Vinaconex và Viglacera: Hợp lực để giảm giá thành nhà ở xã hội

17:32 | 18/08/2010

Chứng kiến lễ ký kết hợp tác phát triển nhà ở xã hội giữa 2 Tcty vào ngày hôm qua 17/8/2010, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh: Để phát triển quỹ nhà ở xã hội, về phía chính phủ, đã đưa ra nhiều ưu đãi, như không thu thuế hoặc giảm thuế, không thu tiền đất, công trình được xây dựng với mật độ cao, được ưu đãi về nguồn vốn tín dụng, chương trình đầu tư xây dựng cơ bản được rút gọn, không phải xin giấy phép xây dựng...Về phía doanh nghiệp làm sao phải giải bài toán nhà ở chất lượng không thấp nhưng giá thành thấp? Viglacera đã làm rất tốt ở các dự án nhà ở cho công nhân, nhà giá rẻ Đặng Xá... Bên cạnh cơ chế chính sách, các DN phải vận dụng thành tựu mới trong khoa học công nghệ, ví dụ như Vinaconex đã vận dụng công nghệ sản xuất và lắp dựng các cấu kiện bê tông dự ứng lực, công nghệ lắp ghép với phương pháp trượt lõi cầu thang…Tất cả yếu tố này sẽ giúp giảm giá thành. Trong khi đó các VLXD do Viglacera sản xuất giá cả vừa phải chất lượng hợp lý. Kết hợp các yếu tố này chúng ta sẽ giảm được giá thành, giải được bài toán giá cả và chất lượng. Ngoài tên tuổi, thương hiệu, giá trị doanh nghiệp còn nằm ở trách nhiệm xã hội, đặc biệt với các doanh nghiệp lớn của nhà nước, đó cũng là hướng phát triển bền vững, sâu sắc và mang tính nhân văn. Việc ký kết hợp tác này là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có thương hiệu, có quy mô, tiềm lực như Vinaconex và Viglacera.


Thông qua thỏa thuận hợp tác này, Vinaconex và các đơn vị thành viên trong Tcty tạo điều kiện sử dụng các sản phẩm mà Viglacera có khả năng cung cấp để sử dụng vào các dự án nhà ở xã hội do Vinaconex làm chủ đầu tư hoặc nhà thầu thi công trên cơ sở đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh. Đồng thời, Viglacera và các đơn vị thành viên cũng tạo điều kiện sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do Vinaconex cung cấp để sử dụng vào các dự án nhà ở xã hội do Viglacera làm chủ đầu tư. Cụ thể như dịch vụ tư vấn thiết kế ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới, công nghệ sản xuất và lắp dựng các cấu kiện bê tông dự ứng lực cho việc xây dựng các dự án đầu tư bất động sản trong đó có nhà ở xã hội; các sản phẩm bê tông ứng suất trước tiền chế; các sản phẩm và dịch vụ khác mà Vinaconex có thể cung cấp trên phạm vi cả nước. Bộ sản phẩm Vật liệu xây dựng dành cho Nhà ở Xã hội mà Viglacera đã nghiên cứu và đưa ra thị trường với các tiêu chí: ĐỒNG BỘ - CHẤT LƯỢNG – TIẾT KIỆM – BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG là bộ hoàn chỉnh dùng cho công trình như: Gạch ốp lát nền Granite, Ceramic, Sứ vệ sinh, sen vòi, thiết bị vệ sinh, kính xây dựng và trang trí...

Phát biểu tại lễ ký kết, lãnh đạo 2 Tcty đều khẳng định vai trò, trách nhiệm đối với an sinh xã hội. Việc tiên phong tham gia các dự án nhà ở xã hội đều xuất phát từ cái tâm với xã hội, vì nhân dân mà làm, thể hiện trách nhiệm cũng như năng lực của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Văn Tuân, Chủ tịch HĐQT Vinaconex cho rằng, sự liên kết của các doanh nghiệp là rất cần thiết, sự hợp tác giữa các thế mạnh đó sẽ tạo ra thế mạnh lớn cho xã hội. Đây cũng là hành động tham gia chương trình người Việt dùng hàng Việt. Chúng ta phải nhận thức dùng vật liệu trong nước rất tốt, chất lượng hợp lý, giá cả phải chăng. Hợp lực lại sẽ giải được bài toán giảm giá thành cho nhà ở xã hội./..

                                                                                                                                L.Anh - N.Thư (Báo Xây dựng)

Các tin khác
  • Viglacera và Vinaconex bắt tay xây dựng nhà ở xã hội

    Lượt xem : 5292
    (VOV) - Thỏa thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng nhau phối hợp đưa ra các sản phẩm phục vụ cho các dự án nhà ở xã hội đồng bộ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, góp phần hoàn thiện Đề án tiêu chuẩn hóa nhà ở xã hội từ khâu thiết kế, xây dựng, sản phẩm ứng dụng… thống nhất để trình cơ quan có thẩm quyền cho phép triển khai áp dụng trên toàn quốc
    Chi tiết
  • Hà Nội công bố chính thức đối tượng được mua nhà thu nhập thấp

    Lượt xem : 5338
    Các đối tượng phải bảo đảm các điều kiện như chưa có nhà ở, có nhà chung cư hoặc riêng lẻ nhưng diện tích sử dụng bình quân của hộ gia đình thấp hơn 5m2/người, chưa được Nhà nước hỗ trợ về nhà ở hoặc đất ở dưới mọi hình thức…
    Chi tiết
  • ĐOÀN THANH NIÊN TCT THỦY TINH VÀ GỐM XÂY DỰNG BỀ DÀY THÀNH TÍCH

    Lượt xem : 5489
    Đoàn thanh niên TCT Thủy tinh và Gốm xây dựng là một đơn vì có bề dày thành tích hoạt động công tác Đoàn. Được sự quan tâm chỉ đạo của Quận Đoàn Cầu Giấy, sự lãnh đạo và tạo điều kiện của đảng bộ, chính quyền TCT, sự phối kết hợp của các tổ chức đoàn thể như Công Đoàn, Nữ Công đã tạo điều kiện cho Đoàn TCT phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động chuyên môn và hoạt động phong trào.
    Chi tiết
  • Chú trọng cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm năng lượng

    Lượt xem : 5565
    (Nhân dân) Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long là đơn vị trực thuộc Tổng công ty thủy tinh và gốm xây dựng (Viglacera) thuộc Bộ Xây dựng, nay thuộc Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam, tiền thân là Nhà máy gạch Hạ Long được thành lập năm 1978 với công nghệ lò vòng do Ba Lan giúp đỡ.
    Chi tiết
  • Vật liệu cho những công trình xanh

    Lượt xem : 5486
    (Tạp chí Kiến trúc VN) Kiến trúc xanh mang đến lợi ích trực tiếp như: giúp giảm chi phí nhiên liệu, y tế, đem lại môi trường trong sạch… Và để khởi động chương trình kiến trúc Xanh, thì bước đi quan trọng được giành cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam.
    Chi tiết
  • Vật liệu xây không nung: Sân chơi đã mở

    Lượt xem : 5096
    (Báo Xây dựng) “Ngạn ngữ Việt Nam hiện đại có câu: Đổi mới phải bắt đầu từ tôi - với một lĩnh vực vật liệu có chặng đường bứt phá gian nan như vật liệu không nung (VLKN)- Bộ Xây dựng rất ý thức vai trò “người khởi xướng” và cũng là những người “lĩnh ấn tiên phong” trong cuộc vượt Vũ môn quyết liệt này”
    Chi tiết