Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP tập trung chăm lo Tết cho người lao động

16:40 | 31/01/2019

Thực hiện Kế hoạch số 760/KH-CĐXD ngày 12/12/2018 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Chương trình công tác năm 2019 của Công đoàn TCT, ngay thời điểm đầu năm 2019, công đoàn (CĐ) TCT Viglacera - CTCP đã có kế hoạch với nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đảm bảo mọi NLĐ đều được vui Tết, đón Xuân.


Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT tặng quà Tết cho công nhân làm việc trong dịp Tết tại Công ty CP Viglacera Hạ Long

Theo đó, CĐ chủ động tham gia với chuyên môn xây dựng và giám sát thực hiện kế hoạch chăm lo về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; tổ chức các hoạt động đưa, đón đoàn viên và NLĐ về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và NLĐ; phối hợp xử lý những phát sinh của NLĐ về quyền lợi xảy ra trong dịp Tết; đặc biệt quan tâm, tổ chức các hoạt động Tết cho đoàn viên và NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết.

Đối với các CĐCS, căn cứ vào Kế hoạch Công đoàn TCT, các đơn vị chủ động xây dựng Kế hoạch chăm lo Tết ở cơ sở một cách cụ thể, thiết thực, đảm bảo mọi đoàn viên, CNVCLĐ đều được quan tâm, chăm lo trong dịp Tết.





Đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT đi thăm công nhân và kiểm tra tình hình an toàn lao động tại các nhà máy

Cụ thể, phối hợp với chuyên môn tổ chức Tết sum vầy cho đoàn viên, NLĐ trước khi nghỉ tết theo lịch của đơn vị, đồng thời tổ chức các hoạt động tinh thần văn hóa, văn nghệ, vui chơi có thưởng và tặng quà cho đoàn viên, tặng vé tàu xe cho người về quê dịp tết.

Công đoàn Tổng công ty và các Công đoàn cơ sở tổ chức trao quà và đã đến thăm hỏi động viên các gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh.

Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty và BCH Công đoàn cơ sở thường xuyên theo dõi, cập nhật, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thanh toán tiền lương, thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ; có ý kiến với chuyên môn ở các đơn vị khó khăn để có giải pháp ưu tiên dành nguồn tài chính thanh toán tiền lương, thưởng trong dịp Tết cho NLĐ...


Đối với người lao động ở lại làm việc trong dịp Tết, Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo  BCH Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động để người lao động được chăm lo, đón xuân, đón Tết vui tươi, ấm áp; Đa dạng hóa các hình thức vui chơi, giải trí, ca hát, văn nghệ đón giao thừa, mừng Đảng, mừng xuân, thu hút người lao động vào các hoạt động văn hóa vui tươi, lành mạnh. Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã đến thăm, chúc Tết và động viên công nhân lao động tại các đơn vị của Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long làm việc trong dịp Tết.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, sự quan tâm của lãnh đạo TCT, lãnh đạo CĐ TCT và CĐCS góp phần giúp đoàn viên, NLĐ nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của tổ chức CĐ, tin tưởng hơn vào tổ chức CĐ. Đồng thời tạo ra động lực ngay từ đầu năm mới, khích lệ, động viên đoàn viên, NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức CĐ. 




Công đoàn TCT thăm hỏi và tặng quà các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Các tin khác