Công đoàn TCT Viglacera tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

09:42 | 16/10/2012

Nhân dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2012), Công đoàn Tổng công ty Viglacera đã tổ chức nhiều hoạt động  kỷ niệm và chào mừng đồng thời tổng kết cuộc thi tìm hiểu chính  sách bình đẳng giới do Ban Vì Sự tiến bộ phụ nữ của Bộ Xây dựng phát động. Các hoạt động này nhằm định hướng cho đội ngũ  CBCNV ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, sự ra đời lớn mạnh của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống Phụ nữ Việt Nam nói chung và Phụ nữ Tổng công ty Viglacera nói riêng.

Đến dự lễ kỷ niệm và tổng kết có đồng chí Nguyễn Quý Tuấn, Thành viên HĐTV – Chủ tịch Công đoàn TCT, đồng chí Nguyễn Việt Hải, nguyên Chủ Tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên UBKT, ủy viên Ban nữ công Công đoàn Tổng công ty; Chủ tịch CĐCS, Trưởng Ban nữ công các đơn vị thành viên, Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ tổng công ty, nữ VCLĐ Văn phòng TCT  và 112 cán bộ công nhân viên Viglacera.

Tại buổi Lễ, đồng chí Cao Thị Nhung - Trưởng Ban Nữ công đại diện cho chị em phụ nữ Tổng Công ty Viglacera đã ôn lại lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử chống giặc ngoại xâm, giành độc lập, tự do cho dân tộc; đồng thời ghi nhận sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo Tổng công ty đối với đội ngũ nữ cán bộ CNV


Trao giải cuộc thi tìm hiểu chính sách về bình đẳng giới

Trong những năm qua, nữ viên chức lao động Tổng công ty Viglacera luôn luôn phấn đấu dù ở độ tuổi, vị trí nào cũng luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vươn lên học tập, nghiên cứu để không ngừng nâng cao kiến thức nghiệp vụ, năng lực quản lý hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty. Với những đóng góp của mình, nhiều nữ cán bộ đã được trao tặng các danh hiệu và được quy hoạch, bổ nhiệm vào nhiều vị trí chủ chốt của Tổng Công ty và đơn vị cơ sở.


Tặng hoa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhân dịp kỷ niệm này, Ban nữ công công đoàn đã Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu chính sách về bình đẳng giới cho các đơn vị thành viên. Sau gần sau gần 1 tháng phát động cuộc thi theo công văn số 1421/BXD-TCCB ngày 22/8/2012 của Ban Vì sự tiến bộ  Phụ nữ của Bộ Xây dựng về việc tham gia cuộc thi tìm hiểu chính sách về bình đẳng giới và chỉ đạo triển khai việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến về nội dung, ý nghĩa của cuộc thi đến toàn thể CNCNV tại đơn vị cũng như vận động cá nhân, tập thể tham gia dự thi, cuộc thi đã thu hút 14 đơn vị với 464 cá nhân tham gia. Trong số các bài tham gia dự thi tiêu biểu có 02 bài dự thi ấn tượng, trang trí đẹp của đơn vị Cty CP Sứ Viglacera Thanh Trì và Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera. Đơn vị có nam giới dự thi nhiều nhất là Công ty CP Viglacera Vân Hải (69/99 bài). Đơn vị có nhiều bài dự thi nhất là Cty CP Viglacera Hạ Long và Cty CP Viglacera Vân Hải. Không chỉ vậy, qua cuộc thi này cũng chứng tỏ nam giới TCT Viglacera rất quan tâm đến chính sách bình đẳng giới, thể hiện qua việc số lượng nam giới tham gia đông đảo và các bài thi chất lượng rất cao.


Tặng hoa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn, TVHĐTV, Chủ tịch CĐ TCT ghi nhận, biểu dương và nhấn mạnh đội nữ CNVC lao động của Tổng công ty phải tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần chung vào việc hoàn thành tốt  kế hoạch SXKD và đầu tư phát triển của Tổng công ty.

Bên cạnh đó, Cùng này Công đoàn TCT cũng tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tế tại Thiền Viện Trúc Lâm, tổ chức nghe chuyên đề về kinh nghiệm hoạt động công đoàn -  do đồng chí Nguyễn Việt Hải, nguyên Chủ Tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam chia sẻ và nghe chuyên đề về bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Thay mặt chị em CBCNV, Trưởng ban nữ công Cao Thị Nhung đã gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty đã thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo để Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời tạo điều kiện về thời gian, cơ hội để chị em được sinh hoạt, phấn đấu vươn lên trong học tập và công tác và hứa sẽ phát huy những thành tích đã được được trong những năm qua, phấn đấu để chị em nữ VCLĐ là những người giỏi việc nước, đảm việc nhà,góp phần xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, quyết tâm đoàn kết gắn bó xây dựng Tổng công ty Viglacera ngày càng phát triển.


Thăm thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên


Giao lưu văn nghệ

Các tin khác