Công đoàn TCT Viglacera tổng kết hoạt động năm 2010, triển khai kế hoạch năm 2011

14:17 | 21/02/2011

Sáng 19/2/2011, tại Hà Nội, Công đoàn TCT Viglacera tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2010, triển khai kế hoạch năm 2011. Tới dự Hội nghị có ông Đặng Hữu Hoàn – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hào – Trưởng ban Chính sách pháp luật Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cùng đông đủ cán bộ Công đoàn các đơn vị thành viên.


Năm 2010, cùng với những thành tích vượt bậc trong hoạt động SXKD của toàn TCT, Công đoàn TCT Viglacera cũng đã có những đóng góp nhất định trong thành công chung.

Ngay từ đầu năm, cùng với Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm, lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại năm 2010, nhận được sự ủng hộ tích cực của các công đoàn cơ sở.


Trong năm, Công đoàn Tổng công ty phối hợp với chuyên môn thực hiện trên 80 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, gồm kiểm tra công tác ATVSLĐ và đảm bảo An toàn thực phẩm 45 cuộc, kiểm tra việc ký kết, thực hiện hợp đồng lao động, ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể 36 cuộc.

Ngày 30/11/2010, được sự ủng hộ của lãnh đạo TCT, Công đoàn TCT đã tổ chức Hội thảo “Những nội dung cần thiết có trong Thỏa ước lao động tập thể của các đơn vị thuộc TCT Viglacera” với sự tham dự đầy đủ của đại diện Người sử dụng lao động (NSDLĐ) và Công đoàn 35 đơn vị thuộc TCT. Nội dung hội thảo đã đáp ứng mong đợi của NLĐ cũng như NSDLĐ, được dư luận hoan nghênh…
 

Theo Phó chủ tịch Công đoàn TCT – ông Nguyễn Quý Tuấn, Công đoàn TCT Viglacera trong những năm qua luôn được Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá là một trong những Công đoàn TCT mạnh trong hệ thống Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Có được những thành tích ấy là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo TCT Viglacera.

Năm 2011, thực hiện kế hoạch công tác của Công đoàn cấp trên, Công đoàn TCT Viglacera sẽ sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Xây dựng Việt Nam và tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2011-2016.


Xuất phát từ tình hình thực tế và căn cứ kế hoạch năm 2011 và định hướng phát triển của TCT giai đoạn 2011-2015, Công đoàn TCT xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác năm 2011: Thực hiện tốt công tác sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn cấp trên và chuẩn bị Đại hội Công đoàn TCT lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2011-2016; Duy trì thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở (phấn đấu 100% các doanh nghiệp tổ chức Đại hội CNVCLĐ hoặc Hội nghị người lao động); Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua (phong trào thi đua SXKD, phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…); Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục CNVCLĐ; Chủ động nghiên cứu và kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật; chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ, tổ chức Công đoàn; chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ và đẩy mạnh các hoạt động xã hội; Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh…

Hội nghị đã lắng nghe tham luận của đại diện một số Công đoàn đơn vị thành viên cho ý kiến về đánh giá kết quả hoạt động và phương hướng, kế hoạch triển khai trong năm 2011.


Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Hữu Hoàn – Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam bày tỏ ấn tượng trước những hoạt động sôi nổi của Công đoàn TCT Viglacera trong năm 2011, đặc biệt trong phong trào văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao.

Ông Đặng Hữu Hoàn cho rằng Hội nghị đã đi vào thực chất, bàn sâu, làm rõ các vấn đề để công tác Công đoàn ở TCT Viglacera nói chung, các đơn vị thành viên trong TCT nói riêng phát triển hơn nữa trong năm 2011 và đây là một mô hình rất đáng học tập, nhân rộng trong toàn ngành.


Về phương hướng hoạt động năm 2011 của Công đoàn TCT Viglacera, ông Đặng Hữu Hoàn bày tỏ sự nhất trí, đánh giá cao; Đồng thời lưu ý tổ chức Công đoàn cần phải đẩy mạnh tuyên truyền hơn nữa để người lao động hiểu và chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong bối cảnh lãi suất, giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào đang gia tăng mạnh mẽ. Hành động chia sẻ được thể hiện bằng những việc làm thực chất như phát động phong trào thi đua SXKD, phòng chống cháy nổ, tiết kiệm điện, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật… Bên cạnh đó, Công đoàn TCT cũng cần phải luôn đảm bảo người lao động được làm việc trong một môi trường đảm bảo an toàn, vệ sinh, được quan tâm, chăm sóc đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần.


Kết thúc Hội nghị đã diễn ra lễ trao tặng Cờ Thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ Thi đua và Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2010./.

Các tin khác