ĐOÀN THANH NIÊN TCT THỦY TINH VÀ GỐM XÂY DỰNG BỀ DÀY THÀNH TÍCH

08:38 | 09/08/2010

    Đoàn thanh niên TCT Thủy tinh và Gốm xây dựng là một đơn vì có bề dày thành tích hoạt động công tác Đoàn. Được sự quan tâm chỉ đạo của Quận Đoàn Cầu Giấy, sự lãnh đạo và tạo điều kiện của đảng bộ, chính quyền TCT, sự phối kết hợp của các tổ chức đoàn thể như Công Đoàn, Nữ Công đã tạo điều kiện cho Đoàn TCT phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động chuyên môn và hoạt động phong trào. Đoàn TN TCT đã giúp cho tổ chức Đoàn ở cơ sở thực sự là nơi để các đoàn viên thanh niên phấn đấu rèn luyện và trưởng thành góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ chính trị được giao. 
    Hiện nay, Đoàn Thanh niên TCT có 10 chi đoàn trực thuộc với tổng số trên 1000 đoàn viên thanh viên thuộc cơ quan TCT và một số đơn vị thành viên, số lượng đảng viên đang sinh hoạt đoàn là 60 người. Mặc dù các chi đoàn trực thuộc không cùng nằm trên một địa bàn, gặp khó khăn trong việc tổ chức các buổi sinh hoạt Đoàn, triển khai các kế hoạch hoạt động gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên là đoàn viên thanh niên Tổng công ty được điều động, luân chuyển , số lượng đoàn viên thường xuyên biến động phần nào đã ảnh hưởng đến công tác duy trì các hoạt động của Đoàn thanh niên. Nhưng BCH Đoàn TN TCT đã nỗ lực cố gắng tổ chức nhiều phong trào hoạt động hay, ý nghĩa, thu hút ĐVTN tham gia, các đoàn viên luôn tự giác, nhiệt tình tham gia hoạt động của tổ chức Đoàn. Chính vì thế, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của TCT luôn diễn ra theo đúng kế hoạch, đạt kết quả cao.


Viglacera kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

    Nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2010) và 64 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3), Đoàn Thanh niên TCT Viglacera đã tham gia sôi nổi các hoạt động thể thao và văn hóa. Tiêu biểu, ngày 26/3, Đoàn Thanh niên TCT Viglacera đã tham gia các hoạt động "Ngày hội Văn hóa thể thao" do Quận Đoàn Cầu Giấy tổ chức tại Quận ủy Cầu Giấy bao gồm các trò chơi dân gian bước chân thần kỳ, kéo co, giao lưu văn nghệ. Sáng 27/3/2010, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã tổ chức trận giao hữu bóng đá trong không khí vui vẻ và thắm tình hữu nghị với Học viện cán bộ quản lý Xây dựng và đô thị – Bộ Xây dựng. Không chỉ đóng góp tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, các hoạt động thể thao, văn hóa tích cực của Đoàn thanh niên Tổng công ty đã góp phần xây dựng nên văn hóa sôi nổi, nhiệt tình và tràn đầy nhiệt huyết của Viglacera, tăng cường sự giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết với chính quyền địa phương, cũng như các đối tác. Ngoài ra, nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác, các đảng viên trẻ và các các đoàn viên ưu tú đại diện cho tuổi trẻ TCT Viglacera đã tham gia vào chuyến hành quân về thăm quê hương Hồ Chủ tịch và thăm Ngã Ba Đồng Lộc vào ngày 14 và 15 tháng 5/2010 . Chuyến xe chở các Đảng viên trẻ và đoàn viên ưu tú của TCT xuất phát 6h sáng ngày 14/5 và đi trên Đường Hồ Chí Minh, con đường được xây dựng trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh nổi tiếng trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đoàn thăm Làng Sen- Quê nội Bác là điểm đến đầu tiên trong hành trình về thăm quê Bác. Đoàn rất xúc động nghe các câu chuyện về thời niên thiếu của Bác. Các đồng chí Lãnh đạo của TCT dẫn Đoàn làm lễ dâng hương và báo công tại Khu tưởng niệm Hồ Chủ tịch. Tiếp đó, Đoàn về thăm Quê Ngoại của Hồ Chủ tịch, nơi có ngôi nhà Bác đã sống những năm thời thơ ấu.Câu chuyện về tuổi thơ đầy gian khổ của Bác khiến cho tuổi trẻ Viglacera thêm khâm phục Người.



Viglacera dâng hương tại làng Sen quê Bác

    Đoàn TCT còn đến thắp hương tại Đài tưởng niệm các Thanh niên xung phong tại Ngã Ba Đồng Lộc Thể hiện lòng thành kính đối với hương hồn 10 nữ anh hùng liệt sỹ Ngã Ba Đồng Lộc. Chuyến hành quân đã giúp tuổi trẻ TCT Viglacera thể hiện lòng kính yêu và biết ơn đối với vị cha vĩ đại của dân tộc và các thế hệ thanh niên xung phong đã ngã xuống cho chiến thắng 30-4 vĩ đại. Chuyến thăm quan cũng mang đến những bài học bổ ích, hun đúc thêm lòng yêu nước và lý tưởng sống cho tuổi trẻ Viglacera.


Viglacera dâng hương tại ngã ba Đồng Lộc

    Chưa hết, nối tiếp các hoạt động đầy ý nghĩa, Đoàn thanh niên Viglacera ủng hộ xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP. Ngôi nhà tình nghĩa trao tặng cựu thanh niên xung phong Đỗ Thị Hào, hộ nghèo nhất huyện Phúc Thọ-Hà Nội đã được khánh thành sáng 28/5, mang lại niềm vui cho không những cho bà Hào mà cả người thân, làng xóm, láng giềng của bà... 
    Có thể nói, mô hình Đoàn Thanh niên TCT Thủy tinh và Gốm xây dựng là mô hình hoạt động Đoàn trong doanh nghiệp đã phát huy các thế mạnh của tuổi trẻ, gắn hoạt động phong trào với hoạt động sản xuất kinh doanh để thu được thắng lợi về mặt kinh tế và hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu mà Ban lãnh đạo công ty đề ra, đưa TCT ngày một phát triển đi lên theo kịp tiến trình hội nhập của đất nước. 
                                                                                                                                 Bài: Hằng Minh

                                                                                           Tạp chí Thanh niên số đặc biệt Tháng 7 năm 2010







 

    

Các tin khác