Công ty CP Viglacera Đông Triều tổ chức hội nghị đối thoại

17:56 | 18/12/2013

Thực hiện Nghị định số 60/2013/NĐ-CP Ngày 19 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ qui định chi tiết khoản 3, Điều 63 của Bộ Luật Lao động về thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

Ngày 10, 11 tháng 12 năm 2013, Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ quí 4 năm 2013. Thành phần tham gia đối thoại là Giám đốc Công ty và Các Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Giám đốc các Nhà máy, về phía người lao động có cán bộ Quản đốc phân xưởng, đốc công và đại diện các tổ sản xuất. Để chuẩn bị cho hội nghị, Ban chấp hành Công đoàn đã triển khai lấy ý kiến rộng rãi đến người lao

động và tổng hợp các ý kiến bằng văn bản để thông báo cho người sử dụng lao động.

Do đặc điểm công ty có 2 Nhà máy ở trên địa bàn 2 huyện cách xa nhau trên 200 Km nên Công ty tổ chức 2 Hội nghị.

Tại Nhà máy Gạch Đông Triều 1 đã có 10 ý kiến được tổng hợp bằng văn bản và 5 ý kiến phát biểu ngay tại Hội nghị. Có 2 nhóm ý kiến chính được người lao động quan tâm là nhóm ý kiến liên quan đến sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và nhóm ý kiến liên quan đến đời sống, chế độ bảo hiểm xã hội, tiền ăn ca và chế độ bảo hộ lao động đối với Người lao động.

Ông Lưu Văn Hưng Giám đốc công ty đã tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh của công ty và trả lời từng ý kiến của Người lao động.

Tham gia Hội nghị tại Nhà máy Gạch Đầm Hà, toàn thể công nhân lao động đang làm việc đã tới dự, có 5 ý kiến được người lao động quan tâm được tổng hợp bằng văn bản và 3 ý kiến được nêu tại Hội nghị, các ý kiến nêu tại hội nghị gồm các nội dung có liên quan đến chính sách Bảo hiểm xã hội, quản lý máy móc thiết bị, tình hình cung ứng nguyên liệu phục vụ cho sản xuất. Bà Hà Thị Xuân Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Huyện Đầm Hà đã dự và phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị đối thoại là diễn đàn để Người sử dụng lao động và người lao động trao đổi những vấn đề có liên quan đến mỗi bên trong quan hệ lao động về tình hình sản xuất kinh doanh, chế độ chính sách đối với người lao động, Trên tinh thần cởi mở, thắng thắn, cầu thị và trách nhiệm. ác ý kiến trả lời của Giám đốc công ty đã đi thẳng vào các vấn đề người lao động quan tâm, không né tránh, không câu nệ. Những vấn đề trong khả năng của công ty thì giao cho các bộ phận chuyên môn và bộ máy lãnh đạo Nhà máy triển khai thực hiện ngay, những vấn đề cần có thời gian và kinh phí thì giao cho các phòng chuyên môn tính toán và báo cáo. Đối với những vấn đề thuộc về người lao động, giám đốc công ty cũng mong người lao động chia sẻ khó khăn, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện qui trình công nghề, bảo đảm năng xuất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tin tưởng, gắn bó với công ty cùng bộ máy điều hành sớm đưa công ty thoát khỏi khó khăn để ổn định sản xuất. Hội nghị đối thoại đã thành công tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị đối thoại

Các tin khác
  • Đại hội Công đoàn Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera khóa III

    Lượt xem : 4774
    Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn khóa II, phương hướng nhiệm vụ hoạt động công đoàn khóa III do BCH Công đoàn Công ty trình trước đại hội và các đại biểu đến dự đại hội đã phát biểu ý kiến tham luận của đại biểu tại Đại hội. Đại hội cũng nhất trí thông qua báo cáo của BCH Công đoàn Công ty về kết quả hoạt động công đoàn khóa 2 và phương hướng nhiệm vụ khóa III, báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn, những ý kiến tham luận của đại biểu trong đại hội và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo.
    Chi tiết
  • Đại hội Công đoàn Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera

    Lượt xem : 4813
    Trong không khí thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2013, ngày 23 tháng 11 năm 2013, tại Hội trường tầng 15 Tòa nhà Viglacera, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội, Công đoàn Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Viglacera đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty khóa IV.
    Chi tiết
  • Giao lưu bóng đá khai trương Tổ hợp thể thao Thăng Long Number one – Viglacera

    Lượt xem : 14947
    Được sự quan tâm và hỗ trợ của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, sau một thời gian gấp rút thi công, Tổ hợp thể thao gồm 04 sân Tennis và 01 sân bóng đá Mini tiêu chuẩn đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 22/11/2013.
    Chi tiết
  • Công đoàn Công ty Sen Vòi Viglacera tổ chức thành công Đại hội đại biểu khóa V

    Lượt xem : 4538
    Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, ngày 16/11/2013 tại Hội Trường Công ty Sen vòi Viglacera, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, Công đoàn Công ty Sen vòi Viglacera tổ chức Đại hội Công đoàn Khóa V để kiểm điểm công tác hoạt động của Khóa IV và đề ra phương hướng nhiệm vụ khóa tới với các mục tiêu chính: là hàng năm tổ chức các phong trào CNVC thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty.
    Chi tiết
  • Công đoàn Công ty Thi công cơ giới Viglacera tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III

    Lượt xem : 5268
    Trong không khí thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2013 của các đơn vị, hôm nay ngày 15 tháng 11 năm 2013, tại Hội trường tầng 3 Trung tâm điều hành Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh, Công đoàn Công ty Thi công cơ giới Viglacera đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III. Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong BTV Công đoàn Tổng công ty Viglacera, về phía lãnh đạo Công ty có đồng chí Phạm Văn Hùng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty và 63 đại biểu là các đoàn viên ưu tú về dự Đại hội.
    Chi tiết
  • TT-Huế: Viglacera hỗ trợ trên 510 triệu đồng bằng sản phẩm cho các trường học

    Lượt xem : 4866
    Ngày 31/10, TCty Viglacera đã phối hợp với UBND huyện Phong Điền, TT-Huế đã trao ngói lợp, gạch lát sân, ngói úp nóc… những sản phẩm do Viglacera sản xuất cho những trường học bị hư hỏng do bão số 10 và 11 gây ra trên địa bàn huyện, trị giá hơn 510 triệu đồng.
    Chi tiết