Tổng công ty Viglacera - CTCP tặng 100 tấn gạo cho Cuba

15:34 | 13/01/2022

Tổng công ty VIGLACERA - CTCP và Công ty Vi-Mariel SA Việt Nam đã tặng một trăm tấn gạo cho Cuba tại trụ sở Bộ Nội thương Cuba (MINCIN), Havana vào ngày thứ hai (10/1/2022).

Trong sự kiện được tổ chức tại trụ sở Bộ Nội Thương Cuba (MINCIN), phó Chủ tịch Công ty ViMariel SA nằm trong Đặc khu Phát triển Mariel (ZED Mariel) nhấn mạnh rằng nhân dân hai nước luôn sát cánh bên nhau, ở bên cạnh nhau mọi lúc, cả trong chiến tranh và trong hòa bình.

Loading the player ...


Ông Nguyễn Quang Hưng, phó Chủ tịch Công ty ViMariel SA của Việt Nam đã trao tặng 100 tấn gạo cho người dân Cuba thể hiện tình đoàn kết đặc biệt của hai nước

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó chủ tịch ViMariel SA cho biết Tổng công ty Viglacera - CTCP hiện đang phát triển hai dự án tại Cuba, một trong số đó là Công ty SANVIG, với hai nhà máy sản xuất Sứ vệ sinh và Gạch ốp lát tại các thành phố San José và Santa Cruz del Norte, thuộc tỉnh Mayabeque. Năm 2021, bất chấp đại dịch COVID-19, SANVIG vẫn tiếp tục phát triển có lợi nhuận và tạo ra nhiều sản phẩm cho người dân Cuba

“Chúng tôi đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức giống như bất kỳ công ty nào khác trên thế giới và đặc biệt là ở Cuba”, phó chủ tịch của ViMariel SA nhấn mạnh khi đề cập đến việc Hoa Kỳ tăng cường phong tỏa quốc gia Caribe trong gần sáu thập kỷ trước đây và COVID -19 cản trở sự phục hồi kinh tế. "Mặc dù vậy, dự án cơ sở hạ tầng khu công nghiệp ViMariel SA, nhượng quyền đầu tiên được Đại tướng Raúl Castro phê duyệt, vẫn tiếp tục phát triển và tuân thủ kế hoạch thực hiện trong ba tháng"

Ông Grisel Ávila Díaz, Thứ trưởng Bộ Nội thương (MINCIN) cảm ơn khoản đóng góp sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân Cuba của Tổng công ty Viglacera. Thứ trưởng đại diện MINCIN, thay mặt nhân dân Cuba, Chính phủ và Đảng cảm ơn khoản đóng góp sẽ hỗ trợ cho kế hoạch phòng chống và kiểm soát đại dịch COVID-19 của Cuba.

Cùng có mặt tại buổi lễ còn có bà Deborah Rivas Saavedra, Phó Vụ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài, cùng các quan chức khác của các tổ chức này và Đại sứ quán Việt Nam tại Havana. 

Link bài gốc

Các tin khác
  • Gạch ốp lát phong cách vintage - Mảnh ghép cổ điển cho không gian nội thất hiện đại

    Lượt xem : 3774
    Gạch phong cách vintage luôn gợi nhớ đến những sàn nhà cổ điển và vật liệu tự nhiên mang hơi thở thời gian. Với nghĩa nguyên bản, vintage được dùng để chỉ độ lâu năm của rượu, dầu, thời trang và những chiếc xe có tuổi đời ít nhất 50 năm… Ngày nay, thuật ngữ vintage còn được sử dụng phổ biến trong ngành thiết kế, trang trí nội thất và mảng gạch ốp lát cũng không là ngoại lệ.
    Chi tiết
  • Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2021

    Lượt xem : 5302
    Ngày 25/03/2021, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng (XD-VLXD) năm 2021.
    Chi tiết
  • Tổng Công ty Viglacera - CTCP: Phát huy sức mạnh nội lực trong các phong trào thi đua

    Lượt xem : 4197
    (Xây dựng) - Trong 46 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Viglacera - CTCP thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước về công tác thi đua - khen thưởng. Các phong trào thi đua yêu nước tại Tổng Công ty luôn được coi trọng và được xem là một yếu tố đòn bẩy để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động, góp phần xây dựng Tổng Công ty phát triển bền vững.
    Chi tiết
  • Lễ châm lửa sấy lò Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ

    Lượt xem : 4544
    Ngày 25/10/2020, trong không khí phấn khởi toàn quốc thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng cộng sản Việt Nam, Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ tổ chức Lễ châm lửa sấy lò Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
    Chi tiết
  • Chủ tịch Cuba cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư Việt Nam

    Lượt xem : 3979
    Nhà máy SAVIG nằm ở huyện Santa Cruz, thuộc tỉnh Mayabeque, cách thủ đô La Habana khoảng 60km về phía Đông, đi vào hoạt động từ đầu năm nay với công suất khoảng 7000m2/ngày.
    Chi tiết
  • Trường Cao đẳng Viglacera ra mắt 4 khoa chuyên ngành vật liệu xây dựng

    Lượt xem : 4643
    (baodansinh.vn) Trường cao đẳng Viglacera (Tổng công ty Vigalacera) vừa chính thức ra mắt 4 Khoa chuyên ngành đào tạo về vật liệu xây dựng: Khoa kính xây dựng, Khoa gạch ốp lát, Khoa sứ xây dựng, Khoa gốm xây dựng trên cơ sở kiện toàn Khoa Kính và Khoa Gốm sứ xây dựng và xây dựng.
    Chi tiết