạo ra môi trường sống tốt nhất. Visaho quyết tâm xây dựng một thương hiệu quản lý vận hành các dự án bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Công ty ra đời sẽ cung cấp các giải pháp quản lý, vận hành toàn diện, chuyên nghiệp cho các dự án BĐS, tạo môi trường sống và làm việc đạt tiêu chuẩn, đẳng cấp Nhật Bản, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, làm tăng giá trị BĐS cho các chủ sở hữu và từng bước tăng khả năng cạnh tranh, khẳng định thương hiệu của các cổ đông sáng lập trong lĩnh vực kinh doanh BĐS. Trước mắt, công ty sẽ tập trung trong công tác tư vấn quản lý, vận hành các dự án nhà ở và sau đó tiếp tục đầu tư dịch vụ tại các dự án khu công nghiệp.

Song song với việc nâng cao chất lượng quản lý, với các khu đô thị, nhà ở, văn phòng cho thuê đã triển khai và đi vào hoạt động, Viglacera mong muốn sẽ tạo dựng môi trường sống tốt hơn, đẳng cấp hơn và luôn giữ quan hệ mật thiết với các khách hàng.

Với mục tiêu rõ ràng, năng lực từ các nhà đầu tư, sự hợp tác của 4 DN được kỳ vọng sẽ hứa hẹn những thành công lớn của liên doanh này tại thị trường Việt Nam, góp phần mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng bằng những dịch vụ chất lượng cao.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá, thị trường BĐS thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, giải quyết cơ bản vấn đề nhà ở cho người dân. Nhờ có những chính sách kịp thời của Chính phủ, thị trường BĐS được kiểm soát tốt hơn, phù hợp với định hướng phát triển, trong đó Công ty Visaho nói riêng và các doanh nghiệp có niềm tin vào chính sách của Chính phủ Việt Nam, những chính sách liên quan tới phát triển thị trường BĐS, cung cấp sản phẩm nhà ở, BĐS tiến bộ về chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, quy mô…, tuy nhiên việc quản lý vận hành, xây dựng môi trường sống trong khu nhà ở chưa có nhiều kết quả. Đây là hướng mà Bộ Xây dựng khuyến khích DN đi theo nhằm nâng cao giá trị kinh tế, sản phẩm dịch vụ nhà ở, nâng cao giá trị xã hội, quan trọng là xây dựng môi trường ở lành mạnh, phù hợp truyền thống văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, khiến người ở thấy là chỗ đáng ở, đáng sống.

Đồng thời, hoàn thành nét ứng xử có văn hóa, xây dựng môi trường đáng sống về mọi mặt, mang ý nghĩa nhân văn, đòi hỏi những DN tiên phong, chuyên nghiệp như Visaho.

Bốn cổ đông đều là những tên tuổi lớn, trong đó Tổng Công ty Viglacera - CTCP ngoài những sản phẩm cao cấp, truyền thống, Tổng Công ty đã tập trung ưu tiên phát triển KCN, KĐT, đặc biệt là nhà ở xã hội, khẳng định thương hiệu uy tín, kinh nghiệm trong đầu tư phát triển BĐS, KCN và nhà ở.

Bên cạnh đó, Sankei Building Management là DN trực thuộc Tập đoàn Sankei Building có kinh nghiệm, uy tín trong đầu tư quản lý BĐS tại Nhật Bản. Với nét tương đồng văn hóa với Việt Nam, Thứ trưởng tin tưởng vào chất lượng, hiệu quả của Visaho trong các dự án tới.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Xây dựng hoàn toàn tạo điều kiện, tin tưởng vào sự thịnh vượng, tăng trưởng của Visaho trong thời gian tới, là mô hình điển hình, chuyên nghiệp sau đầu tư BĐS, quản lý, thực hiện đầy đủ hơn, tốt hơn chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước…

Linh Anh - Minh Thúy

Link gốc: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/kinh-te/viglacera-phat-trien-dong-bo-tu-mang-dau-tu-den-van-hanh-tren-thi-truong-bds.html

Các tin khác