Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

16:12 | 07/09/2012

 
Ngày 07/09/2012, Đảng bộ cơ quan Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương,  đồng chí Nguyễn Anh Tuấn  Bí thư Đảng ủy, Tổng giám TCT Viglacera và hơn 200 đảng viên thuộc Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty Viglacera và Đảng bộ Công ty CP Viglacera Hà Nội.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã truyền đạt các nội dung quan trọng của nghị quyết TW 5 khóa XI.

                Đồng chí Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương

Nội dung quan trọng được ưu tiên quán triệt hàng đầu của Nghị quyết là việc sửa đổi, bổ sung hiến pháp năm 1992. Đến nay, Hiến pháp năm 1992 đã đi qua chặng đường 20 năm. Đại hội XI của Đảng đã thông qua Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011); có nhiều vấn đề mới được đặt ra, có những quy định của Hiến pháp năm 1992 đã bị thực tiễn vượt qua, không còn phù hợp. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 là yêu cầu khách quan, cần thiết. Tuy nhiên, sửa đổi, bổ sung những gì và như thế nào, đòi hỏi phải có quan điểm và phương pháp tư tưởng đúng đắn, khoa học, biện chứng, xuất phát từ yêu cầu phát triển và thực tiễn của đất nước.

Nghị quyết TW 5 cũng đề cập về chính sách pháp luật liên quan đến đất đai trong đó khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Xung quanh vấn đề chính sách, pháp luật về đất đai, đồng chí Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết, quyền sử dụng, chính sách, pháp luật đất đai không chỉ là vấn đề kinh tế mà còn là vấn đề chính trị rất hệ trọng, nhạy cảm, liên quan đến việc giữ vững thành quả của cách mạng. Vì vậy, cần phải có quy định rõ ràng, cụ thể hơn và thực thi đầy đủ, đúng đắn hơn các quyền của đại diện chủ sở hữu và quyền thống nhất quản lý của Nhà nước, đặc biệt là trong việc quyết định quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất..


   Đ/c đồng chí Nguyễn Anh Tuấn Bí thư Đảng ủy, Tổng giám TCT Viglacera phát biểu tại Hội nghị

Nghị quyết cũng nhấn mạnh, phải kiên trì và đẩy mạnh nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X), với sự quyết tâm, nỗ lực của các tổ chức Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức, hành động và đạt được những kết quả bước đầu, nhất là trong phòng ngừa, công khai, minh bạch hóa, cải cách thủ tục hành chính, quản lý tài sản công. Trên một số lĩnh vực, tham nhũng, lãng phí đã từng bước được kiềm chế. Những kết quả đạt được khẳng định những chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước được quy định trong Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) và các luật có liên quan là cơ bản đúng đắn, phù hợp.

Tuy nhiên, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí vẫn chưa đạt yêu cầu và mục tiêu đề ra là ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí. Tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng, với những biểu hiện tinh vi, phức tạp, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, nhiều ngành, nhất là trong các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý ngân sách; thu thuế, phí; quản lý, sử dụng vốn, tài sản trong doanh nghiệp nhà nước; tín dụng, ngân hàng; công tác cán bộ; quan hệ giữa các cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp... gây bức xúc trong xã hội và là thách thức lớn đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước





Các Đảng viên thuộc Đảng bộ Cơ quan TCT Viglacera và Đảng bộ CTCP Viglacera Hà Nội tham gia Hội nghị

Một vấn đề quan trọng nữa mà hội nghị TW5 đã thảo luận và đưa vào nghị quyết đó là chính sách xã hội và tiền lương từ nay đến năm 2020, Phấn đấu đến năm 2015, cơ bản hoàn thành mục tiêu bảo đảm các gia đình người có công có mức sống tối thiểu bằng mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn; đến năm 2020, cơ bản bảo đảm an sinh xã hội bao phủ toàn dân, bảo đảm mức tối thiểu về thu nhập, giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch, thông tin; Ưu tiên điều chỉnh tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Ngoài các nội dung của nghị quyết TW5, hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày về mối quan hệ Việt Nam với Trung Quốc và tình hình biển Đông hiện nay, cũng như quán triệt về quan điểm đường lối của Đảng, nhà nước ta với các vấn đề này.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn  Bí thư Đảng ủy, Tổng giám TCT Viglacera cảm ơn Đ/c Nguyễn Viết Thông đã dành thời gian và sự quan tâm để truyền đạt các nội dung của nghị quyết đồng thời yêu cầu các Chi bộ trực thuộc và toàn thể các đồng chí Đảng viên có kế hoạch tổ chức quán triệt sâu rộng và triển khai thực hiện nghị quyết TW5 đến từng cơ sở trực thuộc, lãnh đạo quần chúng để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Các tin khác
  • Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera

    Lượt xem : 4432
    Ngày 11/8/2012, Ban thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Viglacera phối hợp Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera tổ chức Lễ thành lập Công đoàn cơ sở Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.
    Chi tiết
  • Hội thi tiếng hát công nhân lao động Viglacera Đông Triều

    Lượt xem : 4196
    Trong không khí từng bừng giai cấp công nhân cả nước ký niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 – 28/7/2012, tại Hội trường Nhà máy Đông Triều 1, Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều đã diễn ra Hội thi “Tiếng hát công nhân lao động Viglacera Đông Triều 2012”.
    Chi tiết
  • Giải bóng đá Viglacera 2012: Vui, khỏe và lan tỏa những niềm vui

    Lượt xem : 4524
    “Đến hẹn lại lên”, cứ vào dịp tháng 7 hàng năm, khi TCT kỷ niệm ngày thành lập (25/7/1974), Vòng chung kết Giải bóng đá nam Viglacera lại chính thức khai hội.
    Chi tiết
  • “Bức tranh” âm nhạc Hội thi Văn nghệ quần chúng Viglacera năm 2012

    Lượt xem : 4928
    Cuối cùng thì Hội thi Văn nghệ quần chúng VIGLACERA năm 2012 đã khép lại bằng một buổi công diễn hoành tráng lên tới 46 tiết mục, kéo dài gần 6 giờ đồng hồ. Trời Hà Nội trong ngày công diễn nắng, nóng đến ngột ngạt, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C. Rất may, Khán phòng của Bảo tàng Hà Nội – địa điểm tổ chức vòng chung kết - được xây dựng và trang bị hiện đại, lại mới đưa vào hoạt động nên đủ sức hạ nhiệt cái khắc nghiệt gắt gao đến từ ngoại cảnh, nhưng lại giúp cho “trường thi” hôm ấy hội tụ đủ những yếu tố điều kiện nền tảng cần thiết để chắp cánh một cuộc thi tài.
    Chi tiết
  • Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Hữu Hưng

    Lượt xem : 4516
    Thực hiện kế hoạch Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam, hôm nay, ngày 11 tháng 7 năm 2012, Công đoàn Công ty cổ phần Viglacera Hữu Hưng tổ chức Đại hội đại biểu khóa XII nhiệm kỳ 2012 – 2014.
    Chi tiết
  • Khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá nam Viglacera 2012

    Lượt xem : 4428
    Kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước; Chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera, Ngày 10/7/2012, tại Sân bóng đá Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá nam Viglacera 2012.
    Chi tiết