Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN thăm khu đô thị Đặng Xá và khu nhà ở CN tại Khu Công nghiệp Tiên Sơn – Bắc Ninh

15:04 | 02/06/2017

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2017, ngày 31/5/2017, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐVN do đồng chí đ/c Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực đã tới thăm khu đô thị Đặng Xá và khu nhà ở Công nhân tại Khu Công nghiệp Tiên Sơn – Bắc Ninh.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Đ/c Phan Văn Anh, Trưởng Ban Tài chính TLĐLĐVN; Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐXDVN; Đ/c Nguyễn Quý Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ CĐXDVN, Chủ tịch CĐ TCty Viglacera, các đ/c cán bộ quản lý Khu đô thị...

Tại Khu đô thị Đặng Xá, đ/c Trần Thanh Hải và đoàn công tác đã thăm các khu hạ tầng như khu thể thao, khu dịch vụ, cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe... Khu đô thị Đặng Xá, đặc biệt là khu NƠXH, TCty Viglacera đã làm rất tốt công tác quy hoạch, thiết kế; hoàn thành thiết chế văn hóa cơ sở nơi có khoảng 10 nghìn người dân đang sinh sống. Các khu nhà với các diện tích khác nhau nhưng đều có không gian giao lưu văn hóa, môi trường sống trong lành vì sức khỏe người dân. Bên cạnh đó, dịch vụ đô thị của Viglacera như bảo vệ, chăm sóc cây cảnh, vườn hoa, hạ tầng tốt, tạo được không gian thanh bình cho người dân.... đã thể hiện sự quan tâm đến chất lượng sống của người dân, phục vụ trực tiếp cho những đối tượng là người nghèo, người có khó khăn về nhà ở, chứ không chỉ vì lợi nhuận.

Đoàn đã đến thăm, tiếp xúc, trò chuyện với các hộ dân trong khu nhà ở xã hội. Đ/c Phó Chủ tịch vui mừng khi thấy người dân ở đây đều bày tỏ sự hài lòng về chất lượng cuộc sống trong các khu nhà ở xã hội Đặng Xá.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm khu nhà ở công nhân tại Khu Công nghiệp Tiên Sơn Bắc Ninh. Với việc đầu tư đồng bộ từ khu nhà ở gồm căn hộ, khu sinh hoạt cộng đồng như xem phim, đọc sách, hội họp, cho đến các tiện ích hạ tầng xã hội, dịch vụ công cộng như ANTT, vệ sinh môi trường, khu thể thao và dịch vụ, công viên cây xanh, đã tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp, không gian văn hóa mang tính cộng đồng, nâng cao dân trí và đời sống tinh thần, đảm bảo cho công nhân Khu công nghiệp Tiên Sơn có cuộc sống ổn định và bền vững.

Thay mặt đoàn công tác, đ/c Trần Thanh Hải đã ân cần thăm hỏi tình hình việc làm, đời sống và thu nhập của công nhân đang ở tại khu nhà ở công nhân KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh. Một công nhân của Công ty Canon – KCN Viglacera Tiên Sơn, Bắc Ninh, cho biết: Với hạ tầng và dịch vụ đảm bảo, trật tự an ninh tốt, chung cư nơi chị và các đồng nghiệp sinh sống thực sự là môi trường lý tưởng. Thay vì phải mất tiền thuê nơi ở trọ trong hoàn cảnh bất an mà chi phí lại cao, giờ đây mỗi công nhân đều yên tâm gắn bó với công ăn việc làm của chính mình.

Chuyến công tác nhằm phục vụ việc nghiên cứu, khảo sát nhằm triển khai  đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các KCN-KCX”, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt ngày 12/5 vừa qua. Theo đề án, Tổng LĐLĐVN sẽ tiến hành đầu tư xây dựng nhà ở, nhà trẻ, siêu thị và các công trình văn hóa thể thao tại các KCN-KCX để tạo điều kiện nâng cao đời sống đoàn viên CĐ, công nhân lao động (CNLĐ), đồng thời để tổ chức CĐ nâng cao vị thế nhằm tập hợp và phát triển đoàn viên trong tình hình mới.

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn công tác:









Đoàn công tác thăm và tìm hiểu tình hình, đời sống tại khu đô thị Đặng Xá







  Đoàn công tác thăm và tìm hiểu tình hình, đời sống công nhân tại khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh

Theo Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Link: http://congdoanxaydungvn.org.vn

Các tin khác
  • Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP khóa IX thành công tốt đẹp

    Lượt xem : 8751
    Sau 02 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Công đoàn TCty Viglacera – CTCP khóa IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra tại trụ sở TCty từ ngày 26/5 – 27/5/2017 đã thành công tốt đẹp.
    Chi tiết
  • Công đoàn TCty Viglacera - CTCP: Dấu ấn nhiệm kỳ 2011 – 2017

    Lượt xem : 7810
    (Xây dựng) - Cùng với các hoạt động sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân, sự kiện Đại hội Công đoàn TCty VIGLACERA - CTCP lần thứ IX (nhiệm kỳ 2017 - 2022) là dịp để tổng kết lại những thành tựu cơ bản, ghi nhận sự cố gắng phấn đấu nỗ lực, vững chí bền lòng vượt khó, đoàn kết, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII Công đoàn TCty, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu SXKD, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của TCty, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng.
    Chi tiết
  • Hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân”, hưởng ứng “Tháng an toàn vệ sinh lao động” lần thứ nhất năm 2017

    Lượt xem : 4014
    Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày chiến thắng 30/4, Quốc tế lao động 1/5, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty Viglacera - CTCP lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022, hưởng ứng “Tháng công nhân”, hưởng ứng “Tháng an toàn vệ sinh lao động” lần thứ nhất năm 2017. Công đoàn phối hợp của Chính quyền Công ty cổ phần Viglacera Đông Triều tổ chức lễ phát động hưởng ứng “tháng công nhân” và “tháng an toàn vệ sinh lao động” lần thứ nhất năm 2017.
    Chi tiết
  • Đảng ủy TCT Viglacera tổ chức kết nạp đảng cho quần chúng ưu tú thuộc Chi bộ Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera

    Lượt xem : 3799
    Hướng tới chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế lao động (1/5) và Kỷ niệm 05 năm ngày thành lập Công ty, được sự đồng ý của Quận ủy Cầu Giấy, sáng ngày 17/4/2017, Đảng ủy TCT Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho 02 quần chúng ưu tú thuộc Chi bộ Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.
    Chi tiết
  • Thành công Hội nghị Người lao động tại Văn phòng Công ty mẹ Tổng công ty Viglacera - CTCP

    Lượt xem : 3837
    Thực hiện văn bản số 20/CĐ-VP ngày 14/02/2017 của Công đoàn Tổng công ty Viglacera-CTCP về việc tổ chức Hội nghị người lao động năm 2017. Ngày 14/4/2017, Văn phòng Công ty mẹ Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2017.
    Chi tiết
  • Công ty cổ phần Viglacera Hữu Hưng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017

    Lượt xem : 5430
    Ngày 24/3/2017 Ban chấp hành công đoàn phổi hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2017. Hội nghị có nhiệm vụ đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 và bàn các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017. Ban chấp hành công đoàn báo cáo giám sát kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động năm 2016.
    Chi tiết