Viglacera gắn tên trên “Con đường gốm sứ ven sông Hồng”

14:07 | 09/02/2010

Đầu năm 2010, trong chuỗi các hoạt động chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà nội, Tổng công ty Viglacera đã tài trợ 300 triệu đồng để hoàn thành bức tranh 80m2 tái hiện lại Hà nội xưa với chủ đề “Làng lúa – Làng hoa” trên dự án “Con đường gốm sứ” của Hà Nội.



Bức tranh nằm ở đoạn đê đối diện chếch với Bến xe buýt Long biên, nơi hàng ngày có hàng ngàn người qua lại, bức tranh có sắc màu tươi sáng, sinh động sẽ làm dịu bớt đi sự náo nhiệt hối hả của người dân, tạo một cảm giác thư thái vui mắt cho người đi đường. Với đặc thù về ngành sản xuất kinh doanh gốm sứ xây dựng, các vật liệu để gắn lên “Con đường Gốm sứ” cũng rất gần gũi với TCT Viglacera. Bằng những chất liệu mộc mạc đã thổi vào bức tranh một sức sống mãnh liệt, trường tồn với thời gian bởi chất liệu từ đất được nung trên 1000 độ C, sự phối hợp màu sắc và ghép lên bức tranh tái hiện Hà nội xưa với Làng lúa, Làng hoa truyền thống.



Dự án “Con đường gốm sứ” – một trong những công trình nghệ thuật chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã hoàn thành gần 4.000 m2 tranh gốm, đạt 70% khối lượng đã được khánh thành nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào Xuân Canh Dần.

“Con đường gốm sứ” dài 6.000m là dự án nghệ thuật xã hội hóa, là công trình nghệ thuật mang ý nghĩa rất lớn, giúp tái hiện lịch sử, văn hóa Việt Nam từ Phùng Nguyên - Đông Sơn đến thời Lý - Trần - Lê - Nguyễn. Dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8/2010, đón chào Đại lễ chào mừng 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Khi hoàn thành, đây sẽ là con đường gốm sứ dài nhất thế giới...

Với các trường đoạn mang các ý nghĩa khác nhau góp phần tạo nên sự phong phú của bức tranh, mỗi mảng tranh đều thể hiện cao tính nghệ thuật và ý nghĩa riêng trong đó và Tổng công ty Viglacera đã chọn một bức tranh với chủ đề “Hà nội – Làng lúa, Làng hoa” để tài trợ. Với mong muốn góp một phần đóng góp của mình làm đẹp cho đường phố Hà nội, chào mừng Đảng, mừng Xuân Canh Dần và mừng Hà nội 1.000 năm tuổi.

Những ngày đầu tháng 2 năm 2010 vừa qua, Bà Ngô Thị Thanh Hằng – Phó Chủ tịch YBND TP. Hà nội đã đến nghiệm thu đoạn đê “Con đường gốm sứ” hoàn thành 70% tiến độ. Bức tranh “Làng lúa – làng Hoa” do Viglacera tài trợ đã được bà Hằng đánh giá cao.

Ý thức được trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, Viglacera cam kết sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động văn hóa xã hội khác để mang đến những giá trị văn hóa tinh thần cũng như vật chất cho Thành phố Hà nội, sẽ góp phần bé nhỏ của mình chào mừng Đại lễ Thăng Long – Hà nội, thành phố 1000 năm tuổi. 
                                                                                                                                        (Ban Thương Mại)

Các tin khác
  • Gặp mặt cán bộ hưu trí đầu Xuân 2010

    Lượt xem : 4906
    Là một truyền thống, một nét đẹp đầu Xuân đã được Vigalcera duy trì trong hơn 10 năm qua – Cuộc gặp mặt chúc Tết các cán bộ hưu trí của cơ quan Tổng công ty đã diễn ra trong không khí đầm ấm và cảm động ngay trước thềm năm mới.
    Chi tiết
  • Tài trợ Lễ hội Hoa Hà nội 2010

    Lượt xem : 5025
    Viglacera đã tài trợ 100 triệu cho việc tổ chức Lễ hội hoa Hà Nội 2010- sự kiện quan trọng mở đầu cho các hoạt động kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà nội.
    Chi tiết
  • Đóng góp VLXD xây dựng Đền thờ và Tháp chuông tại Ngã ba Đồng lộc

    Lượt xem : 5400
    Dưới sự vận động của Công đoàn TCT và phối hợp với Báo Lao động, các đơn vị thành viên đã tham gia ủng hộ VLXD xây dựng đền thờ và tháp chuông tại Ngã ba Đồng lộc.
    Chi tiết
  • Ủng hộ 2 tỷ đồng cho chương trình “Nối vòng tay nhân ái” của tỉnh Bắc Ninh

    Lượt xem : 4875
    Hưởng ứng cuộc vận động “Nối vòng tay nhân ái”, nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, các đối tượng xã hội gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, TCT Viglacera đã quyết định ủng hộ 2 tỷ đồng cho chương trình.
    Chi tiết
  • Viglacera sơ kết thực hiện Nghị Quyết 30a

    Lượt xem : 4476
    Ngày 30/12/2009, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) tổ chức Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ về Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo (Nghị quyết 30a) nay là 62 huyện. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Điện Biên
    Chi tiết
  • Khởi công dự án nhà ở sinh viên đầu tiên của TP Hưng Yên

    Lượt xem : 5071
    Sáng 18/11, Dự án Nhà ở Sinh viên- cụm trường khu vực Thành Phố Hưng, dự án nhà ở sinh viên của TP Hưng Yên đã được khởi công xây dựng tại Phường Lam Sơn, TP Hưng Yên.
    Chi tiết