Căn hộ chung cư giá thấp hút khách

16:18 | 15/06/2010

(Dân trí) - Ghi nhận tại Sàn giao dịch Bất động sản Viglacera những ngày đầu tháng 6/2010 cho thấy, các sản phẩm căn hộ giá từ 12 - 14 triệu đồng/m2 đều được khách hàng đăng ký mua hết.

Ước mơ an cư với người thu nhập thấp vẫn còn khá xa.
 
Các tòa chung cư thường được xây dựng trong các khu đô thị hoặc các khu vực dân sinh có hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ nên đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Hơn nữa chung cư giá thấp phù hợp với khả năng chi trả của phần lớn người tiêu dùng vì thế các tòa nhà này thường được bán và lấp đầy rất nhanh sau khi bàn giao.

Ghi nhận tại Sàn giao dịch Bất động sản Viglacera những ngày đầu tháng 6/2010 cho thấy, lượng giao dịch ở thể loại căn hộ giá thấp là rất cao, đỉnh điểm có ngày đạt hơn 20 giao dịch thành công.

Theo thông tin từ Viglacera Land, Sàn giao dịch tiếp tục đưa ra thị trường Tòa chung cư CT5 Khu đô thị mới Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội với mức giá từ 12 - 14 triệu đồng/m2. Chỉ trong 2 ngày mở bán, tất cả 99 căn hộ đều được khách hàng đăng ký mua hết nhưng số lượng người đến hỏi mua vẫn rất nhiều.

Trước đó Viglacera Land đã lần lượt mở bán các căn hộ tại các tòa CT1, CT2, CT3 và CT4. Với mức giá từ 9 - 12 triệu đồng/m2, các căn hộ đều được bán hết trong vòng 1 tuần.

Như nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản mảng chung cư giá trung bình và giá thấp thời gian gần đây thu hút được số lượng lớn người mua. Còn mảng phân khúc căn hộ chung cư cao cấp thòi gian dài vừa qua vẫn không mấy sôi động.

Hiện nay, mảng căn hộ cho người thu nhập thấp cũng đang được quan tâm với nhiều dự án tiếp tục khởi công trong cả nước.

Theo Cục Quản lý thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, cả nước đã có 32 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đang hoàn thiện hoặc sắp khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng.

Địa bàn có nhiều dự án nhà ở cho người thu nhập thấp là TPHCM có 6 dự án, cung cấp ra thị trường hơn 5.810 căn hộ; Hà Nội cũng có 6 dự án với tổng số 3.620 căn hộ và Đà Nẵng có 7 dự án cung cấp hơn 4.310 căn hộ.

Các tin khác
  • Nhà cho người thu nhập thấp ở Phúc Yên

    Lượt xem : 5346
    (Báo Vĩnh Phúc) Công ty cổ phần Viglacera Thăng Long -đây là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn Phúc Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung xây dựng nhà ở cho công nhân ngay trong công ty
    Chi tiết
  • Du học tại chỗ để lấy bằng cao đẳng

    Lượt xem : 5296
    (Báo Xây dựng) Nhân sự kiện thành lập và khởi công xây dựng trường CĐ nghề VIGLACERA - trường CĐ nghề đầu tiên của Việt Nam đào tạo các kỹ sư thực hành chuyên ngành sản xuất VLXD, phóng viên báo Xây dựng đã có cuộc trao đổi với ông Trần Quốc Thái - Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Viglacera.
    Chi tiết
  • Khởi hiện thị trường gạch ngoại thất

    Lượt xem : 5982
    Báo Xây dựng điện tử) Thị trường gạch ngoại thất (dùng để trang trí, che phủ bề ngoài công trình) ở Việt Nam hiện chưa lớn. Chiếm tỷ trọng lớn nhất hiện nay trong các sản phẩm che phủ bề mặt công trình vẫn là các loại sơn tường. Dường như có một thói quen khó thay đổi của người Việt Nam, nếu không sử dụng sơn làm vật liệu bao phủ thì nhất định những vật liệu “xếp hàng” liền kề sau đó phải là đá tự nhiên (hoặc nhân tạo), hoặc vật liệu cao cấp khác như kính, nhôm...v.v...
    Chi tiết
  • Viglacera phát triển gắn với cộng đồng

    Lượt xem : 5646
    (Báo Dân tộc và Phát triển) Trong chặng đường trên 35 năm xây dựng và phát triển, tên tuổi của Viglacera được biết đến không chỉ bởi Viglacera là một thương hiệu tiên phong và dẫn dắt trong ngành VLXD của Việt Nam mà còn bởi văn hóa doanh nghiệp thấm đậm tình người.
    Chi tiết
  • Công trình từ 9 tầng trở lên phải sử dụng 30% vật liệu không nung

    Lượt xem : 5212
    (Xây dựng điện tử) Thủ tướng Chính Phủ vừa ký quyết định số 567 phê duyệt Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung đến năm 2020 với mục tiêu cụ thể đến năm 2015 phát triển sản xuất và sử dụng loại vật liệu này thay thế gạch đất sét nung với tỷ lệ 20-25% và nâng lên 30-40% vào năm 2020, tiến tới xoá bỏ hoàn toàn cơ sở sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công.
    Chi tiết