Công đoàn TCty Viglacera – CTCP: Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

08:28 | 12/06/2018

Thực hiện kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban Thường vụ Công đoàn TCty Viglacera - CTCP (nhiệm kỳ 2017 – 2022), Công đoàn TCty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân lao động 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Theo báo cáo tại Hội nghị, từ đầu năm 2018 đến nay, với nguồn cung tăng mạnh so với năm 2017, thị trường VLXD gặp khó khăn do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà sản xuất trong nước và các nguồn hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, với lợi thế của một doanh nghiệp hoạt động song song trong hai lĩnh vực VLXD và BĐS, TCty Viglacera – CTCP dưới sự điều hành quyết liệt của Ban lãnh đạo cùng sự đoàn kết, quyết tâm của CBCNVLĐ, đã hoàn thành kế hoạch SXKD 5 tháng đầu năm 2018. Thu nhập bình quân người lao động đạt 8.731.000 đồng/người/tháng, 100% người lao động trong toàn TCty, tại các đơn vị đều được sắp xếp, bố trí đầy đủ việc làm.

Đặc biệt, Công đoàn TCty đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc và các quy định của pháp luật liên quan tới người lao động, người sử dụng lao động. 100% các đơn vị đã tổ chức thành công hội nghị người lao động. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã chủ động tham gia xây dựng các nội quy, quy chế có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đặc biệt các đơn vị đã bổ sung, sửa đổi hoặc ký kết mới thoả ước lao động tập thể và nội quy lao động. Nội dung thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều có lợi hơn cho người lao động.

Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Công đoàn TCty và Tổng giám đốc TCty đã ký cam kết thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018. Từ đó, Công đoàn TCty đã triển khai tới các đơn vị và Ban Chấp hành các CĐCS trực thuộc thực hiện ký cam kết phối hợp công tác với chuyên môn. Các đơn vị đã thực hiện ký cam kết ngay tại hội nghị NLĐ. Kết quả, từ việc ký cam kết phối hợp đã giúp cho công đoàn và chuyên môn có kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn.

Trong việc phát động và tổ chức các phong trào thi đua, Công đoàn TCty đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2018 và nâng cao đời sống vật chất tinh thần, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động tại hội nghị người lao động.

Nhân hành động tháng công nhân năm 2018, Công đoàn TCty đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền và các đoàn thể và tổ chức “Tháng công nhân” một cách sâu rộng với các hoạt động cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và phù hợp với điều kiện của từng đơn vị như: Hội thi tay nghề, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải tiến môi trường làm việc, hội thao, văn nghệ... Trong đó, nhiều phong trào đã được tổ chức tại các đơn vị và điển hình các CĐCS đã làm tốt là: Thăng Long, Hạ Long, Kính nổi, Sứ Bình Dương, Hạ tầng, Tiên Sơn, Việt Trì, Thanh Trì, Hà Nội, Vân Hải.

Công đoàn TCty cũng đã chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Xây dựng Việt Nam nhiệm kỳ (2018-2023); đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia lao động sản xuất, thực hiện các các công trình, sản phẩm mới, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mỗi đơn vị và toàn Tổng công ty.

Tại TCty và các đơn vị trực thuộc, quyền lợi đoàn viên và người lao động luôn được đảm bảo. Không chỉ chăm lo Tết, trả đủ tiền lương, thưởng, hỗ trợ thăm hỏi và tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn TCty và các CĐCS còn đặc biệt quan tâm đến môi trường làm việc của người lao động như phối hợp với chuyên môn tổ chức chống nắng nóng cho NLĐ: giãn giờ làm, tránh nắng nóng vào buổi trưa; tăng quạt mát phun sương; bổ sung nước mát và tăng khẩu phần ăn ca cho người lao động.  

Cùng với đó, các đơn vị cũng đã tổ chức nhiều lớp đào tạo, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ; mở các lớp tập huấn về công các ATVSLĐ cho các cán bộ đoàn viên công đoàn tham gia học tập; thực hiện hưởng ứng tháng Quốc gia An toàn vệ sinh lao động – PCCN lần thứ hai năm 2018…

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCty  đánh giá cao các hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng chí cũng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn của TCty Viglacera – CTCP trong 6 tháng đầu năm 2018 và giai đoạn tiếp theo, từ đó đưa ra các ý kiến trao đổi để tổ chức công đoàn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động và tập trung động viên người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội, kế hoạch sản xuất kinh doanh của TCty và các đơn vị thành viên…

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn TCty và góp phần hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu SXKD năm 2018 đã đề ra, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Công đoàn TCty sẽ tập trung triển khai phối hợp với chuyên môn thực hiện việc tái cơ cấu và sắp xếp lại lao động tại các đơn vị trực thuộc TCty; kiểm tra, giám sát các đơn vị về việc chi trả tiền lương hàng tháng và  thưởng cho người lao động nhân dịp ngày Lễ, Tết; lên phương án trả nợ tiền bảo hiểm và giải quyết các chế độ cho NLĐ đối với các đơn vị còn nợ đọng BHXH; phối hợp với chuyên môn chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, chỉ đạo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân các đơn vị hoạt động có hiệu quả.

Bên cạnh đó, tổ chức các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, giảm tiêu hao nguyên nhiên vật liệu, tiết kiệm chi phí để giảm giá thành sản phẩm; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để lập thành tích chào mừng 44 năm thành lập TCty, chào mừng 89 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7; phối hợp với Hội đồng ATVSLĐ Tổng công ty đi kiểm tra công tác ATVSLĐ, PCCN, PCBL và An toàn vệ sinh thực phẩm tại các đơn vị trực thuộc TCty…

Cũng tại Hội nghị này, Công đoàn Tổng công ty đã bầu bổ sung đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Chủ tịch công đoàn Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera tham gia Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty khóa IX nhiệm kỳ (2017-2022).

Các tin khác