Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra việc triển khai các dự án NƠXH tại Hà Nội

15:46 | 30/05/2013
 

Ngày 15/5/2013, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Bộ Xây dựng đã ký ban hành Thông tư số 11/2013/TT-NHNN và thông tư số 07/2013/TT-BXD hướng dẫn cụ thể về việc xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở, cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ. Đây là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm nhất của xã hội trong thời gian qua.

Nhằm kiểm tra tính thực tiễn của các chính sách khi đi vào đời sống tạo điều kiện tốt nhất cho người dân quyền được tiếp cận với việc mua nhà ở xã hội, ngày 29/05/2013, Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã thực hiện chuyến công tác kiểm tra tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội. Tổng Cty Viglacera là điểm kiểm tra đầu tiên của Bộ trưởng.

Đón Bộ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ Xây dựng, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã báo cáo Bộ trưởng về tình hình triển khai các dự án nhà ở xã hội mà Tcty Viglacera đã và đang thực hiện. Dự án nhà dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá thời gian qua được Lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng như báo chí, truyền thông cùng người dân đánh giá rất cao và được coi là khunhà ở kiểu mẫu dành cho người thu nhập thấp về kiến trúc, tiện nghi sinh hoạt, môi trường sinh sống với giá cả hấp dẫn nhất trong số các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội hiện nay. Trong thời gian tới, với các chính sách ưu đãi và hỗ trợ cho Nhà ở Xã hội của Chính phủ và Bộ Xây dựng, Viglacera cam kết sẽ tiếp tục đưa ra thị trường các loại căn hộ dành cho người có thu nhập thấp với mức giá hấp dẫn hơn nữa. Để có thể thực hiện được điều này, Viglacera sẽ tiếp tục hợp lý hóa về thiết kế, tăng tối đa công năng cho diện tích sử dụng và sinh hoạt, phù hợp cho các hộ gia đình nhỏ và mức tiền của người dân và vẫn đảm bảo được các yếu tố về mỹ thuật như nhà ở thương mại. Với ưu thế sẵn có của một nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam, Viglacera có đủ điều kiện để cung cấp cho các dự án nhà ở xã hội do Tổng công ty thực hiện bằng những Bộ sản phẩm dành riêng cho nhà ở XH do Viglacera sản xuất với giá thành ưu đãi, hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao, tiết kiệm tài nguyên như đất và nước và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, việc tận dụng tối đa mọi ưu đãi trong chính sách của Nhà nước theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 của Bộ Xây dựng và Thông tư số 11/2013/TT-NHNN ngày 15/5/2013 của Ngân hàng Nhà nước sẽ là điều kiện để Viglacera tiếp tục đưa ra thị trường những căn hộ dành cho người có thu nhập thấp có giá thấp nhất thị trường.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cũng như những đóng góp của Tcty Viglacera trong thời gian qua trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với các dự án Nhà ở xã hội mà Viglacera đã và đang triển khai. Đặc biệt là kế hoạch phát triển các dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị Đặng Xá giai đoạn 2 mà Tổng Cty dự kiến tiếp tục khởi công vào đầu tháng 6/2013. Bộ trưởng cũng yêu cầu đối với các căn hộ dành cho người có thu nhập thấp phải có thiết kế rõ ràng, hợp lý hóa tối đa công năng sử dụng, các sản phẩm vật liệu xây dựng sử dụng trong các dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp phải đảm bảo chất lượng tốt như các tiêu chí của Viglacera đã đề ra và cam kết…để xứng đáng là những khu đô thị kiểu mẫu về nhà ở xã hội. Để giải quyết và đẩy nhanh tiến độ các dự án, Bộ trưởng đề nghị Lãnh đạo Tổng Cty Viglacera phải thường xuyên báo cáo, cập nhật với Bộ Xây dựng về tình hình triển khai những dự án này, nêu rõ những vướng mắc cần giải quyết để Bộ Xây dựng kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ cho Tổng Cty. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng định hướng và yêu cầu Tổng Cty thời gian tới tiếp tục triển khai thêm các dự án về nhà ở dành cho công nhân tại các khu công nghiệp và các khu vực gần các Khu công nghiệp để giải quyết nhu cầu về nhà ở cho công nhân và người lao động./.

Theo Báo Xây dựng

Các tin khác
  • Viglacera Land nhận giải nhà phát triển khu công nghiệp tốt nhất

    Lượt xem : 5658
    Khu công nghiệp Yên Phong tỉnh Bắc Ninh của Viglacera Land đã giành giải nhất cho hạng mục "Nhà phát triển KCN tốt nhất Việt Nam 2013" tại giải thưởng Bất động sản quốc tế The International Property Awards khu vực châu Á Thái Bình Dương.
    Chi tiết
  • Viglacera ra mắt sản phẩm Sứ vệ sinh men Nano kháng khuẩn

    Lượt xem : 5451
    Công nghệ phủ men Nano trên sản phẩm sứ vệ sinh đã được Viglacera ứng dụng rất thành công những năm qua và được người tiêu dùng đánh giá cao bởi các tính năng ưu việt. Không ngừng tại đây, Viglacera tiếp tục ứng dụng công nghệ men Nano nung và cho ra đời sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn đầu tiên tại Việt Nam. Những ngày đầutháng 5 vừa qua,các dòng sản phẩm sứ vệ sinh tự diệt khuẩn, thường được dùng trong các cơ sở y tế, bệnh viện tại nước ngoài, nơi mà có môi trường yêu cầu sự vô trùng cao chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Đó là nhữngsản phẩm mang nhãn hiệu Viglacera - đơn vị luôn tiên phong trong các nghiên cứu, cải tiến công nghệ sản xuất VLXD tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Viglacera Land nhận Giải thưởng Bất động sản quốc tế

    Lượt xem : 5161
    (baodautu.vn) Giải thưởng Bất động sản quốc tế (The International Property Awards) khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã thuộc về doanh nghiệp Việt Nam là Viglacera Land.
    Chi tiết
  • Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, 15 năm xây dựng và phát triển

    Lượt xem : 5552
    Hòa trong niềm vui chung của toàn ngành Xây dựng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống với những thành tích được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận trong công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh; dựng xây đất nước, hội nhập kinh tế thế giới trong thời bình, hôm nay Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera (Tổng công ty VIGLACERA –Bộ Xây dựng) long trọng tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty (7/5/1998-7/5/2013) và lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhì.
    Chi tiết
  • VIGLACERA sản xuất thành công gạch tấm ốp treo tường theo đơn hàng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Lượt xem : 5196
    Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy (Tổng Cty VIGLACERA – Bộ Xây dựng) công bố đã sản xuất thành công sản phẩm tấm treo dành cho thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Sản phẩm với kích thước (308x592x24)mm với tỉ lệ thu hồi A1 đạt trên 90%, hiện được đánh giá là vượt chuẩn với những cải tiến đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của khách hàng nước ngoài.
    Chi tiết
  • VIGLACERA ban hành bộ khung tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gạch ngói đất sét nung

    Lượt xem : 5942
    Tổng công ty Viglacera đã công bố quyết định số 71/TCN-GN ĐSN ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm gạch ngói đất sét nung năm 2013, bao gồm: Tiêu chuẩn Viglacera Gạch ốp lát Clinker; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch đặc đất sét nung; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch ốp lát Cotto đùn dẻo; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch gốm ốp lát đùn dẻo; Tiêu chuẩn Viglacera Gạch rỗng đất sét nung; Tiêu chuẩn Viglacera Ngói đất sét nung.
    Chi tiết