Cuộc hội ngộ của những người “đặt nền móng cho Viglacera”

15:38 | 04/03/2010

Trong không khí Xuân vẫn còn lưu lại, tại Trụ sở chính của TCT Viglacera, Ban liên lạc hưu trí TCT Viglacera đã tổ chức cuộc mặt đầu Xuân ấm cúng, thấm đượm tình cảm đối với các đồng chí nguyên lãnh đạo TCT, nguyên trưởng các phòng ban cơ quan TCT, nguyên Bí thư đảng ủy, nguyên Giám đốc các đơn vị trực thuộc của Tổng Công ty và Trưởng ban liên lạc hưu trí của 26 ban ngành cơ sở đại diện cho gần 3.000 hội viên của các hội hưu trí trong TCT. Ông Luyện Công Minh- Chủ tịch HĐQT và ông Trần Quốc Thái, Phó TGĐ, đại diện Ban Lãnh đạo TCT, cùng với tham dự của Công đoàn, Văn phòng và nhiều phòng ban khác của TCT cũng đã có mặt tham dự buổi gặp mặt.

Là một nét văn hóa riêng đã được duy trì trong nhiều năm qua các đại diện cho các thế hệ những người đã đặt nền móng cho sự phát triển của Viglacera trong suốt 36 năm hình thành và phát triển đã cùng nhau chia xẻ những thông tin, những kinh nghiệm để sống vui, sống khỏe và sống có ích khi đã về hưu.


Thay mặt Ban liên lạc hưu trí TCT ông Nguyễn Bá Khiên- Trưởng Ban đã báo cáo tình hình hoạt động của Ban Liên lạc hưu trí TCT trong năm 2009 và phương hướng hoạt động năm 2010. Trong năm 2009, 26 Ban liên lạc hưu trí cơ sở đều đã tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu để động viên, thăm hỏi nhau giữa các “cựu đồng nghiệp”. Trong năm 2009 đã có 83 cụ được mừng thọ (tuổi thọ từ 70 trở lên). Công việc thăm hỏi khi ốm đau, phúng viếng khi từ trần đều được tổ chức kịp thời, chu đáo. Hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan du lịch, giao lưu đồng nghiệp là nhu cầu của rất nhiều đồng chí về hưu đã được tổ chức chu đáo với sự tài trợ của các đơn vị và sự đóng góp của các hội viên. Ban liên lạc hưu trí cũng đã hướng dẫn để phát triển các cơ sở hưu trí mới trong TCT. Đây là những cơ sở hưu trí của các cán bộ thuộc các doanh nghiệp của TCT đã được cổ phần hóa (trong đó phần vốn của TCT đã được bán hết).

Đánh giá rất cao về mô hình Ban liên lạc hưu trí của TCT Viglacera; đặc biệt là sự hỗ trợ, ủng hộ to lớn về vật chất và tinh thần của Ban lãnh đạo đương nhiệm của TCT Viglacera cho sự phát triển của các Ban liên lạc hưu trí trong TCT Viglacera, ông Nguyễn Hữu Dũng (Nguyên Vụ trưởng Vụ Kế hoạch- Bộ Xây dựng)- Phó Ban liên lạc hưu trí của Bộ Xây dựng cho biết, Viglacera là đơn vị đầu tiên trong Ngành Xây dựng tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân với các đồng chí cựu lãnh đạo TCT, thể hiện sự trân trọng quá khứ của những con người Viglacera.

Những câu chuyện từ thời TCT mới thành lập với rất nhiều gian khó đã được các cựu lãnh đạo chia xẻ nhằm ôn lại những giai đoạn tuy vô cùng vất vả, nhưng đó chính là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng xây dựng nên TCT vững mạnh như ngày nay. “Ngày hôm nay gặp mặt tại đây, chúng ta có thể tự hào nói rằng tại thời điểm lịch sử của mỗi chúng ta, chúng ta đã cố gắng làm tốt nhất những gì có thể cho sự phát triển của TCT”, tâm sự của nguyên TGĐ Đinh Quang Huy khiến rất nhiều người xúc động.



Những chia xẻ về những thông tin của sự phát triển của TCT trong năm 2009, cùng với định hướng phát triển mạnh mẽ của TCT trong năm 2010 của Phó TGĐ Trần Quốc Thái khiến rất nhiều các đồng chí tham dự buổi gặp mặt phấn khởi và vững tin vào sự phát triển trong tương lai của TCT, một tương lai có sự đóng góp mồ hôi và công sức không nhỏ của các thế hệ đi trước.


Buổi gặp mặt cũng đã tổ chức mừng thọ cho các cụ có tuổi thọ từ 70 trở lên tặng hoa và quà chúc mừng ngày 8/3 cho các một số đồng chí nữ đại diện cho các chị trong hội hưu trí của TCT. Những bó hoa tươi thắm cùng những món quà, những cái bắt tay và những lời chúc nồng thắm của TCT, Công đoàn TCT và của Ban liên lạc Hưu trí TCT đã mang lại những nụ cười rạng rỡ cho tất cả những ai tham dự buổi gặp mặt ấm cúng này.

Các tin khác
  • Năm 2010 Viglacera đăng ký hỗ trợ huyện nghèo 3 tỷ đồng

    Lượt xem : 4427
    Đây là một trong những nội dung chính trong Công văn số 45/TCT-VP mới đây của TCT Thủy tinh và Gốm Xây dựng gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đăng ký hỗ trợ huyện nghèo trong năm 2010.
    Chi tiết
  • Tết trồng cây đầu Xuân Canh Dần

    Lượt xem : 4785
    Ngay ngày làm việc đầu tiên trong năm Canh Dần 2010, ngày 22/2/2010, tức ngày 9 Tết, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Tết trồng cây tại Khu công nghiệp Yên Phong- Bắc Ninh.
    Chi tiết
  • Viglacera gắn tên trên “Con đường gốm sứ ven sông Hồng”

    Lượt xem : 6306
    Đầu năm 2010, trong chuỗi các hoạt động chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà nội, Tổng công ty Viglacera đã tài trợ 300 triệu đồng để hoàn thành bức tranh 80m2 tái hiện lại Hà nội xưa với chủ đề “Làng lúa – Làng hoa” trên dự án “Con đường gốm sứ ven sông Hồng” của Hà Nội.
    Chi tiết
  • Gặp mặt cán bộ hưu trí đầu Xuân 2010

    Lượt xem : 4906
    Là một truyền thống, một nét đẹp đầu Xuân đã được Vigalcera duy trì trong hơn 10 năm qua – Cuộc gặp mặt chúc Tết các cán bộ hưu trí của cơ quan Tổng công ty đã diễn ra trong không khí đầm ấm và cảm động ngay trước thềm năm mới.
    Chi tiết
  • Tài trợ Lễ hội Hoa Hà nội 2010

    Lượt xem : 5025
    Viglacera đã tài trợ 100 triệu cho việc tổ chức Lễ hội hoa Hà Nội 2010- sự kiện quan trọng mở đầu cho các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà nội.
    Chi tiết
  • Đóng góp VLXD xây dựng Đền thờ và Tháp chuông tại Ngã ba Đồng lộc

    Lượt xem : 5400
    Dưới sự vận động của Công đoàn TCT và phối hợp với Báo Lao động, các đơn vị thành viên đã tham gia ủng hộ VLXD xây dựng đền thờ và tháp chuông tại Ngã ba Đồng lộc.
    Chi tiết