Công đoàn Tổng Công ty Viglacera triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và phát động phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022.

11:38 | 15/06/2022

Ngày 10/06, Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Phạm Xuân Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty (TCT) cho biết: Nửa đầu năm 2022, tình hình hoạt động SXKD cũng như hoạt động công đoàn toàn TCT Viglacera tiếp tục gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới đặc biệt là miền Bắc, dịch bệnh bùng phát mạnh.

Tuy nhiên, với những định hướng đúng đắn, các mục tiêu cụ thể xuyên suốt, công tác tái cơ cấu tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo TCT, sự đoàn kết, gắn bó, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) TCT đã đảm bảo được việc làm, tiền lương, chế độ BHXH, BHYT, BHTN của NLĐ đóng đầy đủ, chung tay, chia sẻ cùng tập thể NLĐ đưa Viglacera vượt qua khó khăn.

Xác định rõ, năm 2022 là năm khởi động lại mọi hoạt động sau một thời gian dài phòng chống dịch bệnh. Ngay từ đầu năm, Công đoàn TCT đã xây dựng chi tiết chương trình công tác năm 2022, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) bám sát vào các mục tiêu thiết thực và cụ thể, tập trung vào đời sống, thu nhập và việc làm của NLĐ.

Trong đó, Công đoàn TCT đã ban hành văn bản số 02/CĐ-TCT ngày 12/01/2022 về việc chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động (HNNLĐ) tại các đơn vị. Toàn bộ 35/35 CĐCS trực thuộc TCT Viglacera đã hoàn thành việc tổ chức HNNLĐ vào ngày 18/4/2022 theo đúng tiến độ đã đề ra. Đặc biệt năm nay, việc tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2022 đã tập trung tối đa vào công tác đối thoại giữa NLĐ và người sử dụng lao động, tập trung lấy ý kiến thảo luận từ cơ sở để đảm bảo việc tổ chức được phát huy hiệu quả tối đa, không hình thức, phô trương, lãng phí…

Việc thực hiện xây dựng quy chế phối hợp giữa tổ chức công đoàn với chuyên môn cũng được thực hiện ngay từ đầu năm tại các HNNLĐ. Mặc dù ảnh hưởng của giãn cách xã hội nhưng các CĐCS đã tổ chức ký bản cam kết phối hợp với chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công đoàn tại cơ sở.

 Công tác chăm lo đoàn viên và NLĐ luôn được Công đoàn quan tâm chú trọng: Công đoàn Tổng công ty đã tham gia công tác điều chỉnh mức tăng lương cho NLĐ tại các đơn vị trong các khối của TCT; vào dịp Tết Dương lịch và âm lịch cũng như các ngày Lễ lớn đầu năm 2022, đoàn viên, người lao động Viglacera có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật đều được quan tâm và tặng quà thăm hỏi từ các cấp Công đoàn và Chuyên môn. Các chế độ ốm đau, thai sản được thực hiện đầy đủ cho người lao động. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công đoàn TCT đã tham gia đề xuất mức thưởng Tết cho NLĐ, đặc biệt những đơn vị khó khăn Công đoàn TCT đã đề nghị Tổng công ty hỗ trợ thêm mức từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/người, đảm bảo NLĐ trong toàn TCT đều có cái Tết đầm ấm.

Trong tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) 2022, CĐ TCT đã ban hành văn bản số 41/CĐ-TCT và văn bản số 42/CĐ-TCT ngày 25/4/2022 về việc phát động tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 với chủ đề: “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”; Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ 2022 đã được các CĐCS nhiệt liệt tham gia hưởng ứng.

Ngay từ đầu năm, TCT và Công đoàn TCT đã phát động các phong trào thi đua: "Hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022", phong trào "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm", lập thành tích chào mừng 48 năm Ngày thành lập TCT và các ngày lễ lớn trong năm 2022, phát động các phong trào thi đua từng tháng, từng quý. Sau lễ phát động, các đơn vị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua ngay trong dịp tổ chức HNNLĐ.  

Phong trào “Giữ gìn máy móc, thiết bị luôn như mới” được tiếp tục duy trì thường xuyên, liên tục, không những thế các đơn vị đã đồng thời đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhằm tăng năng suất lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ.

Ngoài ra, các phong trào văn hóa, thể thao luôn luôn được Công đoàn TCT chú trọng như tổ chức các giải thể thao, văn nghệ, tạo không khí vui tươi sôi nổi trong tập thể NLĐ đặc biệt tại các đơn vị còn duy trì sản xuất 3 tại chỗ như Nhà máy kính VIFG, PFG.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT đánh giá cao hoạt động công đoàn tại các CĐCS. Trong 6 tháng đầu năm 2022, TCT đã hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra, đảm bảo việc làm, chế độ lương đồng thời không ngừng cải thiện điều kiện và môi trường làm việc cho NLĐ. Trong hoạt động công đoàn, nhìn chung việc làm cho toàn CBCNVC, NLĐ được đảm bảo.

Tuy nhiên, một số công đoàn còn chưa chủ động trong công tác hoạt động công đoàn, chưa có kế hoạch đề ra cụ thể, chưa tổ chức sơ kết, tổng kết và triển khai công việc trong quý, trong năm; việc phối hợp với người sử dụng lao động để cải thiện điều kiện làm việc và môi trường làm việc cho NLĐ ở một số đơn vị còn hạn chế…

Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các công tác tuyên truyền, giáo dục CNLĐ; các phong trào thi đua; Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Quán triệt, thực hiện các nghị quyết Trung ương của Đảng và tiếp tục thực hiện Nghị quyết của công đoàn các cấp; công tác nữ công; công tác tài chính; công tác thanh tra kiểm tra và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân.

Hội nghị cũng đã ghi nhận một số ý kiến đến từ các CĐCS chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cũng như những kinh nghiệm quý báu để nâng cao chất lượng quản lý, nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chế độ làm việc của NLĐ...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí Phạm Xuân Hải – Phó chủ tịch CĐXDVN đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra của Công đoàn TCT Viglacera trong 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời đồng tình với những nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu, giải pháp của Công đoàn TCT trong 6 tháng cuối năm 2022…


Đồng chí Phạm Xuân Hải – Phó chủ tịch CĐXDVN chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Phạm Xuân Hải tin tưởng Công đoàn TCT sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, xây dựng hoạt động công đoàn TCT, các CĐCS ổn định và phát triển hơn nữa, là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cũng như đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ…

Để hoạt động công đoàn được hiệu quả, thiết thực hơn trong 6 tháng cuối năm 2022, hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2022, được sự thống nhất của lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề Toàn Tổng công ty ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và kỷ niệm 48 năm ngày thành lập TCT Viglacera. 

Công đoàn Tổng công ty yêu cầu các CĐCS tiếp tục các phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 với chương trình và kế hoạch phù hợp với từng đơn vị, các phong trào tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc của NLĐ... Công đoàn TCT cùng với đoàn viên, NLĐ trong TCT, quyết tâm siết chặt kỷ cương, đoàn kết, ổn định nội bộ, đảm bảo việc làm, thu nhập và chế độ chính sách cho NLĐ. Đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động; phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, lụt bão, bảo vệ môi trường cùng với các giải pháp cụ thể phù hợp với mô hình quản trị mới của TCT. Đặc biệt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày thành lập TCT.

Trước đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ và Nhà máy Gạch Viglacera Eurotile thuộc Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn đây là 2 dự án lớn mới đưa vào hoạt động của Tổng công ty Viglacera.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị








Các tin khác