Viglacera ủng hộ 4,5 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo

09:34 | 01/01/2011

Chương trình “Nối vòng tay lớn 2010” được tổ chức ở 2 điểm cầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Tại điểm cầu TP.Hồ Chí Minh có sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký UBTƯMTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh& xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân.


Tại điểm cầu Hà Nội có sự tham dự của ông Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, bà Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, ông Phạm Thế Duyệt, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam; các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, Tổng công ty, một số tổ chức phi chính phủ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên của Mặt trận cùng đại diện đồng bào trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.

Chương trình gồm 4 phần với những nội dung khác nhau, với thông điệp hướng tới cộng đồng và hướng về người nghèo. Điểm nhấn của Chương trình là hướng về miền Trung - nơi phải chịu đựng trận lũ thảm khốc nhất trong lịch sử với hơn 200 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 2.000 tỉ đồng.


Song hành với mục đích quyên góp, ủng hộ người nghèo, Chương trình năm nay cũng tập trung vào việc tôn vinh những tổ chức, cá nhân đã và đang có những hành động thiết thực giúp đỡ người nghèo vươn lên. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo của 31 tỉnh, thành khu vực phía Nam và 32 tỉnh, thành khu vực phía Bắc cùng sự đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức phi Chính phủ và các nhà hảo tâm.

Ông Nguyễn Mạnh Đạt – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Viglacera đại diện cho lãnh đạo Tổng công ty đã lên trao bảng đăng ký cam kết quyên góp số tiền 4,5 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo năm 2011. Số tiền này bao gồm thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ và ủng hộ Quỹ vì người nghèo Trung ương và các địa phương, thực hiện các chương trình An sinh xã hội…


Đây là năm thứ hai Viglacera tham gia chương trình Nối vòng tay lớn. Cùng với sự đăng ký ủng hộ của các tỉnh, thành, tập đoàn kinh tế, tổ chức phi chính phủ..., tập thể người lao động Viglacera mong muốn đóng góp sức mình làm bền vững thêm niềm tin vào tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Bước sang năm mới 2011, Viglacera tin chắc rằng ước mơ thoát nghèo của nhiều hộ nghèo sẽ thành hiện thực!

Các tin khác